BUSINESS OF LUXURY

Những bước tiến mới trong hành trình phát triển của Ascott tại thị trường Việt Nam

Apr 04, 2024 | By LUXUO

Nắm bắt xu hướng khách hàng trung lưu và mô hình lưu trú ngắn hạn tại Việt Nam, The Ascott Limited (Ascott) tích cực chuyển đổi để thích nghi, theo Tổng Quản lý vùng Việt Nam, Campuchia và Miến Điện – David Cumming.

Ông David Cumming, Tổng Quản lý vùng Việt Nam, Campuchia và Myanmar của The Ascott Limited

Theo báo cáo năm 2023, ngành công nghiệp khách sạn trong nước tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhờ vào sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu. Người tiêu dùng Việt bắt đầu thực hiện nhiều chuyến đi nội địa và quốc tế hơn, đồng thời coi trọng việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Để giải thích rõ hơn về xu hướng du lịch Việt Nam và định hướng hoạt động của công ty trong 2024, ông David Cumming, Tổng Quản lý vùng Việt Nam, Campuchia và Myanmar của The Ascott Limited có những chia sẻ chi tiết.

Với vai trò “đầu tàu”, ông hãy chia sẻ tầm nhìn của mình về tương lai của Ascott tại Việt Nam? 

Somerset Feliz Ho Chi Minh City – Căn hộ dịch vụ mới nhất trong danh mục phát triển của thương hiệu Somerset tại Việt Nam

Tôi rất vinh dự được dẫn dắt Ascott tại Việt Nam, Campuchia và Miến Điện bước vào một kỷ nguyên mới, một giai đoạn phát triển mới của ngành công nghiệp khách sạn. Tại Việt Nam, Ascott đã khẳng định là thương hiệu lưu trú đáng tin cậy trong ngành, đặc biệt với Somerset là thương hiệu căn hộ dịch vụ vô cùng quen thuộc với khách hàng doanh nghiệp và khách lưu trú dài hạn nhờ vào không gian sống hiện đại.

Bước tiến tiếp theo của Ascott là mở rộng danh mục kinh doanh sang lĩnh vực khách sạn và khu nghỉ dưỡng nhằm hướng tới nhóm du khách lưu trú ngắn ngày. Bên cạnh đó, chúng tôi mở thêm các dịch vụ bổ trợ, bao gồm dịch vụ ẩm thực (F&B), dịch vụ du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện (MICE), dịch vụ spa… Đây là những khía cạnh trước đây chưa được khai thác triệt để trong mô hình căn hộ dịch vụ.

Được biết Ascott luôn nỗ lực thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững, vậy ông dự định triển khai những hoạt động bền vững nào trong vai trò mới tại Ascott Vietnam?

Đối với tôi, vấn đề phát triển bền vững có hai khía cạnh quan trọng: thứ nhất, chúng ta làm gì để phát triển bền vững trong mọi hoạt động của doanh nghiệp; và thứ hai, chúng ta làm gì cho cho cộng đồng nơi chúng ta sinh sống.

Chúng tôi sẽ tập trung vào một số giải pháp trọng điểm như giảm thiểu tối đa sử dụng nhựa trong quy trình, tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời, triển khai hệ thống tái sử dụng nước trên toàn cơ sở. kiểm tra và đánh giá hiệu quả tiết kiệm năng lượng của hệ thống điện cấp nguồn và chiếu sáng. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục tham gia các dự án vì cộng đồng như giúp đỡ các trường học và bệnh viện, thông qua các hoạt động gây quỹ khuyến học hay quỹ tài trợ.

Hiện tại, các cơ sở Somerset của chúng tôi đang tích cực triển khai chương trình Hộ chiếu bền vững năm 2024 với các hoạt động sáng tạo và ý nghĩa như lớp học tái sinh bã cà phê, thu gom tái chế chai nhựa, tham quan dã ngoại về nguồn tại các khu bảo tồn quốc gia… để có thể truyền tải thông điệp bền vững mạnh mẽ hơn nữa.

Đâu là những nguyên tắc mà ông sẽ áp dụng để đưa Ascott Vietnam đi đến thành công?

Không gian căn hộ đầy cảm hứng của Somerset Feliz Ho Chi Minh City

Tôi vẫn luôn giữ những quan điểm của mình kể từ những ngày đầu tiên khi còn là một quản lý cấp cơ sở. Tôi hành động dựa trên bộ quy tắc bao gồm năm yếu tố: Kỹ năng Lãnh đạo, Giao tiếp, Kỷ luật, Cố vấn và Đam mê. Trong các quy tắc này, yếu tố Con người chính là cốt lõi sâu xa, vì họ chính là những người được tin tưởng để dẫn dắt và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp.

Niềm tin của tôi càng được củng cố với  Somerset Feliz Ho Chi Minh. Chỉ gần 2 năm đi vào hoạt động, toà nhà đã xuất sắc nhận được giải thưởng “Căn hộ dịch vụ tốt nhất châu Á” tại  tại Haute Grandeur 2023. Đội ngũ nhân viên Somerset – The Guardians đã luôn giúp chúng tôi truyền tải trọn vẹn giá trị cốt lõi của thương hiệu “Nơi sự hài hoà đến thật tự nhiên”.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc kỷ niệm 40 năm thành lập Ascott và 30 năm hoạt động tại Việt Nam. Kế hoạch phát triển của công ty trong năm nay ra sao?

Tại Hội nghị và Triển lãm Công nghiệp Khách sạn châu Á (AHICE) 2024, Ascott vừa giới thiệu chiến dịch “Ascott Unlimited” – chuỗi sáng kiến kéo dài một năm nhằm đánh dấu tham vọng nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập. “Ascott Unlimited” đánh dấu cột mốc mới khi Ascott hướng tới tương lai với những khả năng không giới hạn, trong bối cảnh thay đổi toàn cầu và quan điểm du lịch ngày càng phát triển.

Trong năm 2024, chúng tôi dự định ra mắt một số dự án cao cấp nhằm khẳng định vị thế của mình trong khu vực. Tại Việt Nam, thương hiệu Citadines và Oakwood sẽ chào đón thêm thành viên mới, đồng thời có thêm thương hiệu khách sạn thuộc Ascott xuất hiện tại các thành phố và khu nghỉ dưỡng nổi tiếng. Bên cạnh các thành phố trọng điểm, Ascott sẽ tiếp tục củng cố sự hiện diện của mình tại các điểm sáng du lịch như Hạ Long, Nha Trang, Hải Phòng và Bình Dương.

Chuỗi hoạt động thú vị và những ưu đãi hấp dẫn mừng kỉ niệm 30 năm của The Ascott Việt Nam sẽ sớm được cập nhật tại https://www.discoverasr.com/vi/somerset-serviced-residence/vietnam/somerset-feliz-ho-chi-minh-city


 
Back to top