BUSINESS OF LUXURY

Nhà mốt Hermès có kế hoạch giữ lại đa số cổ phần cho đến ít nhất là năm 2041

Apr 22, 2022 | By Ton Binh

Các cổ đông gia đình sở hữu 54% vốn của Hermès International thông qua công ty mẹ H51. Tại cuộc họp chung thường niên ở Paris, họ cho biết sẽ gia hạn cam kết đó trong ít nhất 20 năm.

Cụ thể, các cổ đông gia đình Hermès đã nhất trí không bán cổ phần của họ tại công ty trong ít nhất hai thập kỷ, trong một động thái chống lại sự tiếp quản của tập đoàn đối thủ LVMH. 

Henri-Louis Bauer, đồng chủ tịch điều hành của Émile Hermès SAS, đồng thời là chủ tịch và thành viên ban quản trị điều hành, cho biết trong Cuộc họp chung của Hermès tại Salle Pleyel của Paris vào thứ Tư: “Sự gắn bó và thống nhất của cổ đông gia đình là yếu tố chính tạo nên khả năng phục hồi của thương hiệu trong những thời khắc khó khăn này”. 

“Cả trăm thành viên trong gia đình gần đây đã chứng minh điều đó một lần nữa. Họ đã chứng minh cam kết của mình bằng cách nhất trí quyết định gia hạn cam kết với công ty mẹ H51 trong 20 năm. Với quyết định này, gia đình quyết định phong tỏa 54% vốn của Hermès International do H51 nắm giữ ít nhất cho đến năm 2041”.

Bauer cho biết quyết định này là một “thông điệp mạnh mẽ” về sự ủng hộ đối với Giám đốc điều hành Hermès International Axel Dumas và ban điều hành của nó. Công ty mẹ H51 được thành lập vào năm 2011 để ngăn chặn việc kinh doanh của gia đình khỏi sự tiếp quản từ đối thủ sau khi LVMH tăng cổ phần của mình trong Hermès.

Dumas lưu ý rằng giá cổ phiếu đã tăng 32% vào năm 2020 và 75% vào năm 2021 và đã nhân lên 5 lần kể từ khi anh ấy đảm nhận vai trò này vào năm 2013. Khi được hỏi liệu anh ấy có coi metaverse là động lực tăng trưởng hay không, Dumas nói: “Chúng tôi luôn tò mò và thích thú với diễn biến của thế giới, thật thú vị khi nhìn thấy vũ trụ ảo (metaverse) này.

Chúng tôi đang tìm hiểu xem những đổi mới này có thể thú vị như thế nào đối với chúng tôi và do đó có thể là một cách giao tiếp tốt. Nhưng, trên tất cả, chúng tôi là những người thợ thủ công và chúng tôi tạo ra đồ vật”. 

Thu Thảo – Theo Vogue Business


 
Back to top