BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Point: 19 dự đoán cho ngành xa xỉ nửa cuối năm 2021

Jul 15, 2021 | By admin

Nền văn hóa xây dựng từ quý ông sẽ thay đổi và mở rộng, thế hệ CEO trẻ tuổi công ty xa xỉ phẩm làm thay đổi văn hóa tiêu dùng, Bernard Arnault của LVMH sẽ đánh bại Jeff Bezos của Amazon để trở thành người giàu nhất thế giới và Cartier sẽ sử dụng kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm”,… Erwan Rambourg từ HSBC đưa ra các dự đoán về kinh doanh xa xỉ 2021. 

Năm 2021 sẽ bắt đầu một thời kỳ tăng trưởng của ngành hàng xa xỉ, đánh dấu sự khởi đầu của một “tuổi hai mươi sôi động” mới

Sau cuộc khủng hoảng Covid-19, tăng trưởng ngành hàng xa xỉ trong thập kỷ tới có thể sẽ rất ấn tượng. Tuy nhiên, các thương hiệu sẽ không thể dựa vào các công thức của quá khứ. Giới trẻ, phụ nữ và người tiêu dùng sẽ thúc đẩy lĩnh vực xa xỉ, đảm bảo các thương hiệu vẫn có thể phát triển mạnh – nhưng các mô hình phân phối hiện tại sẽ phải thay đổi hoàn toàn.

Ngoài ra, những thay đổi về xã hội và chuyển đổi trọng tâm từ sản phẩm sang mục đích thương hiệu cũng sẽ biến đổi ngành công nghiệp xa xỉ.

Dưới đây là 19 dự đoán cho ngành công nghiệp xa xỉ trong năm 2021 và xa hơn nữa.

Bộ sưu tập Gucci x The North Face

1/ Sự sang trọng sẽ cân bằng với một nền văn hóa đa dạng giới 

Vì doanh số bán hàng xa xỉ về cơ bản là khách hàng nữ, số lượng hạn chế các nữ giám đốc điều hành hàng đầu trong lĩnh vực này nhanh chóng trở thành một sự xấu hổ. Sự sang trọng từ lâu đã được thúc đẩy bởi một nền văn hóa nam tính, nhưng không hề khan hiếm tài năng nữ hoặc LGBTQ+ trong ngành. Trong 10 năm tới, dự đoán rằng hầu hết các thành viên hội đồng quản trị và ít nhất 25% CEO của thương hiệu sẽ là nữ, chưa kể đến thế hệ CEO LGBTQ+.

2/ Sự thăng hạng của thương hiệu xa xỉ nội địa

Trong khi uy tín và doanh số của các thương hiệu nội địa sẽ tăng mạnh ở các phân khúc phụ như hàng tiêu dùng hoặc điện tử, dự đoán trong 10 năm tới các thương hiệu phương Tây vẫn sẽ thống trị ở các phân khúc xa xỉ truyền thống như đồ da cao cấp, đồng hồ và đồ trang sức, cũng như đồ thể thao và mỹ phẩm.

Theo LUXUO, những thương hiệu xa xỉ nội địa như Hanoia, Cao Fine Jewellery, bất động sản nghỉ dưỡng năm sao sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần.

3/ Trung Quốc vẫn chiếm lĩnh thị trường xa xỉ 

Covid-19 sẽ tăng tốc sự thay đổi chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc trở lại trong nước. Năm 2020 có thể sẽ là một năm đặc biệt đối với lĩnh vực xa xỉ, do người tiêu dùng Trung Quốc đã rất thận trọng trong việc đi du lịch. Tuy nhiên, trong 10 năm nữa vẫn có hơn 75% doanh số bán hàng xa xỉ cho khách hàng Trung Quốc sẽ vẫn xảy ra trên quê hương của họ.

Người tiêu dùng Ấn Độ, mặc dù vẫn đóng góp một phần vào doanh số bán hàng xa xỉ nói chung, sẽ trở thành nhân tố đóng góp chính vào tăng trưởng của ngành, mang lại một số hy vọng khi tăng trưởng của Trung Quốc dần chậm lại từ nay đến cuối những năm của thập kỷ này.

4/ Thế hệ CEO tập đoàn xa xỉ trẻ tuổi thay đổi văn hóa tiêu dùng xa xỉ 

Người sáng lập Kering và LVMH đã trao một số vị trí quản lý con cái của họ. Bởi vì người tiêu dùng xa xỉ trung bình là giới trẻ, các nhà quản lý cũng nên như vậy. Không phải tất cả các nhà quản lý trẻ đều có đủ khả năng để trở thành CEO của một thương hiệu xa xỉ theo cách của Alexandre Arnault – anh ấy là con trai của Bernard Arnault của LVMH và đã điều hành Rimowa từ năm 25 tuổi – nhưng một thế hệ mới đang trỗi dậy. Vào cuối những năm 2020, không có gì ngạc nhiên khi các CEO của thương hiệu ở độ tuổi 30 hoặc 40 thay vì 50 tuổi trở lên như hiện nay.

5/ Bernarl Arnaul vẫn đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới.

Bernard Arnault, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của LVMH, sẽ liên tục đứng đầu danh sách những cá nhân giàu nhất thế giới trước Jeff Bezos của Amazon, như đã từng xảy ra một thời gian ngắn vào cuối năm 2019. Tập đoàn của ông sẽ nắm giữ 90 đến 100 thương hiệu, tăng từ 76 thương hiệu tại thời điểm bài viết này công bố.

Dòng sản phẩm mùa thu năm 2021 của Dior của Maria Grazia Chiuri

6/ Thương hiệu xa xỉ độc lập sẽ không tồn tại nhiều, ngoại trừ Hermès, Chanel hay Rolex

Rất ít thương hiệu xa xỉ sẽ tồn tại độc lập, ngoại trừ Hermès, Chanel và Rolex. Hầu hết chúng sẽ hợp nhất, phá sản, mua lại thương hiệu khác hoặc bị mua. Các nhà bán lẻ đồng hồ sẽ hợp nhất vì khối lượng đồng hồ bán ra vẫn là một áp lực và doanh số bán hàng chuyển sang các cửa hàng hoặc trang web do thương hiệu trực tiếp điều hành.

7/ 50% doanh số Nike đến từ cửa hàng trực tuyến 

Nike sẽ kiếm hơn 50% doanh số bán hàng từ kênh trực tuyến, chủ yếu thông qua các ứng dụng được điều hành trực tiếp và các trang web của riêng mình. Phần còn lại của hoạt động kinh doanh sẽ chủ yếu diễn ra thông qua các cửa hàng và đại lý với giá đầy đủ. Các cửa hàng đại lý sẽ đóng góp ít hơn 25% doanh thu của tập đoàn.

8/ Công nghệ mang đến tầm cao mới của trải nghiệm cá nhân xa xỉ 

Khi bước vào cửa hàng yêu thích, bạn sẽ có thể chọn xem mình có muốn sử dụng máy quét mống mắt ở cửa hay không. Máy quét sẽ gọi cho nhân viên bán hàng yêu thích của bạn và tải xuống điện thoại thông minh của họ tất cả thông tin chi tiết về các giao dịch trước đây của bạn, màu sắc yêu thích, ngày quan trọng và thông tin khác, đồng thời cho nhân viên biết sản phẩm họ sẽ giới thiệu cho bạn hôm nay. Hiện tại, tại Sephora, bạn có thể chọn giữa giỏ màu đỏ nếu bạn cần trợ giúp (“Tôi muốn được hỗ trợ”) hoặc giỏ màu đen nếu bạn muốn ở một mình (“Tôi muốn tự mua sắm”). Đây chỉ là một phiên bản công nghệ cao hơn nhiều. Chào mừng đến với tương lai của trải nghiệm cá nhân xa xỉ!

Mặt hàng xa xỉ sẽ là một trong số ít lĩnh vực ưu tiên các cửa hàng vật lý thực tế hơn bán hàng trực tuyến. Đối với hầu hết các thương hiệu cao cấp, tối đa 20% doanh thu (so với hơn 50% của Nike) sẽ đi từ kênh trực tuyến trong thập kỷ tới. Các thương hiệu này sẽ tách mình khỏi các nhà đại lý trực tuyến sau khi đã loại phần lớn kênh bán buôn truyền thống. Và trong khi các trang web của riêng họ sẽ cấp quyền truy cập vào các sản phẩm của họ, chúng nên được sử dụng về cơ bản để kể câu chuyện thương hiệu thay vì mục đích bán hàng.

Công nghệ mang đến tầm cao mới của trải nghiệm cá nhân xa xỉ

9/ Quyền sở hữu của Michael Kors, Coach… có thể thay đổi vì tăng trưởng doanh thu từ túi xách thấp 

Với sự phức tạp của việc quản lý một doanh nghiệp kinh doanh túi xách sang trọng có tốc độ tăng trưởng thấp, quyền sở hữu của Michael Kors, Coach, Tory Burch và / hoặc Furla sẽ thay đổi trong 10 năm nữa.

10/ Khoảng trống của thị trường nữ trang 

Bỏ qua Swarovski và Pandora, không có thương hiệu trang sức giá cả phải chăng nào khác thành công trên phạm vi toàn cầu. Đây rõ ràng là một khoảng trống và kỳ vọng những tên tuổi mới tham gia sẽ cách mạng hóa thị trường đồ trang sức giá cả phải chăng trong thập kỷ tới.

11/ Nike, Adidas và Puma vẫn dẫn đầu doanh số bán hàng 

Với một số đội ngũ quản lý giỏi nhất trong lĩnh vực tiêu dùng, cách kể chuyện tuyệt vời, mối quan hệ với người tiêu dùng và một số đại sứ thương hiệu truyền cảm hứng nhất hiện nay, Nike, Adidas và Puma sẽ là ba trong số các công ty hàng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong thập kỷ tới về doanh số bán hàng.

12/ Apple giảm doanh thu bán iPhone 

Apple sẽ được biết đến như một tập đoàn theo dõi sức khỏe, giải trí bằng hình ảnh (đặc biệt là phim và trò chơi) và ngân hàng, với doanh số bán iPhone chiếm chưa đến một phần ba hoạt động kinh doanh, giảm từ hơn 60% vào năm 2018.

13/ Du lịch vẫn phát triển mạnh mẽ 

Trong thập kỷ tới, du lịch, khách sạn, thực phẩm hảo hạng, thể thao điện tử và học tập điện tử sẽ là những phân khúc xa xỉ phát triển nhanh nhất.

14/ Louis Vuitton bước chân vào VR?

Louis Vuitton, vẫn là một trong những thương hiệu lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực xa xỉ, sẽ đa dạng hóa lĩnh vực và lấn sân vào du lịch theo một cách ồ ạt, không chỉ bán các phụ kiện hành lý như hiện nay mà còn bán các gói thực tế ảo VR cho người tiêu dùng khám phá thế giới trong phong cách mà không cần rời khỏi phòng khách của họ.

Mai House boutique hotel tại Saigon

15/ Khách sạn boutique vẫn là lựa chọn của giới siêu giàu thay vì chuỗi khách sạn 

Người tiêu dùng giàu có sẽ ưa chuộng các khách sạn boutique hơn chuỗi khách sạn. Hình thức dịch vụ hiện tại tuy có các chương trình khách hàng thân thiết, sẽ bị cảm giác “sao chép” và thiếu tính đặc biệt.

16/ Hãy lưu tâm đến du lịch đường sắt và du lịch không carbon 

Sự kết hợp giữa thái độ thân thiện với môi trường và các tác động của Covid-19 có nghĩa là các chuyến du lịch trên biển và các chuyến bay thương mại sẽ phải chuyển đổi; flygskam, hoặc fly shaming, có thể trở thành nhiều hơn chỉ là một khái niệm từ Thụy Điển; và đường sắt tốc độ cao và xe điện tự lái sẽ trở thành phương tiện giao thông ưa thích của mọi người.

17/ Vật liệu tái chế trở thành… chất liệu duy nhất của xa xỉ?

Hầu hết vali và giày thể thao từ các thương hiệu hàng đầu sẽ được làm từ vật liệu tái chế và / hoặc có thể tái chế. Trong khi đó, phần lớn túi xách vẫn sẽ được làm từ da thật, nhưng lông thú sẽ bị cấm ở nhiều quốc gia khi các sản phẩm thay thế được sử dụng (mặc dù không thân thiện với trái đất, vì chúng được làm bằng các dẫn xuất từ nhựa).

18/ Kim cương nuôi cấy trở nên thông dụng 

Cartier, Tiffany và Bulgari sẽ sử dụng chủ yếu là kim cương nuôi cấy trong phòng thí nghiệm cho đồng hồ và đồ trang sức của họ, mặc dù những viên đá trung tâm trên những món đồ trang sức cao cấp hơn vẫn sẽ là từ khai thác tự nhiên.

19/ “Made in USA” và “Made in” quê hương bạn trở thành trào lưu 

Với việc Louis Vuitton hiện đang sản xuất ở Mỹ và cho Mỹ với các địa điểm ở California và Texas, việc trở thành một người ủng hộ hàng nội địa sẽ đòi hỏi sản phẩm được sản xuất gần nhà hơn. Chuỗi cung ứng hàng xa xỉ sẽ dịch chuyển gần hơn rất nhiều đến thị trường cuối cùng của khách hàng: “Sản xuất tại Ý” hoặc “Sản xuất tại Pháp” sẽ dần chuyển sang “sản xuất tại địa phương của bạn”. Đối với đồng hồ, “Sản xuất tại Thụy Sĩ” sẽ vẫn tồn tại và không gì có thể thay đổi.


 
Back to top