Sống / Rượu

Họa sĩ minh họa Javi Aznarez và miền ký ức đỏ

Jun 18, 2022 | By Stephanie Nguyen

Quá khứ và di sản của một thương hiệu chưng cất mạch nha đơn vô song được tái hiện đáng kinh ngạc bên dưới lớp màu đỏ mạnh mẽ, khiến người xem không thể không tìm tòi để hiểu thêm về 3 giai thoại luân phiên nhau cuộn trào trong tác phẩm.

Nhiều người biết Javi Aznarez với tư cách là người vẽ minh họa cho bộ phim Hollywood đình đám “The French Dispatch” của vị đạo diễn đáng kính Wes Anderson. Bên cạnh đó, anh còn là tác giả của các tác phẩm, sách minh họa mang phong cách Hergé-esque cho tờ Vogue và The New Yorker.

Sau thành công của bộ phim “The French Dispatch”, việc kết hợp với 1 thương hiệu mạch nha đơn cất vô song để kể lại câu chuyện lịch sử nhằm tôn vinh tầm quan trọng của màu đỏ là cú hích tiếp theo trong sự nghiệp sáng tạo của Javi Aznarez.

Khi quá khứ là cảm hứng cho tương lai

Miền kí ức đỏ giàu cảm xúc dưới nét vẽ của Javi Aznarez

Dù chỉ dùng vỏn vẹn vài khung hình, Javi Aznarez đã thành công trong việc tái hiện câu chuyện lịch sử ngót 200 năm của thương hiệu mạch nha đơn cất. Mở đầu với hình ảnh của Alexander Reid – một nông dân trồng đại mạch kiêm giáo viên đã cải tạo lâu đài Easter Elchies. Ông đã tận dụng cảnh quan trù phú xung quanh để cho gieo trồng đại mạch và bắt đầu chưng cất phần đại mạch dư thừa trong suốt mùa đông, đặt nền móng đầu tiên cho sự ra đời và phát triển của thương hiệu. Màu đỏ xuất hiện trong câu chuyện này ám chỉ họ “Reid” trong tên của ông, theo tiếng của người Scotland có nghĩa là “Đỏ”.

Sử dụng mạch nha đơn cất do Alexander Reid tạo nên để dẫn chuyện, câu chuyện được tiếp nối với hình ảnh của Roderick Kemp, với ngũ quan nhạy bén đã phát hiện ra sự khác biệt giữa mạch nha đơn được chưng cất trong thùng gỗ thường và thùng gỗ sồi ủ sherry.

Bằng việc cho ra mắt bộ sưu tập mạch nha đơn đặc biệt được ủ trong loại thùng gỗ này, tên tuổi của thương hiệu được nâng lên tầm cao mới. Từ đây, chưng cất mạch nha đơn sử dụng thùng gỗ sồi ủ sherry trở thành bí quyết thủ công của thương hiệu về sau. Để kỷ niệm sự ra đời của phương pháp này, ông đã cho khắc tên mình và tên bộ sưu tập bằng mực đỏ lên trên những chiếc thùng gỗ. Dấu ấn đỏ này được Javi Aznarez đặc biệt dành riêng 1 khung hình để khắc họa, tỏ rõ lòng tôn kính với sáng kiến của Roderick Kemp với thương hiệu nói riêng và ngành mạch nha đơn cất nói chung.

Người đàn ông thứ ba được nhắc trên trong câu chuyện là Allan Shiach. Kế thừa di sản của Roderick Kemp, ông đã thách thức các phương pháp chưng cất thông thường để cho ra đời chai mạch nha đơn 40, 50 năm. Các dải ruy băng đỏ trên thân mỗi bản phát hành được Allan Shiach sử dụng nhằm tôn vinh sự hiếm có và chất lượng xuất sắc của dòng mạch nha đơn cất này.
Nhìn thấy mình trong tinh thần của thương hiệu

“Màu đỏ là màu mà tôi có xu hướng sử dụng nhiều nhất trong các tác phẩm của mình. Mạnh mẽ, đầy sức hút và có thế kết hợp tốt với các màu còn lại.” Đó là lí do Javi Aznarez hầu như ngay lập tức được truyền cảm hứng khi thương hiệu mạch nha đơn cất tiếp cận đề nghị anh hợp tác với dự án.

Khi đi sâu vào tìm hiểu nghệ thuật chưng cất và tinh thần không thỏa hiệp của thương hiệu, Javi Aznarez càng nhìn thấy chính mình hơn khi cả hai cùng chia sẻ giá trị chung trong việc cùng đề cao tầm quan trọng của thời gian cũng như sự kiên nhẫn trong quá trình sáng tạo. Trong mọi tác phẩm của Javi Aznarez, bất kì chi tiết nào, dù nhỏ nhất cũng góp phần tạo nên mạch cảm xúc mạnh mẽ cho bức tranh tổng thể. Có lẽ chính vì vậy, thành quả mà cả anh và thương hiệu mạch nha đơn cất gặt hái từ lần hợp tác bất ngờ này, là cảm xúc ngạc nhiên xen lẫn choáng ngợp khi lần đầu tiên chiêm ngưỡng thước phim.


 
Back to top