Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Điểm mặt 4 chiếc Porsche 911 vừa gia nhập đội xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

May 15, 2022 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.

4 chiếc Porsche 911 vừa gia nhập đội xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ đầu năm

Ngoài cương vị là người đứng đầu một tập đoàn lớn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn được biết tới với bộ sưu tập siêu xe – xe siêu sang có tiếng tại Việt Nam. Những ai xem qua garage đều thấy rằng ông Vũ dành tình cảm không nhỏ đến thương hiệu Porsche nói chung và dòng 911 nói riêng. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2022, ông đã đón thêm 4 chiếc Porsche 911 vào gara xe trị giá hàng trăm tỷ của mình.

Porsche 911 GT3

Chiếc 911 GT3 2022 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chiếc đầu tiên được đưa về Việt Nam. Cho đến nay, đã có thêm 3 chiếc 911 GT3 2022 về nước và tất cả đều sở hữu màu xanh dương Shark Blue.

Xe sở hữu nước sơn ngoại thất màu trắng, kết hợp dải sọc đen nằm ở nắp ca-pô với dòng chữ Porsche xuất hiện trong dải sọc đen này. Bộ mâm được trang bị trên chiếc xe này là loại đa chấu trọng lượng nhẹ, kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch cho phía sau. Porsche 911 GT3 2022 vận hành nhờ khối động cơ 6 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 502 mã lực, mô-men xoắn cực đại 469Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Porsche 911 Carrera 4S

Đây là chiếc 911 đầu tiên về tay đại gia ngành cà phê trong năm 2022. Xe được nhập thông qua một đại lý tư nhân có tiếng ở quận 5, TP. HCM và hiện đã hoàn tất mọi thủ tục để có thể lăn bánh trên đường. Nguyên bản, chiếc Porsche 911 Carrera 4S sở hữu ngoại thất màu đen kết hợp các sọc đỏ chạy dọc từ nắp ca-pô lên nóc xe rồi kết thúc tại cánh gió. Bên hông xe cũng được dán decal màu đỏ chạy dọc 2 bên đi kèm với con số 18.

Sau khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc Porsche 911 Carrera 4S đã được tùy biến lại khi các sọc đỏ chuyển sang màu trắng. Đáng chú ý, bộ mâm xe cũng đổi từ loại 5 chấu kép tương phản sang màu trắng giúp tạo cái nhìn đồng bộ.

Porsche 911 Carrera 4S sở hữu động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.0L, sản sinh công suất 44 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp. Xe chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa bị giới hạn ở mức 306 km/h.

Bộ đôi Porsche 911 Turbo S

Sáng ngày 5/4, thông tin ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sở hữu 2 chiếc Porsche 911 Turbo S lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Được biết, bộ đôi ngựa Đức thuộc thế hệ 992 và có giá khoảng 30 tỷ VNĐ. Đầu tiên là chiếc Porsche 911 Turbo S Cabriolet sở hữu lớp sơn màu bạc. So với thế hệ tiền nhiệm, phần cản trước được tinh chỉnh, đi kèm hốc gió cải thiện khả năng làm mát. Ngoài thiết kế đèn pha trước và đèn hậu tương đồng với những mẫu 911 khác, biến thể này sở hữu một số điểm nhấn dễ dàng phân biệt như hốc gió bên hông, gương cùng dòng chữ “911 Turbo S” nổi bật ở giữa cản sau.

Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 sở hữu động cơ F6 tăng áp kép với 6 xy-lanh phẳng, dung tích 3.8L, sản sinh công suất 650 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm, truyền động qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chiếc Porsche 911 Turbo màu đen còn lại thuộc phiên bản hiệu suất thấp hơn nhưng thiết kế ngoại thất vẫn tương tự phiên bản Turbo S. Ngoài ra, xe sở hữu tùy chọn mâm 911 Turbo S Exclusive Design kích thước 20 inch phía trước và 21 inch ở phía sau có giá lên đến 250 triệu VNĐ.

Ngoài 4 chiếc Porsche 911, trong 5 tháng đầu năm 2022 ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn sở hữu nhiều mẫu xe tiền tỷ khác như Ferrari Roma, Mercedes-AMG GT R từng thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay Maserati Levante Trofeo…

Siêu phẩm Ferrari California hiếm hoi tại Việt Nam được rao bán với giá hơn 10 tỷ VNĐ

Vào ngày 12/5 vừa qua, một siêu xe thể thao mui trần của thương hiệu Ferrari đã được một showroom tư nhân rao bán với mức giá hơn 10 tỷ VNĐ. Đây chính là mẫu Ferrari California thế hệ đầu tiên, thuộc đời 2010. Đây chính là một trong 4 chiếc Ferrari California hiếm hoi đang có mặt trong nước và là chiếc thứ 3 được đưa về.

Chiếc Ferrari California đang được rao bán sở hữu lớp sơn màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng Ferrari. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.563 x 1.902 x 1.308 (mm), trục cơ sở dài 2.670 mm, được phát triển và đưa vào sản xuất như một mẫu xe hai cửa mui trần lấy cảm hứng từ Ferrari 250 GT của những năm 60. Phần đầu xe đặc biệt với lưới tản nhiệt hình miệng cá lớn cùng hốc hút gió nổi lên trên nắp ca-pô. Hệ thống đèn pha là loại Bi-Xenon.

Xe sở hữu bộ mâm 5 chấu kép Diamond-cut có kích thước 20 inch đi cùng cùm phanh sơn màu đen. Khiên Scuderia đặc trưng đặt hai bên vè bánh trước, ngay phía dưới là hốc hút gió giúp tỏa nhiệt cho động cơ. Ferrari California được trang bị bộ mui cứng có thể đóng/mở chỉ trong vòng 14 giây. Phần đuôi xe có thiết kế đẹp mắt với hai cụm đèn hậu hình tròn kết hợp hốc hút gió phía dưới và cụm họng xả kép xếp chồng lên đặt hai bên. Đèn xi nhan đặt tách biệt phía dưới, logo ngựa chồm đặt giữa đuôi xe.

Ferrari California sở hữu khoang nội thất được bọc hoàn toàn bằng da bò, vì có tuổi đời hơn 12 năm nên phần nội thất của chiếc xe đã có phần xuống cấp. Khoang nội thất của California có thiết kế rộng rãi, thoải mái với bảng điều khiển đủ chức năng, tích hợp cả màn hình giải trí ở khu vực bảng điều khiển trung tâm. Phần vô lăng của xe được bọc da bò tích hợp nút đề nổ Start/Stop cùng núm xoay chuyển chế độ lái của Ferrari mang tên Manettino gồm 3 chế độ lái: Comfort, Sport và CST Off.

Cụm đồng hồ trung tâm phía sau vô lăng thể hiện thông tin của chiếc xe. Hệ thống điều hoà là dạng 2 vùng độc lập, cụm 3 nút lùi, PS cùng lẫy sang số tự động đặt ở trung tâm nội thất. Nút đóng mở mui và nâng hạ kính đặt phía dưới. Phần ghế ngồi chỉnh điện đa hướng, nhớ 3 vị trí được trang bị những chi tiết hình quả trám kèm logo Ferrari thêu trên tựa đầu.

Ferrari California được trang bị động cơ V8, dung tích 4.3l, sản sinh công suất 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 485Nm, TRUYỀN ĐỘNG QUA hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, siêu xe mui trần mất khoảng 4 giây để tăng tốc TỪ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Cận cảnh mẫu Bentley Flying Spur V8 màu xanh ngọc tại Việt Nam

Chiếc Bentley Flying Spur V8 này thuộc bản 2022, về nước theo diện nhập khẩu chính hãng với màu sơn xanh Viridian by Mulliner lấy cảm hứng từ màu sơn xanh Bristish Racing Green nổi tiếng của những mẫu xe đua Anh quốc được cá nhân hóa theo yêu cầu của khách hàng. Theo nhà sản xuất, màu sơn này tiêu tốn của chủ nhân gần 540 triệu VNĐ, số tiền đủ để mua một mẫu sedan cỡ B tầm trung.

Ngoài màu sơn ngoại thất hàng hiếm, Bentley Flying Spur V8 trên còn được trang bị nhiều tùy chọn đặt riêng do chính bộ phận cá nhân hoá Mulliner của hãng xe Anh quốc thực hiện.

Bentley Flying Spur V8 2022 mang đến cái nhìn sang trọng, cao cấp nhưng vẫn thể thao nhờ các đường gân dập nổi cùng các hốc bánh mở rộng. Xe sở hữu kết cấu khung sườn mới bằng nhôm và composite, giúp cắt giảm khối lượng nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn. Phần đầu xe nổi bật bởi cụm lưới tản nhiệt lớn gồm nhiều thanh kim loại đặt dọc kết hợp hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ Matrix LED tạo hình khối pha lê cắt lớp độc đáo. Trong khi ở phía sau, cụm đèn hậu LED có đồ hoạ chữ B đặc trưng.

Tương tự các mẫu xe của đối thủ Rolls-Royce, logo đôi cánh chữ B giờ đây cũng có cơ chế ẩn tự động xuống nắp ca-pô. Bentley Flying Spur V8 được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 22 inch mạ chrome sáng bóng.

Bước vào trong cabin, Bentley Flying Spur V8 2022 có thể khiến chúng ta thấy choáng ngợp vì sự sang trọng, xa hoa. Nội thất xe mang tông màu trắng – xanh chủ đạo, kết hợp với các chi tiết bằng da, gỗ và kim loại màu bạc. Trong đó, bảng táp-lô là sự kết hợp của gỗ Burr Walnut cùng lớp ốp veneer màu đen Grand Black đặc trưng, được phân chia bởi một dải chrome ấn tượng. Tích hợp trên đó là màn hình lật đặc trưng của Bentley, có khả năng xoay 3 mặt, gồm: mặt ốp gỗ mặc định khi xe ở trạng thái nghỉ, một mặt 3 đồng hồ cơ và mặt còn lại là màn hình cảm ứng giải trí kích thước 12,3 inch.

Bentley Flying Spur V8 được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 770Nm, truyền động qua hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.


 
Back to top