LUXUO Cars of the Week: Siêu xe McLaren Senna hiếm gặp xuất hiện tại Hà Nội
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Mercedes-AMG G63 mang gói độ TopCar xuất hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Mercedes-AMG G63 thế hệ mới đang là một trong những mẫu SUV hiệu suất cao được ưa chuộng tại Việt Nam, với gần 100 chiếc đã được nhập khẩu. Sự xuất hiện rộng rãi khiến nhiều chủ xe tìm cách cá nhân hóa để khẳng định phong cách riêng.
Chủ nhân của chiếc xe tại TP. Hồ Chí Minh đã lựa chọn TopCar – hãng độ nổi tiếng với các bản nâng cấp ngoại thất cao cấp. Gói độ này nhằm mang đến diện mạo mới lạ nhưng vẫn giữ được chất mạnh mẽ đặc trưng.
Bộ bodykit của TopCar trên chiếc G63 này bao gồm nhiều chi tiết làm từ sợi carbon như ốp chụp bánh dự phòng, cản va trước, khuếch tán gió sau và cánh gió mui kích thước lớn. Để đồng bộ với phong cách thể thao, xe được trang bị bộ mâm HForged đa chấu cỡ lớn, sơn đen tiệp màu thân xe.
Mercedes-AMG G63 đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với thế hệ W464, ra mắt toàn cầu vào tháng 10.2021, thay thế dòng W461 sau hơn ba thập kỷ. Xe sử dụng động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép, cho công suất cực đại 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Khối động cơ này giúp G63 tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 220 km/h.
Việc lựa chọn gói độ TopCar không chỉ giúp chiếc SUV hạng sang này trở nên khác biệt mà còn thể hiện xu hướng cá nhân hóa ngày càng rõ nét trong cộng đồng chơi xe Việt Nam.
Xe McLaren Senna hiếm gặp xuất hiện tại Hà Nội

Đây là một trong hai chiếc McLaren Senna hiện có mặt tại Việt Nam. Nguyên nhân của lần xuất hiện này chưa được công bố. Tuy nhiên, theo giới thạo tin, nhiều khả năng xe được đưa ra Hà Nội để thực hiện các thủ tục liên quan đến biển số, có thể là gia hạn hoặc chuyển sang biển số trắng.
McLaren Senna thuộc dòng Ultimate Series, sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới. Ngoài chiếc vừa xuất hiện tại Hà Nội, Việt Nam còn có một chiếc khác mang màu sơn tán sắc, thuộc sở hữu của một doanh nhân tại Hải Dương và đang sử dụng biển số nước ngoài.
McLaren Senna được trang bị động cơ V8 dung tích 4,0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 341 km/h.

Với số lượng giới hạn và hiệu suất vượt trội, McLaren Senna vẫn được giới chơi xe đánh giá là một trong những mẫu siêu xe đặc biệt hiện nay, vừa mang giá trị sưu tầm vừa thể hiện đẳng cấp công nghệ của thương hiệu McLaren.
Đại gia du thuyền ở Cần Thơ tặng Porsche Cayenne làm quà cưới cho con gái

Mới đây, một chiếc xe Porsche Cayenne đã được vận chuyển về Cần Thơ, theo đơn đặt mua của 1 doanh nhân ở đây, với showroom chuyên mua bán xe đã qua sử dụng tại quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Theo tìm hiểu, đây là quà cưới mà 1 đại gia du thuyền ở Cần Thơ dành tặng cho con gái mình.
Chiếc xe Porsche Cayenne có giá ước tính trên 6 tỷ đồng, ngoại thất xe mang màu đen, và nội thất xe màu đỏ khá cá tính. Quá trình mua xe khá nhanh gọn, chỉ diễn ra sau vài cuộc gọi, chứng tỏ độ chịu chơi khá lớn của người mua.

Porsche Cayenne 2024 không có nhiều thay đổi đáng kể về ngoại thất. Khác biệt có thể nhận ra chút ít ở phần đầu xe với nắp capô và cụm đèn trước công nghệ Matrix LED, là trang bị tiêu chuẩn và HD Matrix LED tùy chọn. Cụm đèn hậu đuôi xe được thiết kế nổi khối 3D, khung biển số được tích hợp vào phần cản sau. Porsche cũng giới thiệu hệ thống kiểm soát chất lượng không khí trên Cayenne mới, tự động kích hoạt chế độ tuần hoàn không khí khi cần thiết, lọc bụi mịn và loại bỏ vi khuẩn ô nhiễm.
Porsche Cayenne mới cũng tập trung hơn vào trải nghiệm dành cho người lái. Các chức năng mà người lái thường xuyên sử dụng được bố trí dễ tiếp cận ở trên hoặc ngay cạnh vô lăng. Cụ thể, cần gạt phía bên trái sau vô lăng hiện có thêm chức năng vận hành các hệ thống hỗ trợ người lái, cần chuyển số trên mẫu Cayenne mới hiện được tích hợp trên bảng điều khiển.

Khoang lái của Porsche Cayenne được tái cấu trúc với 3 phần, đồng hồ hiển thị kỹ thuật số toàn phần có kích thước 12,6 inch được thiết kế dạng cong, màn hình hiển thị trung tâm tiêu chuẩn 12,3 inch thao tác dễ dàng thuận tiện, màn hình 10,9 inch lần đầu tiên được trang bị dành cho hành khách ngồi ghế trước, hiển thị dữ liệu hiệu suất, cung cấp quyền truy cập riêng biệt vào bộ điều khiển hệ thống thông tin giải trí. Một hiệu ứng phủ đặc biệt được thiết kế nhằm đảm bảo người lái xe không thể nhìn được màn hình này.
Porsche phiên bản Cayenne tiêu chuẩn sử dụng động cơ tăng áp V6 3,0 lít được tối ưu hóa, sản sinh công suất 260kW (353 PS) và 500 Nm, tăng hơn 10 kW (13 PS) và 50Nm so với trước đây.
Cận cảnh chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên lăn bánh tại TP. Hồ Chí Minh

Ra mắt vào năm 2019, Ford Mustang Mach-E là mẫu crossover thuần điện được phát triển trên nền tảng Ford GE1. Tuy mang tên Mustang, mẫu xe này hầu như không liên quan gì đến dòng xe thể thao Ford Mustang biểu tượng.
Ford Mustang Mach-E có thiết kế dạng SUV coupe với 5 cửa. Với thiết kế này, Ford Mustang Mach-E sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y, Kia EV6, Hyundai Ioniq 5 hay Volkswagen ID.4.

Sử dụng động cơ thuần điện, Ford Mustang Mach-E không sử dụng lưới tản nhiệt truyền thống. Đối với phiên bản cao cấp nhất Mach-E GT Performance Edition, xe được trang bị ốp giả lập lưới tản nhiệt logo con ngựa quen thuộc. Cụm đèn trước LED cũng có sự khác biệt so với phiên bản Mustang thế hệ thứ sáu. Với thiết kế này, mẫu crossover thuần điện có chỉ số cản gió Cd đạt mức 0,28.
Xe có kích thước 4.739 x 1.881 x 1.621 mm, trục cơ sở dài 2.984 mm. Đặc biệt, chiếc xe mang màu sơn cam Cyber Orange Metallic Tri-Coat dành riêng cho bản GT. Đi kèm là bộ mâm phay đa chấu 2 tông màu tương phản kích thước 20 inch, kết hợp cùm phanh hiệu năng cao của thương hiệu Brembo màu đỏ.

Là phiên bản cao cấp nhất, nhiều chi tiết ngoại thất của Ford Mach-E GT Performance Edition được sơn tối màu. Xe cũng không có tay nắm cửa mà người dùng chỉ có thể thao tác cảm ứng trên cột B và cột C. Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED dạng 3 dải độc lập, tương tự các dòng Mustang truyền thống. Logo GT thay thế cho logo hình con ngựa tại cửa khoang hành lý.

Nội thất của Ford Mustang Mach-E hướng đến tính tiện nghi cho người dùng với bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 10.2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm đặt dọc 15.5 inch với hệ thống thông tin giải trí SYNC4.
Ghế ngồi trên xe được bọc da phối cùng vật liệu vi sợi tối màu. Hàng ghế sau được thiết kế với cấu hình 3 chỗ ngồi, đi kèm tựa tay và cửa gió điều hòa riêng. Mẫu xe điện có không gian hành lý phía trước 136 L. Khoang hành lý phía sau có dung tích 821 L và có thể mở rộng lên đến 1.687 L khi gập tựa lưng hàng ghế thứ hai.

Ford Mustang Mach-E GT Performance Edition được trang bị hai động cơ điện tại cầu trước và cầu sau, mỗi động cơ có công suất tối đa 286 mã lực, giúp chiếc xe đạt công suất tối đa 487 mã lực và mô-men xoắn 860 Nm.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,5 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 200 km/h. Đi kèm là bộ pin điện dung lượng 88 kWh, cho phép phiên bản hiệu năng cao này có khả năng di chuyển tối đa 378 km/chu kỳ sạc. Ford Mustang Mach-E được các đại lý tư nhân mang về Việt Nam với số lượng ít nhất 2 chiếc cùng mức giá không dưới 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, chiếc Mustang Mach-E còn lại ở Hà Nội đã phải giảm giá gần 2 tỷ đồng sau 2 năm tìm khách.

Mẫu crossover thuần điện này sẽ được ra mắt và phân phối chính hãng bản facelift, vốn đã được giới thiệu vào đầu năm nay. Với các chính sách thuế mới, giấc mơ sở hữu “Mustang giá tốt” của khách hàng Việt Nam có thể trở thành hiện thực.






