Sống / Rượu

Johnnie Walker là thương hiệu đầu tiên của Diageo sản xuất 100% chai giấy không nhựa vào năm 2021

Jul 21, 2020 | By Ton Binh

Được làm hoàn toàn từ gỗ có nguồn gốc bền vững, các loại chai phân hủy sinh học của Diageo sẽ ra mắt từ nhà sản xuất rượu whisky lâu đời Johnnie Walker.

Diageo đã bước thêm một bước đến viễn cảnh “uống cạn rượu từ chiếc túi giấy màu nâu”. Tuy nhiên, không phải để tránh bị phạt ở một số quốc gia mà họ làm túi giấy chứa rượu. Và loại rượu đầu tiên trong những bao bì giấy này sẽ là rượu whisky Scotch Johnnie Walker lừng lẫy.

Chai rượu mới được sản xuất với sự hợp tác của Pilot Lite, công ty Diageo đã liên kết để ra mắt một liên doanh mới có tên Pulpex Limited. Họ đã phát triển loại chai làm bằng giấy đầu tiên hoàn toàn không có nhựa và được thiết kế cho nhiều sản phẩm lỏng. Đó là một cam kết làm rung chuyển ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh, vốn nổi tiếng với việc sử dụng các loại bao bì không tốt cho môi trường.

Đây không phải là bước đi duy nhất Diageo đã thực hiện gần đây để hướng tới một tương lai bền vững hơn cho rượu. Nhà máy chưng cất rượu bourbon Bulleit mới ở Kentucky sẽ sản xuất tới 10 triệu gallon mỗi năm, tất cả đều được cung cấp bởi 100% năng lượng tái tạo. Được cung cấp năng lượng hoàn toàn bằng điện cũng như cải thiện rõ rệt về hiệu quả, nơi đây cũng sẽ cho phép nhà máy giảm thiểu việc sử dụng nước và phát tán chất thải.

Chai giấy dự kiến ​​sẽ được phát hành vào đầu năm tới và có thể tái chế hoàn toàn. Chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì: liệu nó có thể thực sự thay thế thủy tinh không? Xét cho cùng, chai thủy tinh hoặc pha lê không chỉ là những vật đựng sang trọng đẹp tuyệt vời trên bất kỳ kệ rượu của những người sành điệu nào. Chúng còn không thấm oxy hoặc carbon dioxide, và có vị gần như hoàn toàn trung tính để không có bất cứ mùi vị khó chịu nào bị lẫn tạp vào đồ uống quý giá của bạn.

Liệu chai giấy của Pulpex Limited có thực sự xứng đáng với những gì người ta đầu tư? Hiện tại, có rất nhiều loại rượu được đóng hộp ở nước ngoài – mặc dù chúng thường có giá khoảng 2 euro chứ không phải 200. Chúng ta thực sự phải chờ thêm các thông tin từ Diageo, mặc dù chúng tôi chắc chắn rằng họ đang rất lạc quan trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Cho đến lúc đó, chúng ta vẫn chỉ có thể bám vào những gì đã biết – tính bền vững sẽ đến theo cách này hay cách khác, ví dụ chúng ta thà hy sinh một chút sự tiện lợi có được từ bao bì nhựa, hơn là thỏa hiệp với kinh nghiệm hơn hai thế kỷ trong sản xuất rượu whisky hảo hạng.


 
Back to top