Sống / Rượu

Smart Luxury: Hiểu về vang tự nhiên và những lời khuyên 2022

Dec 31, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Với những thay đổi lớn trong nhận thức của người tiêu dùng, chúng tôi đang thấy tính bền vững đang trở thành trọng tâm trong thế giới rượu. Cho dù bạn là người thích rượu scotch, bia hay rượu martini khô, bạn có thể đã thấy rượu vang tự nhiên đang xuất hiện ở khắp nơi.

Không còn dành cho những người giàu có, rượu vang tự nhiên đang được đưa vào thực đơn nhà hàng và chắc chắn đã trở thành một lựa chọn thông thường tại các buổi tụ tập bạn bè. Nhưng bạn không cần phải là một người sành sỏi để có thể thưởng thức chúng.

Một phần của sức hấp dẫn từ những loại rượu này là vì chúng dễ tiếp cận. Trong trường hợp Vang truyền thống đôi khi có thể cảm thấy khó uống và không thể tiếp cận được, các loại rượu tự nhiên lại rất thú vị, sôi động và có thể uống một cách thoải mái. Nhưng có rất nhiều thông tin sai lệch về những loại rượu này, vì vậy chúng tôi đã khai thác kiến ​​thức chuyên môn của Joel Amos – người sáng lập dịch vụ giao rượu tự nhiên Drnks để mang đến một trải nghiệm bên trong thế giới của những giọt cồn đầy tự nhiên này.

Rượu vang tự nhiên là gì và nó khác với rượu vang ‘thông thường’ như thế nào?

Giống như bất kỳ thứ gì khác, mọi người đang muốn biết về thứ gì đang có trong rượu họ uống và nó được tạo ra như thế nào. Amos nói: “Nói rộng ra, rượu vang tự nhiên không có các chất phụ gia có hại được sử dụng trong sản xuất rượu vang hiện đại. Những chất phụ gia này bao gồm thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và các hóa chất khác được sử dụng trong cả vườn nho lẫn nhà máy rượu vang. Về cơ bản, “tự nhiên” đề cập đến cách một loại rượu vang được sản xuất và vẫn được làm bằng nho giống như các loại rượu vang bạn đã quen thuộc. Rượu vang tự nhiên đạt được yêu cầu của những người tiêu dùng có ý thức, vì vậy ngày càng có nhiều người thích uống những loại rượu này hơn rượu vang thông thường”.

“Tự nhiên” có nghĩa là gì và nó có gì khác biệt?

Tất cả các đặc điểm này đều nằm dưới phân loại rượu tự nhiên. “Skin contact” là một phong cách sản xuất rượu vang, về cơ bản làm rượu vang trắng giống như bạn làm rượu vang đỏ bằng cách cho phép rượu tiếp xúc với vỏ quả mọng. Chúng thường được loại bỏ đối với rượu vang trắng. Tiếp xúc với vỏ trái dẫn đến rượu vang có màu quýt và nhiều tannin hơn. Chúng còn được gọi là rượu vang cam hoặc hổ phách và rất tuyệt vời cho những người yêu thích rượu thủ công muốn mở rộng sự lựa chọn của họ vì hương vị đôi khi có thể giống với một loại bia hơi có vị chua nhẹ. Nó cũng kết hợp tốt với bất kỳ bữa ăn nào, làm cho nó trở thành một lựa chọn an toàn cho khách.

Amos nói: “low intervention không nhất thiết có nghĩa là tự nhiên, mà chỉ những nguyên liệu đầu vào được chọn tối thiểu từ người trồng và người sản xuất trong quá trình làm rượu vang. “Biodynamic” là một cách tiếp cận toàn diện và sinh thái nghiêm ngặt để quản lý trang trại, rất giống với canh tác hữu cơ, nhưng bí truyền hơn một chút”.

Một số quan niệm sai lầm phổ biến về rượu vang tự nhiên là gì?

“Mọi người thường nghĩ rằng rượu vang sẽ bị lỗi hoặc có mùi vị kỳ lạ nhưng ngày nay điều đó rất hiếm khi xảy ra”, Amos nói. “Rượu vang tự nhiên đã tiến bộ rất nhiều và hầu hết các nhà sản xuất rượu vang đang làm ra những loại rượu vang đặc biệt sạch và tinh khiết, từ những trang trại xinh đẹp và khỏe mạnh”.

Lợi ích của rượu vang tự nhiên mà bạn có thể đã nghe nói đến là không phải lúc nào cũng có thể dự đoán được hương vị của nó 100% vì không có chất phụ gia đảm bảo tính đồng nhất. Do đó, bạn không phải lúc nào cũng biết mình sẽ nhận được gì. Chắc chắn điều này cũng thêm một yếu tố phấn khích vì nó làm cho mọi cuộc mạo hiểm trở thành trò chơi, nhưng có những cách bạn có thể xem xét để đảm bảo độ tinh khiết của một chai rượu.

Đường trong một số loại rượu ngọt tự nhiên đôi khi có thể gây ra áp suất trong chai, khiến chúng bị bung nắp. Tuy nhiên, điều này không phổ biến và bạn thường có thể duy trì sự ổn định bằng cách giữ chúng trong điều kiện thích hợp – nhiệt độ phòng hoặc tủ lạnh là rất quan trọng, giữ chúng thẳng đứng và giống như một loại nước ngọt, không lắc chúng.

Lợi ích của rượu vang tự nhiên là gì?

“Điều chính yếu là không có các chất phụ gia không rõ nguồn gốc được sử dụng trong hầu hết các loại rượu thương mại. Thứ hai, nồng độ cồn có xu hướng thấp hơn – điều này không giúp loại bỏ nhưng có tác dụng làm giảm cảm giác nôn nao”. Và nếu bạn dễ bị dị ứng rượu, bạn sẽ bị hấp dẫn khi biết rằng rượu vang tự nhiên cũng thực sự có thể giúp ích cho việc đó.

“Các chất bảo quản có xu hướng xuất hiện ở mức thấp hơn có lợi cho những người bị dị ứng”. Amos nói. “Cuối cùng, bạn đang hỗ trợ trực tiếp một nông dân địa phương vì hầu hết các loại rượu chúng tôi bán đều thuộc sở hữu và điều hành của gia đình”.


 
Back to top