BUSINESS OF LUXURY

Chi 8.250USD cho CHANEL Small Classic Flap hay 8.000 cho HERMÈS Kelly? Bên trong một chiến lược CHANEL

Dec 14, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Rất khó để mua túi xách CHANEL, đặc biệt tại châu Á? Điều này dường như không còn là tin đồn nữa. Chính sách “Mỗi người một chiếc túi CHANEL” đã trở nên không còn gì bí mật khi báo chí Trung Quốc và Hàn Quốc lần lượt mô tả trong các phóng sự tiêu dùng xa xỉ dài kì. Dù đại diện CHANEL tuyên bố không hề tồn tại chính sách này trong nhà mốt Pháp.

Chủ tịch thời trang CHANEL trong một chia sẻ với báo giới, đã vui mừng cho rằng, bất chấp những hạn chế COVID-19. “Năm 2022, sẽ là một tương lai tươi sáng, hoặc một ẩn số tuyệt vời cho nhà mốt”

Tương lai tươi sáng này có thể đến từ việc tăng trưởng hai con số năm 2021, đồng thời, CHANEL cũng đã tăng giá đến… 3 lần chỉ trong một năm 2021. Số lần tăng giá chưa từng có tiền lệ trong lịch sử tiêu dùng xa xỉ, đồng thời cũng gây rúng động người tiêu dùng thị trường châu Á.

Ví dụ, đợt tăng giá gần đây nhất đã làm tăng chiếc túi Small Classic Flap của CHANEL lên 8.250 đô la, vượt qua chiếc túi Hermès Kelly ở mức 8.000 đô la. Nhiều cư dân mạng tuyên bố rằng, thà họ chi tiền một chiếc túi Kelly biểu tượng còn hơn. Nhưng cũng có nhiều người lại cho rằng, CHANEL mới chính là biểu tượng trong đời sống của họ.

Chắc bạn còn nhớ về bộ phim Nothing But Thirty, chúng tôi cũng từng có một bài viết tương tự với tên gọi: “Hãy giấu chiếc túi xách của bạn đi, nếu đó không phải là Hermès”, ám chỉ về việc nếu muốn bước vào giới thượng lưu Trung Quốc, chiếc túi bạn cần phải có là Hermès.”

Nhưng ai biết đó, giờ đây, sau những chính sách vô cùng đặc biệt của CHANEL, điều đó sẽ thay đổi?

“Hãy giấu túi đi nếu nó không phải là Hermès”

Gần đây, CHANEL vướng vào một cuộc tranh luận về lịch phiên bản giới hạn, nhưng điều đó không làm giảm sức nóng của CHANEL. Thương hiệu có quá nhiều di sản từ hai mảnh logo C lồng vào nhau, thương hiệu đang cực kỳ được lòng thế hệ tiêu dùng mới. Điều họ cần giờ đây, là nguồn cung khan hiểm, kiểm soát giá cả và những dịch vụ bảo hành trọn đời như Hermès, nếu làm tốt những điều nay, chắc chắn thương hiệu sẽ vô cùng có giá trị trong tương lai rất gần.


 
Back to top