LUXUO Cars of the Week: Porsche 911 GT3 991 tái xuất sau nhiều năm ở ẩn
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Siêu xe Koenigsegg trăm tỷ của đại gia Hải Phòng bất ngờ trở lại Sài Gòn

Bên cạnh nhiều siêu xe triệu đô, các đại gia Việt ngày càng chịu chi khi đưa về Việt Nam những mẫu xe đắt tiền với giá lên tới hàng trăm tỷ đồng. Điển hình như chiếc McLaren Elva giá hơn 150 tỷ đồng của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh hay chiếc Koenigsegg Regera giá khoảng 180 tỷ đồng của doanh nhân Hoàng Kim Khánh.
Mới đây, một trong số những chiếc xe đắt nhất Việt Nam – Koenigsegg CCX – trở lại TP.HCM sau thời gian dài nằm trong garage của chủ nhân tại Hải Phòng. Thông tin này khiến giới yêu xe không khỏi bất ngờ, bởi việc chiếc hypercar này xuất hiện tại một showroom kinh doanh xe thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm dấy lên nghi ngờ đổi chủ.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết, chiếc xe trăm tỷ của đại gia Hải Phòng chỉ chuyển vào Nam để phục vụ công việc riêng và không đổi chủ. Tháng 12/2024, chiếc Koenigsegg CCX của đại gia đất cảng từng gây chú ý khi xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm cùng biển số 15. Giá trị xe không được tiết lộ nhưng với giá bán tại thị trường nước ngoài từ 1-2 triệu USD, sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí, ước tính giá xe ở mức trên 100 tỷ đồng.
CCX là mẫu hypercar ra mắt từ năm 2006 và “khai tử” vào năm 2010. Hãng xe Thụy Điển cho biết, họ chỉ sản xuất vỏn vẹn 47 chiếc trên toàn thế giới, bao gồm 30 chiếc bản thường và 17 chiếc thuộc các phiên bản đặc biệt. Chiếc CCX tại Việt Nam là chiếc duy nhất có màu sơn đỏ trong số 47 chiếc.

Trước khi nhập khẩu vào Việt Nam, chiếc xe đời 2008 này vốn thuộc sở hữu của một đại gia ở UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất). Sau khi qua tay nhiều chủ xe khác nhau ở châu Âu, xe được bán trở lại một showroom chuyên về siêu xe, xe siêu sang từng bán chiếc Pagani Huayra cho Minh “Nhựa”.
Nội thất xe kết hợp giữa hai tông màu đỏ và đen, mang phong cách cổ điển truyền thống. Vô-lăng không có nhiều nút bấm chức năng. Bảng điều khiển trung tâm đơn giản với một số nút bấm, không có màn hình giải trí trung tâm.

Chiếc Koenigsegg CCX tại Việt Nam sử dụng động cơ V8 siêu nạp kép, dung tích 4.7 lít, sản sinh công suất tối đa 806 mã lực và mô-men xoắn cực đại 920 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ tốn 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 402 km/h.
Dodge Challenger SRT với bản độ ấn tượng tại Việt Nam

Dodge Challenger SRT là mẫu xe thể thao cơ bắp mang thiết kế hầm hố đặc trưng của Mỹ, đồng thời sở hữu sức mạnh ấn tượng, được nhiều người chơi xe đánh giá cao. Tại Việt Nam, dù trong các garage thường xuyên xuất hiện nhiều siêu xe, Dodge Challenger vẫn chiếm vị trí quan trọng nhờ sự kết hợp giữa ngoại hình bắt mắt và hiệu suất vận hành mạnh mẽ.
Điểm nâng cấp chính của chiếc xe này là bộ wide bodykit (gắn thêm phụ kiện cho phần thân bên ngoài), với các vòm bánh xe được mở rộng đáng kể, giúp tổng thể xe trở nên rộng rãi và hầm hố hơn so với bản nguyên bản. Phần cản va trước cũng được trang bị thêm cánh lướt gió, tạo điểm nhấn khác biệt cho phần đầu xe.
Đi kèm với thân xe mở rộng, bộ mâm 5 chấu đơn được lựa chọn với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, phù hợp với phong cách thể thao của Dodge Challenger SRT. Hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao cũng được nâng cấp nhằm đảm bảo khả năng kiểm soát và an toàn khi vận hành với sức mạnh lớn.
Chiếc Dodge Challenger này thuộc phiên bản SRT 392 Hemi, sử dụng động cơ V8 6.4L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 485 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,5 giây, với sức mạnh được truyền tới bánh sau qua hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp. Hệ thống lẫy chuyển số sau vô lăng giúp giảm thời gian sang số xuống còn 160 mili giây, tăng trải nghiệm lái thể thao cho người điều khiển.
Chủ xe Audi R8 chi 40 triệu đồng để sở hữu biển số đấu giá

Việc cho phép lựa chọn biển số thông qua đấu giá đã tạo điều kiện cho nhiều người thỏa mãn đam mê sưu tầm biển số đẹp, mang yếu tố phong thủy hoặc ý nghĩa cá nhân. Theo chia sẻ, con số trên biển số mới có ý nghĩa đặc biệt với chủ sở hữu.
Chiếc Audi R8 nguyên bản có màu đỏ, nhưng đã được thay đổi màu ngoại thất nhiều lần. Hiện tại, xe mang lớp dán đen nhám kết hợp các chi tiết carbon bóng như hốc gió, vòm bánh xe, cản trước – sau và cánh gió sau. Bộ mâm được sơn trắng tạo điểm nhấn tương phản, giúp tổng thể xe mang phong cách thể thao và cá tính.
Bên trong, Audi R8 V10 Plus được trang bị buồng lái ảo Virtual Cockpit, hệ thống giải trí MMI tích hợp sau vô lăng và dàn âm thanh cao cấp Bang & Olufsen gồm 13 loa, công suất 550W.
Về vận hành, xe sử dụng động cơ V10 dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp S-Tronic kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,2 giây, đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Porsche 911 GT3 991 tái xuất sau nhiều năm ở ẩn

Vào đầu năm 2018, hình ảnh 1 chiếc siêu xe Porsche 911 GT3 thế hệ 991 được nhập khẩu về Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, cũng như các tay chơi xe, ít ai ngờ tại nước ta, sẽ có 1 dân chơi nào đó sắm mẫu xe như 911 GT3.
Và càng bất ngờ hơn khi 7 năm qua, chiếc xe Porsche 911 GT3 này gần như mất tích hoàn toàn trên mạng xã hội, hay dưới các góc máy của “hunter” ở Thành phố Hồ Chí Minh, mãi cho đến chiều ngày 18 tháng 7 năm 2025, xe mới bị bắt gặp lăn bánh ở quận 3.
Chiếc siêu xe Porsche 911 GT3 này được nhập khẩu về Việt Nam vào năm 2018, với giá bán hơn 11 tỷ đồng, chưa tùy chọn, và số lần xe xuất hiện trên đường phố vô cùng khiêm tốn. Xe mang màu sơn vàng cùng cánh gió đuôi đặc trưng của bản này, và bộ mâm 5 chấu kép sơn màu tối với kẹp phanh vàng.
So với phiên bản trước, Porsche 911 GT3 991.2 chỉ được nâng cấp nhẹ với đầu xe có các lưới tản nhiệt mở rộng nhằm tăng tính khí động học. Bên cạnh đó còn có cánh lướt gió phía trước bằng sợi carbon. Đằng sau xe xuất hiện bộ khuếch tán mới và một cánh lướt gió nhỏ bằng sợi carbon cùng ống xả nâng cấp mang đến âm thanh ấn tượng hơn.

Nâng cấp đáng chú ý và ấn tượng nhất đến từ khối động cơ 6 xy-lanh phẳng, hút khí tự nhiên, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 458 Nm. Ngoài ra, Porsche 911 GT3 2018 còn được trang bị hai tùy chọn hộp số là ly hợp kép 7 cấp và hộp số sàn 6 cấp.
Với hộp số PDK 7 cấp, Porsche 911 GT3 2018 có thể tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 3,2 giây, nhanh hơn 0,6 giây so với phiên bản dùng hộp số sàn 6 cấp. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của phiên bản dùng hộp số sàn lại nhỉnh hơn 1 km/h, đạt mức 318 km/h. Trọng lượng của Porsche 911 GT3 2018 khi sử dụng hộp số sàn là 1.413 kg, nhẹ hơn 16.7 kg so với bản trang bị hộp số PDK.
Bên trong khoang lái, Porsche 911 GT3 2018 thừa hưởng vô lăng từ “siêu phẩm” 918 Spyder. Bộ ghế ngồi thể thao được sửa đổi lại mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn và có thể chỉnh 18 hướng. Trang bị tùy chọn là ghế ôm sát thân người ngồi như xe đua với lưng ghế bằng sợi carbon. Công nghệ Porsche Communication Management (PCM) vẫn là trang bị tiêu chuẩn cho xe.

Tại thị trường Mỹ, Porsche 911 GT3 2018 có mức giá 143.600 USD, tương đương 3,3 tỷ đồng, khi về Việt Nam, 1 chiếc 911 GT3 2018 chính hãng có giá bán 11,06 tỷ đồng, thêm các tùy chọn, có thể khiến chi phí mà chủ xe bỏ ra phải 15 tỷ đồng.
Bentley Flying Spur V8 mang màu xanh lục bảo ở Sài Gòn

Bentley Flying Spur thế hệ thứ 3 mang trong mình kiểu dáng quý tộc, và cũng là sự thay thế đáng cân nhắc khi dòng xe Mulsanne bị khai tử, trong số này có hơn 35 xe được mang về nước, và khó hiểu là hiện tại, đã có nhiều xe lăn bánh khi chạy chưa đến 1 vạn km. Thay vì các màu trắng hay đen, nhiều đại gia lựa chọn màu xanh lục bảo vì tin rằng hợp phong thủy cũng như làm cho chiếc xe Bentley Flying Spur V8 của mình trở nên lạ mắt.

Trong đó có 1 chiếc xe Bentley Flying Spur V8 mới được đại gia Thành phố Hồ Chí Minh bán lại cho showroom xe sang ở Hà Nội, và đang được chào bán hơn 13 tỷ đồng. Ngoài màu sơn xanh lục bảo, chiếc xe siêu sang Bentley Flying Spur V8 này còn có nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng, thay vì chọn gói sơn đen, bộ mâm đa chấu kép sơn 2 tông màu tương phản là đen và bạc, đi kèm cùm phanh màu tối.
Nội thất chiếc xe siêu sang Bentley Flying Spur V8 này có màu trắng, với thảm sàn màu xanh lục, các chỉ khâu màu đen. Cùng nhiều chi tiết ốp gỗ.

Chiếc xe siêu sang Bentley Flying Spur mà doanh nhân Tp.HCM mới bán lại đã trải qua thế hệ thứ 3 với nhiều sự thay đổi đáng giá ở ngoại thất từ đèn pha, đèn hậu đến thiết kế của xe. Có 2 phiên bản Bentley Flying Spur là V8 và W12, chúng khác nhau cơ bản ở giá bán cũng như động cơ đi kèm.
Chiếc Bentley Flying Spur thế hệ mới này thuộc bản V8 với điểm nhấn là ống xả kép, xe được trang bị khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh ra công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm.

Xe Bentley Flying Spur V8 thế hệ thứ 3 được trang bị hộp số tự động ly hợp kép ZF 8 cấp, nhờ đó, mẫu xe siêu sang đang được chào bán hơn 13 tỷ đồng có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian chỉ 4,1 giây và đạt vận tốc tối đa 318 km/h.











