Sống

Workshop: “Nhuộm chiếc túi xanh”

Nov 23, 2022 | By Ton Binh

Workshop: “Nhuộm chiếc túi xanh” do FACE – The Fashion Design Academy Sài Gòn tổ chức và thực hiện với chủ đề nhuộm màu chàm lên những chiếc túi may từ vải gai dầu dưới sự hướng dẫn của giảng viên Ngô Vũ Nhã Thy vào 9h00 ngày 27.11.2022.

Đến với workshop:”Nhuộm chiếc túi xanh”, bạn sẽ được tìm hiểu về một trong những nét đẹp truyền thống đặc trưng của Nhật Bản – kỹ thuật nhuộm Shibori đã tồn tại 1.300 năm. Đây là một phương pháp tạo họa tiết trên vải của người Nhật bằng cách gấp, khâu, nén, vặn, xoắn vải và định hình bằng cách buộc, khâu, thắt nút hoặc kết hợp các thủ thuật trên để cho ra những họa tiết lập lại, sau đó mang đi nhuộm cùng với chàm.

Đối với màu xanh chàm trong tự nhiên, nó mang tính biểu tượng của nhiều dân tộc miền núi như Dao, Tày, Mông hay Nùng. Những mảnh vải chàm còn là di sản của mỗi gia đình nơi đây. Trong workshop lần này, F.A.C.E đặc biệt chọn chiếc túi từ sợi vải hemp hay còn gọi là vải gai dầu để nhuộm. Không giống nhiều loại vải khác được sử dụng trong ngành công nghiệp may mặc ngày nay, cây gai dầu được trồng mà không cần sử dụng tới các chất hoá học, thuốc trừ sâu hay bất cứ loại phân bón độc hại nào.

Workshop không chỉ mang lại những kiến thức lý thuyết mà còn là những kỹ thuật thực tế để bạn có thể tự sáng tạo họa tiết trên các loại chất liệu tự nhiên tương tự sợi gai dầu.

* Thông tin workshop

Số lượng người tham gia: 25 người

Thời gian: Chủ Nhật, ngày 27/11/2022.

Địa điểm: Maison De Blanc, 292/15 Điện Biên Phủ, phường 17, Bình Thạnh.

Phí tham dự: 499.000 VND (Chi phí đã bao gồm nguyên liệu thực hành như thuốc nhuộm, vải, chi phí sản xuất túi tote thành phẩm và một phần nước)

*Nội dung workshop:

– 30 phút: Host chia sẻ kiến thức về nhuộm chàm, các phương pháp làm chàm, kỹ thuật shibori

– 30 phút: Học viên thực hành tạo hoạ tiết trên vải

– 30 phút: Học viên nhuộm vải đã tạo họa tiết theo thứ tự

– 30 phút: Học viên tháo hoạ tiết shibori

– 20 phút: Giải lao

– 30 phút: Ráp túi, đặt câu hỏi và chụp ảnh lưu niệm

Đăng ký: Bạn vui lòng điền thông tin chi tiết vào biểu mẫu dưới đây: https://forms.gle/1WXMsuFPxghFDRFz6

FACE – The Fashion Design Academy

TP.HCM: 292/15 Điện Biên Phủ, P. 17, Q. Bình Thạnh

Hà Nội: Nhà 3, Ngõ 20, đường Tây Hồ, Quảng An

www.facefashiondesignacademy.com

Hotline: 0929 653 592 (Hà Nội) 0866 072 292 (Sài Gòn)


 
Back to top