BUSINESS OF LUXURY

Theo sau Rolex và Patek Philippe, Zenith đang trở thành một món hàng khan hiếm trên thị trường xa xỉ

Aug 02, 2022 | By Ton Binh

Theo thông tin từ các đại lý ủy quyền của Zenith, khách hàng có nhu cầu mua các mẫu đồng hồ như Chronomaster Sport hay Defy Skyline đều phải ghi tên vào danh sách chờ vì nguồn cung không đủ cầu.

Tình trang hiện nay của Zenith khá giống với các thương hiệu đồng hồ lừng danh Thụy Sĩ khác, khi sản phẩm của họ liên tục được săn đón, và có nhu cầu sở hữu ngày càng tăng cao, nhất là khi thương hiệu trình làng phiên bản đồng hồ bấm giờ Chronomaster Sport – chiếc đồng hồ bấm giờ lắp bộ máy cơ Calibre El Primero 3600 có tần số dao động 5Hz và khả năng hiển thị 1/10 giây do chính Zenith nghiên cứu, chế tạo được bán với giá khoảng 11.313 USD. Để có thể mua được đồng hồ, khách hàng buộc phải ghi tên vào danh sách chờ.

Thông qua Chronomaster Sport, Zenith đã khéo léo chiều lòng các tín đồ đồng hồ khó tính – những người luôn tìm kiếm một chiếc đồng hồ bấm giờ thể thao tinh túy. Từ góc độ kỹ thuật, những chức năng độc đáo của bộ máy cơ Calibre 3600 đã mang đến một sức sống mới và nâng cao hiệu suất, cũng như độ chính xác đến cực điểm, điều mà các tay chơi đòi hỏi ở một cỗ máy bấm giờ!

Khi trao đổi cùng phóng viên, ông Julian Tornare – CEO của thương hiệu Zenith đã chia sẻ: “Chúng tôi đang thiếu hàng và rất khó để mua được đồng hồ nếu không chờ đợi lâu”.

Ông Tornare cho biết thêm, doanh thu từ đồng hồ Zenith đang tăng. Lợi nhuận trong 7 tháng đầu năm tăng khoảng 45% so với thành tích kỷ lục của năm 2021, cao nhất kể từ khi thương hiệu Thụy Sĩ được LVMH mua lại vào năm 1999.

Các nhà phân tích tại Morgan Stanley và LuxeConsult ước tính rằng Zenith đạt doanh thu khoảng 116 triệu USD vào năm 2021. LVMH không tiết lộ doanh số bán hàng cụ thể của các thương hiệu đồng hồ, bao gồm cả Tag Heuer và Hublot. Tình trạng khan hiếm nguồn cung đồng hồ đang là vấn đề quan trọng đối với những cửa hàng kinh doanh tại Anh. Sau đại dịch Covid-19, nhu cầu mua đồng hồ của các tín đồ ngày một tăng cao. Điều này dẫn đến hiện tượng giá sản phẩm dần tăng cao và khan hiếm nguồn cung đối với sản phẩm mới chính hãng.

Trong một bài viết về thị trường đồng hồ gần đây, chúng tôi từng đề cập đến việc “Nguồn cung đồng hồ xa xỉ đang khan hiếm trên toàn cầu” đã khiến cổ phiếu của công ty Watches of Switzerland giảm mất 1/3 trong năm 2022. Trong khi đó, vào giai đoạn 2020-2021, giá cổ phiếu đã tăng gấp 3 lần.

Ngoài ra, danh sách chờ tại hệ thống của Watches of Switzerland đang tăng lên, doanh thu của các thương hiệu Thụy Sĩ cao cấp như Patek Philippe và Audemars Piguet chỉ tăng nhẹ trong năm 2022 do số lượng có hạn, nhưng doanh số của Cartier, Omega, Tag Heuer, Tutor và Breitling tăng đã tăng gấp đôi.

Một cửa hàng Watches of Switzerland

Doanh số bán đồng hồ xa xỉ đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch do người tiêu dùng sử dụng số tiền dành cho du lịch và giải trí vào mặt hàng cao cấp. Các nhà bán lẻ hưởng lợi nhờ doanh số bán hàng online và trực tiếp khi cửa hàng được phép mở cửa trở lại. Doanh thu hàng năm của Watches of Switzerland tăng 40%, lên đến 1,54 triệu USD. Công ty dự kiến sẽ thu về từ 1.45 đến 1.79 triệu USD vào năm 2023.


 
Back to top