BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Point: Nhận biết 5 xu hướng du thuyền xa xỉ, để điều chỉnh cho kế hoạch mua sắm và kinh doanh tại Việt Nam

Mar 12, 2023 | By Nguyen Huu Hon

Việc thay đổi thị hiếu người tiêu dùng và sự ưa chuộng các mẫu mã mới được dự đoán sẽ làm thay đổi ngành du thuyền xa xỉ vào năm 2023. Hãy cùng đón đầu các xu hướng được dự đoán của năm nay.

Khách hàng mua sắm siêu du thuyền để sống cho hôm nay

Số lượng siêu du thuyền đang được đóng đã tăng từ 1.024 vào năm 2022 lên 1.203, xác lập thêm một kỷ lục mới. Bị thôi thúc bởi sự khắc nghiệt của đại dịch, khách hàng đã ngừng tiết kiệm và thay vào đó là vung tiền mua siêu du thuyền.

Với sự gia tăng mạnh mẽ số lượng đóng mới khiến các nhà máy đóng tàu phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu (Burgess xác định thời gian chờ đợi trung bình cho những chiếc du thuyền tùy chỉnh hiện mất tới 4 năm), thị trường du thuyền cũ cũng tăng đột biến. Các nhà môi giới cũng nhận thấy các gói thuê tàu được đặt trước hết sạch, và các đại lý du lịch xa xỉ như Pelorus và Eyos đã chứng kiến ​​nhiều khách hàng hơn bao giờ hết đầu tư vào các chuyến khám phá “một lần trong đời” đầy mạo hiểm.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, tình hình khó khăn của Bất động sản gây nên một cuộc khủng hoảng cho tất cả, trong đó có ngành du thuyền, tình hình dự báo chỉ có thể hồi phục từ quý 3.2023 hoặc thậm chí đến cuối năm,

Đi xa hơn

Nhu cầu về các loại tàu có khả năng thám hiểm tiếp tục tăng, phản ánh xu hướng rõ ràng về việc các chủ sở hữu muốn khám phá các khu vực khắc nghiệt từ Nam Cực đến Bắc Cực.

Du thuyền Explorer thường là những con tàu có tải trọng lớn với phạm vi hải trình dài hơn, không gian lưu trữ mở rộng, thân tàu cứng cáp để mạo hiểm vào vùng nước đóng băng và các đồ chơi dưới nước ấn tượng. Siêu phẩm này cũng được trang bị các tiện nghi bao gồm sân bay trực thăng, trung tâm lặn, phòng đồ trượt tuyết hoặc tàu lặn.

Trong năm 2023, du thuyền thám hiểm đã trở thành loại du thuyền phổ biến thứ hai đang được đóng mới, với những đợt giao hàng được mong chờ có thể kể tên như chiếc Wingman dài 75m của Damen, du thuyền thám hiểm hơn 100m của Freire và Project Icecap dài 107m của Lürssen.

Sự trỗi dậy của những chiếc Dayboat

Từ thành công của các thương hiệu như Van Dutch, Pardo, Fjord và Axopar, Sunseeker đang ra mắt Superhawk 55 tại Boot Dusseldorf 2023 và DB/43 của Jeanneau đã có hơn một năm đặt hàng trước khi ra mắt tại Lễ hội Du thuyền Cannes vào tháng 9 năm ngoái.

Trước khi bắt đầu sản xuất, Sunreef đã nhận được sáu đơn đặt hàng cho chiếc 55 Open Power mới của mình. “Những khách hàng ngày càng sử dụng thuyền của họ cho các chuyến đi ngắn ngày. Với kích thước 30-50 ft, những chiếc dayboat sang trọng đang dần trở thành phân khúc chính của thị trường ở Địa Trung Hải và Florida,” Paul Blanc, Giám đốc Thương hiệu của Jeanneau, họ sẽ ra mắt chiếc DB/37 tại Boot Dusseldorf 2023, cho biết.

Giám đốc Kinh doanh của Sunseeker Sean Robertson dự đoán rằng Superhawk 55 sẽ “làm mưa làm gió trên thị trường” sau khi được “các khách hàng và đại lý săn đón trong bảy hoặc tám năm qua”.

Thân thiện với môi trường

Vào năm 2022, chỉ có sáu siêu du thuyền với động cơ hybrid được bàn giao. 2023 là một cột mốc khác!

Các nhà đóng thuyền ngày càng tập trung vào việc chế tạo các loại tàu thân thiện với môi trường, kết hợp các vật liệu xanh hơn như sàn gỗ tếch tổng hợp, bọc giả da và bổ sung các tấm pin mặt trời làm nguồn năng lượng thay thế.

Các đợt giao những chiếc thuyền hybrid lớn nhất dự kiến ​​vào năm 2023 là Project Icecap của Lürssen và Project Blue Marlin dài 76m của Admiral. Amels dự kiến ​​sẽ cung cấp nhiều chiếc hybrid 60m (Project Snow và Project Witchcraft), Wider đang sản xuất nhiều mẫu Widercat 92 và quá trình xây dựng đang tiến triển tốt với mẫu VisionF 82 của Silent Yachts, trong khi nhiều chiếc hybrid hoặc dùng năng lượng mặt trời của Sunreef bao gồm Sunreef 43M Eco mới được đưa vào vận hành gần đây.

Bến du thuyền cao cấp

Khi các điểm đến du lịch mở ra trên khắp thế giới, nhiều trung tâm đang đầu tư vào các cơ sở hạ tầng bến du thuyền được nâng cấp để thu hút những chiếc thuyền tốt nhất đến với họ. Giờ đây, du khách có thể mong đợi khả năng kết nối tốt hơn, an ninh và dịch vụ nâng cao cũng như các bến thuyền lớn hơn để chứa các du thuyền có kích thước ngoại cỡ.

Một số cuộc đại tu lớn nhất ở châu Á gần đây bao gồm việc nâng cấp nhiều triệu đô la cho ONE°15 Marina Sentosa Cove ở Singapore và Lantau Yacht Club mới ở Hồng Kông. Ngoài ra, bến du thuyền Hurricane Hole ở The Bahamas đã mở cửa trở lại sau khi được cải tạo rộng rãi và Bến du thuyền Flamingo mới của Costa Rica cũng sẽ được nâng cấp sau khi đất nước nới lỏng các hạn chế về du thuyền. Xa hơn nữa trong tương lai, có một số dự án bến du thuyền lớn hiện đang được xây dựng ở Trung Đông, bao gồm thành phố NEOM ở Ả Rập Saudi, The Pearl ở Doha và Dubai Harbour ở UAE.

 


 
Back to top