LUXUO Cars of the Week: Bentley Continental GT thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
“Vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ xuống phố cùng xế cổ Toyota Celica gần 50 tuổi

“Vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ mới đây đã gây chú ý khi xuất hiện trên phố cùng một chiếc Toyota Celica cổ điển. Đây được coi là mẫu coupe 2 cửa thuộc diện “hàng hiếm” tại Việt Nam.
Chiếc Toyota Celica này thuộc thế hệ thứ ba (mã A60), xe được hãng xe Nhật sản xuất vào giai đoạn 1981 – 1985 và được xem là tiền thân của dòng Supra sau này. Số lượng Celica thế hệ này tại Việt Nam rất hạn chế, nên việc sở hữu một chiếc nguyên bản gần như không dễ. Theo tìm hiểu, ông Vũ hiện đã sở hữu ít nhất bốn chiếc Celica thuộc nhiều đời khác nhau.
Theo đó, chiếc Toyota Celica trong bài được sơn tông xanh mờ quen thuộc, đi kèm ký tự “UN” thường thấy trên nhiều mẫu xe trong bộ sưu tập của ông.
Chiếc xe còn được nâng cấp lại với nhiều chi tiết mang tinh thần retro và thể thao, như bộ mâm đa chấu cổ điển, lốp hiệu suất cao và ống xả kích thước lớn. Một số chi tiết đặc trưng của phiên bản thị trường Nhật Bản (JDM), chẳng hạn kính hậu có gạt nước, cũng xuất hiện trên chiếc xe này.
Khoang nội thất của Toyota Celica được làm mới với tông đen chủ đạo và đường chỉ trắng tương phản. Nguyên bản xe thường dùng ghế nỉ, nhưng nhiều khả năng đã được bọc lại da để tăng sự sang trọng. Bên cạnh đó, vô-lăng thể thao ba chấu Nardi và đồng hồ đo vòng tua gắn thêm trên cột A tạo dấu ấn của một chiếc xe JDM độ nhẹ.

Tại Việt Nam, những chiếc Celica đời này thường là bản GT, dùng động cơ 22R-E I4 2.4L cho công suất 105 – 115 mã lực và mô-men xoắn 185 Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp. Xe có khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong khoảng 9,5–10,5 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 185 km/h.
Doanh nhân trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh sở hữu Porsche 911 thế hệ 997 nguyên bản hiếm gặp

Một doanh nhân trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa trở thành chủ nhân đời thứ hai của mẫu xe thể thao Porsche 911 thế hệ 997. Đây được xem là chiếc 997 đầu tiên được nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam năm 2007 và trải qua 18 năm vẫn giữ tình trạng nguyên bản, chỉ mới qua một đời chủ.
Theo tìm hiểu, chủ nhân mới đã dành hơn một năm để tìm kiếm đúng mẫu xe mình mong muốn. Trước đó, anh từng tiếp cận một chiếc 997 khác tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm ngoái nhưng giao dịch không thành. Khi biết thông tin về chiếc 997.1 màu trắng nguyên bản, chưa từng sơn lại và vẫn mang biển số 4 số, anh đã quyết định mua.
Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý trong cộng đồng đam mê Porsche tại Việt Nam. Trong bối cảnh người chơi trẻ tuổi thường chọn các thế hệ mới như 992 hoặc 991, sự xuất hiện của một chiếc 997 nguyên bản, số lượng rất ít trên thị trường, trở thành điểm nhấn đáng chú ý.
Porsche 911 thế hệ 997 được sản xuất giai đoạn 2004-2012, kế nhiệm dòng 996. Thiết kế của 997 mang nhiều đường nét gợi nhớ tới Porsche 993 với cụm đèn pha tròn đặc trưng trở lại sau thời gian dài sử dụng kiểu giọt nước. Dù chỉ chia sẻ dưới 30% linh kiện với 996, mẫu xe này vẫn giữ nền tảng kỹ thuật tương đồng nhưng được cải tiến đáng kể về vận hành và khí động học, với hệ số cản gió 0,28.
Phiên bản Porsche 911 Carrera 997 sử dụng động cơ phẳng 6 xi-lanh, dung tích 3.6L, công suất 321 mã lực, dẫn động cầu sau. Khả năng tăng tốc, độ ổn định và cảm giác lái của 997 được cộng đồng người chơi Porsche toàn cầu đánh giá cao, góp phần duy trì sức hút của mẫu xe này trên thị trường xe thể thao đã qua sử dụng.
Nissan 300ZX siêu hiếm bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe thể thao hiếm Nissan 300ZX vừa được ghi nhận xuất hiện tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của cộng đồng đam mê xe cổ và sưu tầm. Xe sở hữu ngoại thất màu đen và nội thất bọc da tối màu, tình trạng tổng thể còn rất tốt, thể hiện giá trị sưu tầm cao. Hiện chủ sở hữu chưa có ý định bán, giữ xe chủ yếu phục vụ mục đích sưu tập.
Nissan 300ZX thuộc dòng Z-Car, ra mắt lần đầu tại Nhật Bản từ năm 1983 dưới tên Fairlady Z, và tại Mỹ từ năm 1984. Tên gọi 300ZX kế thừa từ mẫu 280ZX, nhấn mạnh sự sang trọng và tiện nghi hơn so với các phiên bản Z trước. Xe được sản xuất qua hai thế hệ: Z31 (1983-1989) và Z32 (1989-2000 tại Nhật Bản, 1989-1996 tại Mỹ). Z31 là mẫu Z có doanh số cao nhất của Nissan, trong khi Z32 được thiết kế để cạnh tranh ở phân khúc thể thao cao cấp với hiệu năng và công nghệ nâng cấp nhưng giá bán cao hơn.
Tất cả các mẫu Z31 đều trang bị dẫn động cầu sau và động cơ phun xăng điện tử (EFI), với 5 tùy chọn: động cơ 2.0L 6 xi-lanh tăng áp kép, 2.0L tăng áp đơn, 3.0L hút khí tự nhiên đơn trục cam, 3.0L tăng áp đơn và 3.0L hút khí tự nhiên kép trục cam, đáp ứng nhu cầu từ phổ thông đến hiệu suất cao. Đặc trưng nổi bật của 300ZX là thiết kế mui tháo lắp dễ dàng để chuyển thành bản mui trần, giúp xe vừa đa dụng vừa thu hút giới sưu tầm.
Sự xuất hiện của Nissan 300ZX tại Việt Nam đánh dấu một trong số rất ít chiếc Z-Car hiếm hoi được ghi nhận tại thị trường trong nước, nhấn mạnh giá trị sưu tầm và tầm quan trọng trong lịch sử dòng xe thể thao của Nissan.
Lamborghini Huracan LP610-4 mang màu xanh rắn đẹp mắt của người chơi xe Thành phố Hồ Chí Minh

Một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 mang màu lạ mắt mới bị bắt gặp trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể, xe có ngoại thất màu xanh rắn, và nếu bạn là người yêu xe, có lẽ đã thấy màu sắc này quen thuộc vì 1 chiếc Lamborghini Aventador SVJ bản giới hạn 900 xe cũng có màu tương tự, mã màu này được hãng xe Lamborghini gọi là Verde Ermes.
Chủ nhân của chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 này sinh sống và làm việc ở tỉnh Bình Dương cũ, nay là Thành phố Hồ Chí Minh, xe từng dán màu xanh dương nhưng nay đã chuyển sang màu xanh rắn, mang đến cái nhìn khá mới mẻ.

Ngoài bộ áo màu xanh rắn được thay bằng đề-can, chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 này còn có bộ body kit bằng carbon của Mansory, mang đến diện mạo đầu xe hết sức hầm hố cho Lamborghini Huracan LP610-4 như cản va trước hoàn toàn mới đi kèm 2 vây cá bên hông đầu xe, tuy nhiên chi tiết này đã được chủ nhân hiện tại tháo bỏ.
Tất cả các chi tiết này đều bằng carbon bóng. Bên hông xe, chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 độ body kit của Mansory còn có nẹp sườn bằng carbon. Cuối cùng và ấn tượng nhất chính là phần đuôi xe Lamborghini Huracan LP610-4 độ body kit của Mansory độc nhất vô nhị tại Việt Nam được thay mới hoàn toàn bằng carbon mang đến cái nhìn hiếu chiến hơn cho siêu phẩm độ này.

Siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 sử dụng “trái tim” V10, dung tích 5.2 lít sẽ sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm.
“Siêu bò” Lamborghini Huracan LP610-4 có thời gian tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong vòng 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h. Chiếc xe này cũng đã được trang bị hệ thống ống xả độ, mang đến tiếng gầm rú đã tai hơn.
Chi tiết Bentley Continental GT thế hệ mới vừa “hạ lốp” tại Việt Nam

Dòng xe coupe siêu sang Bentley Continental GT thế hệ mới đã trình làng vào năm 2024, là thế hệ thứ 4 với nhiều thay đổi trong thiết kế, trang bị nội thất và cả hệ truyền động của xe. Chiếc xe đầu tiên cũng đã cập bến Việt Nam vào cuối năm ngoái, và đến nay đã có thêm 1 xe bị bắt gặp ở Hà Nội.
Ngoại thất chiếc xe Bentley Continental GT thế hệ thứ 4 này có màu xanh, các chi tiết như lưới tản nhiệt, các tấm ốp hốc gió và lưới sơn màu đen tạo điểm nhấn, xung quanh xe có các tấm ốp mạ crom, xe có bộ mâm đa chấu kép sơn bạc.
So với xe Bentley Continental GT thế hệ thứ 3 của Cường “Đô-la” hay nhiều đại gia Việt mua trước đó, phiên bản hoàn toàn mới vừa về Việt Nam có sự thay đổi rất dễ nhận ra với 2 hốc gió bên hông thiết kế lại, lưới tản nhiệt vẫn như cũ cũng như hốc gió giữa.
Thay đổi tiếp theo là hệ thống đèn pha LED ma trận mới với kích thước lớn hơn, thay đổi tiếp theo của Bentley Continental GT 2025 là sự biến mất của khe gió sau chắn bùn trước. Trong khi đó, cụm đèn hậu được làm mới với hiệu ứng không gian 3 chiều sâu hơn.
Mặt táp-lô và cách bố trí tổng thể của nội thất không thay đổi nhiều so với trước. Điểm nhấn của nội thất nằm ở màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch có thể xoay vào bên trong khi không dùng đến.
Màn hình này hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây, cập nhật phần mềm qua Wifi và các hệ thống kết nối thông minh. Thêm vào đó là ghế chỉnh điện 20 hướng, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với công suất 650W hoặc 1.500W. Cao cấp nhất là hệ thống âm thanh Naim với công suất 2.200W.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Bentley Continental GT 2025 là hệ truyền động hybrid mới, bao gồm máy xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L và mô-tơ điện mạnh 187 mã lực tích hợp vào hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Hệ truyền động có tên Ultra Performance Hybrid này cho công suất tối đa 771 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, mạnh hơn động cơ W12 cũ của xe.
Với hệ truyền động mới, Continental GT trở thành mẫu xe mạnh nhất của Bentley tính đến thời điểm này. Sức mạnh động cơ cho phép Bentley Continental GT 2025 tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,2 giây ở bản Coupe và 3,4 giây ở bản mui trần GTC. Tốc độ tối đa của 2 phiên bản này lần lượt là 315 km/h và 285 km/h.
Ngoài ra, Bentley Continental GT 2025 còn có cụm pin 25,9 kWh nằm phía sau trục sau để mang đến sự cân bằng trọng lượng tối ưu. Pin cho phép xe chạy được 81 km mà không tốn một giọt xăng. Khi kết hợp cả pin và động cơ xăng, xe có thể chạy hết quãng đường 859 km. Thời gian sạc đầy pin bằng bộ sạc 11kW là 2 tiếng 45 phút.

Đặc biệt, xe còn được trang bị công nghệ Bentley Performance Active Chassis mới, bao gồm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian chủ động, khóa vi sai chống trượt điện tử nằm trên cầu sau, hệ thống đánh lái 4 bánh, điều hướng mô-men xoắn, hệ thống chống lật chủ động Bentley Dynamic Ride và phần mềm kiểm soát cân bằng điện tử mới.
Bên cạnh đó là hệ thống giảm xóc 2 van và lò xo khí nén 2 buồng mới. Những trang bị này giúp xe đạt được sự kết hợp ấn tượng hơn giữa hiệu suất vận hành, khả năng phản hồi vô lăng và cảm giác thoải mái. Cuối cùng là những trang bị an toàn như phanh đĩa thông gió bằng thép tiêu chuẩn với đường kính 420mm trước và 380mm sau. Phanh đĩa bằng carbon-silicon-cacbua tùy chọn có đường kính 440mm và 410mm.
Porsche 911 Turbo S màu vàng siêu hiếm, xuất hiện tại Việt Nam

Đây là một trong những phiên bản hiệu suất cao của dòng 911 Turbo S, vốn được các chủ sở hữu tại Việt Nam hiếm khi sang tay. Trong số gần 6 chiếc Turbo S hiện có tại Việt Nam, chỉ một chiếc màu xanh dương đã đổi chủ nhiều lần, còn lại đều được giữ nguyên chủ, trong đó có mẫu màu vàng.
Chiếc xe nổi bật với ngoại thất vàng kết hợp các chi tiết trang trí màu đen, bao gồm logo Turbo S và sọc bên sườn. Bộ mâm nan hoa 5 chấu Turbo S Exclusive Design sơn hai màu đen-bạc cũng là trang bị tiêu chuẩn. Chủ xe cũng sở hữu biển số trùng dãy số 911, một phong cách quen thuộc của các chủ nhân Porsche 911 tại Việt Nam.
Porsche 911 Turbo S 992 sử dụng động cơ 6 xi-lanh 3.8L tăng áp kép, công suất 640 mã lực, mô-men xoắn 800Nm, mạnh hơn thế hệ 911 Turbo S 991 lần lượt 60 mã lực và 50 Nm. Hộp số tự động 8 cấp PDK kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,7 giây, tốc độ tối đa đạt 330 km/h.
Ngoài chiếc Turbo S màu vàng siêu hiếm này, thị trường Việt Nam còn có các phiên bản 911 Turbo S 992 với nhiều màu sắc khác như trắng, xanh dương, đỏ và xám xi măng.








