BUSINESS OF LUXURY

Chanel đạt doanh thu kỷ lục gần 20 tỷ USD vào năm 2023

May 23, 2024 | By Nguyen Huu Hon

Các lãnh đạo cấp cao của thương hiệu Chanel Official khen ngợi giám đốc sáng tạo Virginie Viard sau khi doanh thu tăng 16% và đã bỏ phiếu tín nhiệm sau khi ngôi nhà thời trang cao cấp tại nhà mốt Pháp một lần nữa mang lại doanh thu kỷ lục trong năm 2023.

Được biết, doanh thu của thương hiệu này tăng 14,6% lên 19,7 tỷ USD vào năm ngoái, với mức tăng trưởng hai con số trên các sản phẩm thời trang, nước hoa và trang sức.

Trong khi đó, lợi nhuận ròng tăng 3% lên 4,7 tỷ USD, chậm lại so với mức tăng trưởng lợi nhuận 14,3% được ghi nhận vào năm 2022.

Giám đốc điều hành Leena Nair cho biết Chanel đã đầu tư đáng kể vào nghiên cứu và phát triển, mở rộng mạng lưới phân phối bán lẻ và bổ sung thêm nhân viên để thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa.

Túi Chanel 22 Shopping Nữ Màu Đen Siêu Cấp 35cm - DWatch Luxury

Leena Nair và giám đốc tài chính Philippe Blondiaux cho biết, gã khổng lồ xa xỉ này có kế hoạch duy trì cả chiến lược thương hiệu và định hướng sáng tạo của mình, bất chấp sự suy giảm trong chi tiêu xa xỉ toàn cầu và những phản ứng trái chiều trên mạng xã hội trước đợt tăng giá trong bộ sưu tập quần áo mới nhất.


 
Back to top