Phong cách

The Art of Gifting: Trên cổ tay là những tạo tác nghệ thuật đầu thập niên

Dec 10, 2023 | By Nguyen Huu Hon

Nếu tìm kiếm một chiếc đồng hồ để sưu tầm, độc bản và có thể đã ra đời trong vài năm về trước, chẳng hạn chiếc đồng hồ có số sê-ri Italian Scenes của Patek Philippe và Smiley của Richard Mille, cho đến những chiếc đồng hồ mới nhất của Van Cleef & Arpels Heures Florales. Dưới đây là những lựa chọn thú vị.

 

Richard Mille RM 88 Automatic Tourbillon Smiley

Richard Mille RM 88 Automatic Tourbillon Smiley

Richard Mille tôn vinh biểu tượng mặt cười thập niên 1960 của Franklin Loufrani, cỗ mãy được kết hợp với biểu tượng dễ chịu khác bao gồm quả dứa, ánh nắng và cầu vồng.

Jaquet-Droz Bird Repeater

Mặt số bằng mã não đơn giản được thu nhỏ lại để nhường chỗ cho một chiếc máy tự động hình chú chim được trang trí vô cùng tinh xảo lấy cảm hứng từ một câu thành ngữ đồng quê ở La Ronde ở miền tây Thụy Sĩ.

Van Cleef & Arpels Lady Arpel Heures Florales Cerisier

Van Cleef & Arpels Lady Arpels Heures Florales Cerisier

Có lẽ là thiết kế rực rỡ nhất trong sê-ri Heures Florales, chiếc đồng hồ này gợi lên cảm nhận về thời gian đang trôi qua thông qua những bông hoa tự động đang nở rộ được đặt khác nhau trên mặt số.

Chopard Happy Sport Metier d’Art Hummingbird

Chopard Happy Sport Métiers d’Art

Người thợ kim hoàn đã đính những viên kim cương trên khắp vỏ và mặt số để làm nổi bật hình ảnh chuyển động siêu nhanh của một con chim ruồi. Đây là một trong những tuyệt tác vang danh của Chopard.

Patek Philippe Calatrava Italian Scenes Tuscany

Patek Philippe Calatrava 5077R Italian Scenes / Tuscany

Patek Philippe gợi nhớ về những triền đồi thoai thoải ở miền trung nước Ý, quê hương và là cái nôi của thời kỳ Phục hưng, thông qua mặt số hình ảnh đồng quê tương phản với vỏ vàng, nạm kim cương.


 
Back to top