BUSINESS OF LUXURY

Bvlgari ra mắt bộ sưu tập trang sức NFT

Jun 12, 2022 | By Ton Binh

Thương hiệu trang sức thuộc sở hữu của LVMH – Bvlgari đã ra mắt ba mẫu trang sức dạng thức NFT mới, trong đó có hai mẫu đi kèm với vòng cổ trị giá hàng triệu Euro.

Đầu tuần này, Bvlgari đã ra mắt bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp mới nhất của mình tại Paris bao gồm ngọc lục bảo, hồng ngọc và dưới dạng thức NFT.

Theo đó, bộ sưu tập mới bao gồm một chiếc vòng cổ Magnifica Ruby Metamorphosis nặng 10 carat trị giá hàng triệu euro; vòng cổ Emerald Glory sẽ được bán kết hợp với dạng thức NFT (liên kết sản phẩm ở dạng vật lý với một phiên bản ảo). Cuối cùng, phiên bản NFT thứ ba được gọi là “Beyond Wonder”. Đây là một sáng tạo kỹ thuật số hoàn toàn, mà thương hiệu gọi là “viên ngọc NFT đầu tiên, một sự sáng tạo vô hình, vượt qua ranh giới của vật chất” và không phải để bán.

NFTs được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo đồ trang sức của Bvlgari, Lucia Silvestri và được thực hiện với sự hợp tác của công ty khởi nghiệp Miat có trụ sở tại Milan. Theo Giám đốc điều hành Jean-Christophe Babin của Bvlgari, dữ liệu của họ được lưu trữ trên chuỗi khối Aura và các NFT có thể truy cập được trên chuỗi khối Polygon. 

Hai “cặp song sinh kỹ thuật số” không phải là bản sao của những chiếc vòng cổ để bạn đeo trên Decentraland hoặc PFP. Thay vào đó, chúng là những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số lấy cảm hứng từ những chiếc vòng cổ.

Babin cho biết: “Tương lai của nghệ thuật đương đại một phần là kỹ thuật số và NFTs là đầu tàu của nghệ thuật đương đại kỹ thuật số. Nó có thể mang đến cho khách hàng của chúng tôi một không gian nghệ thuật lấy cảm hứng từ đồ trang sức của họ. Từ đó mang đến cho tác phẩm cảm xúc cá nhân. Những món đồ trang sức cao cấp sẽ được đeo ba lần một năm trong khi bạn có thể trưng bày NFT của mình trên một màn hình đẹp ở nhà”. 

Bvlgari đã ra mắt tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số NFT

Cặp song sinh kỹ thuật số được thiết lập để trở thành một loại NFT phổ biến cho các thương hiệu thời trang vì chúng cung cấp khả năng đeo sản phẩm vật lý trong metaverse và cũng có thể thúc đẩy doanh thu. Bvlgari đang đi sâu vào bằng cách liên kết trực tiếp NFT của mình với các giao dịch mua đồ trang sức cao.

Hãng kim hoàn thuộc sở hữu của LVMH đã thử nghiệm với một bộ sưu tập phiên bản giới hạn gồm 10 tác phẩm nghệ thuật NFT lấy cảm hứng từ Octo Finissimo Ultra, tự nhận mình là chiếc đồng hồ cơ học mỏng nhất thế giới. Họ mở ra với một mã QR được khắc trên bánh xe bánh cóc của thùng. Trong khi ngành công nghiệp đồng hồ đã sớm ủng hộ Web3, đồ trang sức cho đến nay vẫn tránh xa nó. Đối thủ Cartier chưa tung ra NFT và Tiffany & Co (thuộc sở hữu của LVMH) vẫn chưa khai thác NFT mặc dù nó đã chấp nhận một số tiếp thị vui nhộn liên kết với Web3.

Một số thương hiệu đồng hồ bao gồm Tag Heuer đã tiến một bước xa hơn và gia nhập các thương hiệu xa xỉ khác như Gucci bằng cách chấp nhận tiền điện tử, nhưng Babin cho biết điều đó không nằm trong kế hoạch ngắn hạn của Bvlgari. “Chúng tôi sản xuất bằng đồng euro. Lợi ích tốt nhất của chúng tôi là được trả bằng đồng euro để quản lý rủi ro, ”giám đốc điều hành lưu ý.

Thu Thảo – Theo Vogue Business


 
Back to top