BUSINESS OF LUXURY

Xa xỉ thượng lưu kiểu mới (kỳ 2): Thương hiệu cao cấp sẽ tồn tại ra sao?

Nov 21, 2022 | By Nguyen Huu Hon

Chúng ta đang sống trong một thời kỳ với nhiều thay đổi nhanh chóng, mọi thứ diễn ra xung quanh chúng ta đang tăng lên theo cấp số nhân. Trên thực tế, hầu hết mọi người không nhận ra mọi thứ thay đổi nhanh như thế nào. Xa xỉ thượng lưu kiểu mới (kỳ 2), sẽ đưa bạn bước vào thế giới mà chúng ta trước đó, vốn chưa từng biết, hay đúng hơn, chưa từng trải nghiệm một lần trong đời.

Bugatti Mistral Roadster mới là mẫu xe cuối cùng sử dụng động cơ W16 mang tính biểu tượng của thương hiệu.

1. Chỉ cần nhìn vào cách đại dịch đã khiến việc sử dụng Zoom và Microsoft Teams trở nên phổ biến như thế nào. Và sau đó, là khái niệm mới về văn phòng làm việc, không còn việc tách biệt công sở và nơi sinh sống. Hay Metaverse đến nhanh như một cơn gió, làm sao chúng ta theo kịp?

Metaverse sẽ tiếp tục tăng tốc mọi xu hướng hiện có.

Web3 đã giới thiệu token như một loại tiền tệ, tiền điện tử ra đời và sau đó là NFT. Việc xuất hiện của tiền điện tử, người ta chứng kiến lần đầu tiên, một loại tiền được áp dụng nhanh nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử loài người, bất chấp những biến động và hoài nghi về chính loại tiền này.

NFTs không thể thay thế của các token điện tử, nhưng sẽ ra sao nên NFTs – hiện đang được cho là vùng đất của xa xỉ – xuất hiện trong thị trường bình dân. Một số liệu có thấy,  từ chỗ mới chỉ xuất hiện vào năm 2020 đến việc NFTs chiếm khoảng 20% ​​thị trường nghệ thuật toàn cầu vào năm 2021, và vẫn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Sự xuất hiện của NFT trong thị trường bình dân sẽ thay đổi định nghĩa về sự sang trọng trong lĩnh vực bất động sản (hãy tưởng tượng các bức tường như màn hình để hiển thị các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số), du lịch sang trọng (du khách sẽ muốn xem bộ sưu tập NFT của họ khi đang di chuyển), cũng như cách thức giao dịch nghệ thuật.

Sẽ không có tương lai cho hầu hết các phòng trưng bày và NFTs sẽ tạo nên các bộ sưu tập song bản kỹ thuật số và giúp dễ dàng giao dịch các tác phẩm nghệ thuật vật lý. Tất cả những điều này có vẻ xa vời, nhưng các thương hiệu cần xác thực chiến lược của họ ngay bây giờ để phù hợp trong tương lai.

Tất cả những điều này có ý nghĩa to lớn, vì thực tế việc ứng dụng công nghệ nhiều hơn, sẽ buộc các thương hiệu phải đưa ra các giải pháp hoàn toàn mới về cách quản lý tác động của công nghệ trong khi xây dựng giá trị xa xỉ về lâu dài.

2. Cách để tạo ra các giải pháp sang trọng bền vững là không làm cho người tiêu dùng cảm thấy tội lỗi khi mua hàng mới, hoặc giáo dục họ sử dụng ít hơn. Những tác động từ bên ngoài không bao giờ hiệu quả, và mọi người không thích được chỉ bảo phải làm gì. Thay vào đó, trọng tâm cần tập trung vào việc xác định lại mô hình tạo ra giá trị của một thương hiệu.

How Luxury Spirits Labels Are Unbottling The NFT Market | Jing Daily

Hãy lấy Bugatti làm ví dụ. Nhà sản xuất siêu xe hạng sang của Pháp nổi tiếng với động cơ 16 xi-lanh vừa ra mắt mẫu Mistral, một chiếc roadster phiên bản giới hạn mà thương hiệu mô tả là chiếc xe động cơ đốt trong cuối cùng của hãng. Đó là một tín hiệu cho thấy DNA về hiệu suất cực cao (trong trường hợp của Bugatti là tốc độ) không thể phù hợp với một tương lai bảo vệ môi trường, ít nhất cần phải đánh đổi điều gì đó.

Con đường phía trước là các công ty phải xác định lại câu chuyện thương hiệuc của mình, làm sao để xây dựng và gây được tiếng vang với khách hàng, tạo ra một hình thức mới hoặc sự khao khát. Câu chuyện thương hiệu cho phép đưa ra các giải pháp bền vững sáng tạo và truyền cảm hứng. Những thách thức đối với thương hiệu và xã hội thường phi tuyến tính. Các phương pháp tiếp cận thông thường không thể giải quyết sự gián đoạn đang nhân lên theo cấp số nhân.

Tóm lại, các thương hiệu cao cấp cần phải rời khỏi vùng an toàn của mình và trở thành các hạt nhân thay đổi táo bạo nếu họ muốn truyền cảm hứng cho khách hàng trong tương lai.

Theo: Vogue Business, Jing Daily


 
Back to top