BUSINESS OF LUXURY

Tương lai của ngành công nghiệp: 6 xu hướng năm 2021

Oct 28, 2021 | By Luxuo Vietnam

Chủ nghĩa thiết yếu sẽ chiếm ưu thế. Sau đây là dự đoán của chúng tôi cho năm 2021.

Hàng năm sẽ có một danh sách dài các dự đoán và xu hướng xuất hiện trong các nguồn tin tức và hộp thư đến trên khắp thế giới.  Nhưng lần này, có lẽ khác với bất kỳ năm nào trước đây, tất cả chúng ta đều đang chú ý thật nhiều vào tương lai, hy vọng có được một số hiểu biết về cuộc sống bình thường mới sẽ như thế nào.

Đại dịch coronavirus đã biến đổi cách chúng ta sống và làm việc mà chúng ta khó tưởng tượng nổi khi còn ở đầu năm 2020. Cuộc khủng hoảng toàn cầu đã buộc hàng triệu người phải phát triển những phương thức mới để làm việc, học tập, mua sắm và sống tốt hơn (tiết kiệm hơn).

Có vẻ trái ngược khi nghĩ về tương lai của việc chi tiêu xa xỉ trong thời kỳ khủng hoảng tài chính đang rình rập, khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và ngay cả những thị trường quyền lực nhất thế giới cũng phải vật lộn để tồn tại. Nhưng giữa những bất ổn và ẩn số do COVID-19 mang lại, có một điều rõ ràng là đại dịch đã thay đổi vĩnh viễn, làm sâu sắc thêm và củng cố hành vi của người tiêu dùng, tạo ra yêu cầu mới cho tất cả các thương hiệu cao cấp.

Xa xỉ thường là một trong những ngành đầu tiên bị ảnh hưởng trong thời kỳ khủng hoảng, nhưng nó cũng là một trong những ngành có khả năng phục hồi tốt nhất. Ngành công nghiệp xa xỉ, đang phục hồi mạnh mẽ hơn bất cứ ai có thể dự đoán sau cuộc khủng hoảng tài chính trước đó, là một trường hợp điển hình.

Hiệu suất của Chỉ số Hàng hóa Xa xỉ Toàn cầu S&P sau khủng hoảng tài chính so với Chỉ số S&P 500.

Không ai có thể dự đoán được năm 2020 sẽ có bao nhiêu thương hiệu cao cấp phải tự thay đổi. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều đã thấy điều đó sắp xảy ra: nhu cầu các thương hiệu cao cấp phải thực hiện một số nghiên cứu nội tại và thích ứng để vẫn phù hợp trong môi trường văn hóa thay đổi nhanh chóng như hiện nay.

Theo nhiều cách, COVID-19 đang hoạt động như một chất thúc đẩy những thay đổi không thể tránh khỏi – những thay đổi đã và đang được thực hiện – đối với các thương hiệu cao cấp.

Sự liên quan đã trở thành di sản mới – giống như chúng tôi đã dự đoán vào năm ngoái , ngoại trừ nhiều hơn thế. Các thương hiệu cao cấp nên mang đến một hình thức giá trị có ý nghĩa kịp thời và vượt thời gian, đồng thời trao quyền cho sự thể hiện bản sắc cá nhân.

Các thương hiệu cao cấp phải chuyển mình từ mô hình tập trung vào thương hiệu, được kiểm soát và bảo thủ sang một tổ chức minh bạch, hấp dẫn hơn và lấy khách hàng làm trung tâm .

Chúng tôi không thể biết chắc chắn điều gì sẽ xảy ra sau đại dịch, nhưng chúng tôi tin rằng “Chủ nghĩa thiết yếu sẽ chiếm ưu thế”, và sẽ là một trong những chủ đề chính được quan tâm vào năm 2021 và hơn thế nữa.

Người tiêu dùng giàu có thực sự ngày càng khao khát những mặt hàng xa xỉ ít hơn nhưng tốt hơn (hay còn gọi là những món hàng “đầu tư” – với tiềm năng sử dụng lâu hơn và giá trị bán lại cao hơn ) và những trải nghiệm phù hợp. Những người mua sắm xa xỉ sẵn sàng chi một khoản tiền lớn cho phiên bản tốt nhất của những thứ xa xỉ không chỉ đáp ứng nhu cầu mà còn có mục đích thực sự và tạo ra giá trị gia tăng trong cuộc sống của họ và những người khác.

Sự sang trọng sẽ được chắt lọc theo những nét tinh túy và đặc tính của nghề thủ công, sự trường tồn theo thời gian – chính là nó. Do đó, những câu chuyện mà các thương hiệu cao cấp kể sẽ truyền cảm hứng cho chúng ta sống có ý thức hơn. Việc nhấn mạnh vào trải nghiệm dựa trên giá trị này sẽ tạo ra những cơ hội mới để tương tác với những người tiêu dùng giàu có bằng cách đóng góp có ý nghĩa vào lối sống của họ đồng thời thúc đẩy sự thay đổi tích cực trên thế giới.

Tâm lý của người tiêu dùng ở Mỹ và EU sẽ vẫn còn mong manh cho đến khi vắc xin cho COVID-19 được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra vào H2 2021, chúng ta có thể mong đợi sự phục hồi nhanh chóng của du lịch xa xỉ, khách sạn và giải trí. Do đó, các thương hiệu nên sẵn sàng triển khai các nguồn lực của họ để tận dụng sự thay đổi nhanh chóng đó.

Cho năm mới, chúng tôi thường muốn tập trung vào các chuyển đổi dài hạn hơn là các xu hướng thoáng qua và các từ khóa thông dụng. Tuy nhiên, năm nay, với bối cảnh và những bất ổn chưa từng có, thay vào đó, chúng tôi quyết định làm nổi bật hai xu hướng rộng lớn sẽ định hình ngành công nghiệp xa xỉ vào năm 2021:

  1. Các phản ứng từ các công ty: Hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng do đại dịch COVID và những thay đổi lối sống là kết quả của nó. Những phản hồi này rất quan trọng nhưng cũng rất nhạy cảm về thời gian và dễ thay đổi.
  2. Các xu hướng vĩ mô có hệ thống : Các xu hướng vĩ mô cơ bản mà chúng tôi đã quan sát được trong vài năm qua, một số trong số đó đã được tăng tốc do COVID-19.

Các phản ứng của doanh nghiệp

Đối mặt với đại dịch toàn cầu, nhiều thương hiệu xa xỉ lớn đã nhanh chóng đoàn kết với cộng đồng của họ, xoay trục để giải quyết những nhu cầu cấp thiết về sức khỏe cộng đồng. Một số (như Richemont Group và Ralph Lauren) đã đóng góp tài chính cho các bệnh viện và các hiệp hội phi lợi nhuận. Những người khác (như Bulgari, Armani Group và LVMH) đã chuyển đổi địa điểm sản xuất của họ để giúp sản xuất đồ rửa tay, áo choàng bệnh viện hoặc mặt nạ.

Nhưng ngoài những sáng kiến ​​phản ứng tức thì này, các thương hiệu xa xỉ sẽ tiếp tục điều chỉnh hơn nữa câu trả lời của họ cho những nhu cầu cấp thiết nhất của khách hàng bằng cách cải tiến tổ hợp sản phẩm và cung cấp dịch vụ phù hợp với thực tế mới ngày nay.

Nhà là nơi chốn ngọt ngào nhất

Thương hiệu vải lanh sang trọng và trang phục Parachute đã ra mắt bộ sưu tập đồ mặc nhà bản giới hạn vào tháng 9 năm 2020. Thương hiệu thời trang Đan Mạch GANNI đã ra mắt bộ sưu tập đồ dùng và giải trí làm từ vật liệu tái chế vào tháng 10 năm 2020. Thương hiệu chăm sóc da làm đẹp Tata Harper đã biến một số sản phẩm chăm sóc da mặt spa sang trọng tốt nhất của họ vào bộ dụng cụ có kích thước thử để trải nghiệm tại nhà.

Các thương hiệu xa xỉ – đặc biệt là các DTC gốc kỹ thuật số – sẽ tiếp tục tung ra nhiều lựa chọn thông thường hơn và những thứ xa xỉ hàng ngày, nhưng cũng sẽ điều chỉnh hoạt động tiếp thị của họ theo từng bước với việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng để phù hợp hơn với lối sống mới ở nhà và suy nghĩ của khách hàng khi ở nhà.

Sự nổi lên của đồ mặc nhà và sự đơn giản hóa của thời trang sang trọng đã được thiết lập trước COVID. Tuy nhiên, đại dịch toàn cầu đã khiến nhu cầu về sự ấm cúng, thoải mái và dễ chịu tăng vọt và mở rộng.

Burberry đã thêm mảng “Home Comforts” dành riêng cho việc tặng quà và Ted Baker đã ủng hộ việc tự chăm sóc bản thân thông qua #StayHomeWithTed, một trung tâm trực tuyến có mọi thứ từ đồ mặc nhà và các sản phẩm làm đẹp đến hình nền cho phần mềm Zoom có ​​thể tải xuống và các hoạt động trực tuyến.

Chúng ta có thể mong đợi thấy nhiều nỗ lực của thương hiệu hơn để thúc đẩy bầu không khí ở nhà và sức khỏe cho khách hàng, vi họ vẫn tiếp tục tìm kiếm sự thoải mái trong những thời điểm khó khăn này.

Thuận tiện là điều cốt lõi

Từ Lancôme đến MAC, Chanel và bareMinerals, hầu hết các thương hiệu làm đẹp uy tín hiện đang cung cấp một số loại tính năng trải nghiệm ảo trên trang web thương mại điện tử của họ.

Các thương hiệu cao cấp DTC cũng đang tỏ ra rất tích cực khi nói đến việc cung cấp nhiều tiện ích hơn và tạo thêm điều kiện cho những người tiêu dùng giàu có mới.

Ví dụ: thương hiệu giày dép sang trọng KOIO, đã đưa ra tùy chọn “ Dùng thử tại nhà” hiển thị nổi bật trên trang web của họ để bù đắp với việc cửa hàng của họ đóng cửa. Điều này cho phép khách hàng có 30 ngày để quyết định giữ giày thể thao của họ hoặc trả lại mà không phải trả thêm phí.

Chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy nhiều sáng kiến ​​kiểu này hơn cho đến khi mọi thứ ổn định trở lại.

Hệ thống Xu hướng vĩ mô

Bất chấp tất cả các biến động, trong năm tới, chúng tôi mong đợi sự sang trọng, trên thực tế, chủ yếu được hình thành bởi sự gia tăng của các xu hướng vĩ mô vốn đã hình thành trước đại dịch.

Các xu hướng vĩ mô đang thúc đẩy việc chuyển đổi dần dần và cơ bản sự sang trong sang mô hình mới. Đại dịch toàn cầu đang đẩy nhanh sự dịch chuyển này, đóng vai trò như một chất xúc tác. Nhưng các quốc gia và lĩnh vực trên toàn thế giới đang trải qua nó ở các tỷ lệ khác nhau.

Ở châu Âu và Hoa Kỳ, sự không chắc chắn vẫn đang ở mức cao và có thể sẽ duy trì như vậy vào năm 2021. Những cảm giác không chắc chắn này sẽ kéo dài bao lâu là câu hỏi hàng triệu đô la.

Mặt khác, ở châu Á, chúng tôi đang quan sát thấy một sự phục hồi chắc chắn hơn. Từ quan điểm sức khỏe cộng đồng và chính sách tài khóa, hầu hết các quốc gia ở Châu Á đã thực sự thành công hơn Hoa Kỳ và Châu Âu trong việc giảm thiểu tác động tàn phá của đại dịch.

Chúng tôi thấy bốn trụ cột chuyển đổi chính (và các xu hướng cơ bản của chúng) đáng được lưu ý vào năm 2021.

Trẻ hóa

Millennials và Gen Z đang thúc đẩy phần lớn doanh số bán hàng xa xỉ. Những thế hệ mới của những người tiêu dùng giàu có trẻ hơn (nhưng chắc chắn không kém khắt khe) này sẽ tiếp tục viết lại quy tắc của ngành công nghiệp xa xỉ bảo thủ một thời; với nhu cầu mới, hành vi mới và lối sống sử dụng kỹ thuật số.

Khi người tiêu dùng trẻ tuổi trở thành phân khúc lớn nhất của những người mua hàng xa xỉ, thì điều cần thiết đối với các thương hiệu này là phải hiểu cách liên hệ và thu hút họ.

Họ là những khách hàng kỹ thuật số: họ liên tục tương tác với nội dung trực tuyến và mong đợi những trải nghiệm kỹ thuật số rất phức tạp. Hãy nghĩ đến những thương hiệu như Apple chi hàng triệu USD cho trải nghiệm người dùng và thiết kế.

Để các thương hiệu cao cấp duy trì sự đồng bộ với người tiêu dùng xa xỉ trẻ tuổi trên toàn cầu, họ sẽ cần phải điều chỉnh cách tiếp cận để nói ngôn ngữ của họ và cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số vượt trội so với những gì đã có. Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài để đạt được điều đó (ở thời điểm hiện tại).

Châu Á sẽ tiếp tục dẫn đầu với tư cách là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu đối với hàng xa xỉ. Đặc biệt, việc tạo ra lực kéo có ý nghĩa ở Trung Quốc sẽ là yếu tố then chốt khi Mỹ và châu Âu tiếp tục gặp bất ổn về tài chính.

Điều thú vị là trước COVID-19, các thương hiệu xa xỉ toàn cầu đang tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc và hy vọng sẽ thâm nhập vào các khu vực địa lý có tốc độ tăng trưởng cao khác để đa dạng hóa rủi ro của họ. Giờ đây, Trung Quốc có thể một lần nữa trở thành miền đất hứa cho sự phát triển của ngành công nghiệp xa xỉ.

“Trước COVID-19, Trung Quốc đã là quốc gia dẫn đầu về kỹ thuật số trong các lĩnh vực hướng tới người tiêu dùng – chiếm 45% giao dịch thương mại điện tử toàn cầu trong khi mức độ thâm nhập thanh toán di động cao gấp ba lần so với Mỹ .

– McKinsey [1]

Người tiêu dùng xa xỉ châu Á, đặc biệt là người Trung Quốc, là một trong những khách hàng sử dụng kỹ thuật số nhiều nhất trên thế giới, chủ yếu là trên thiết bị di động . Người tiêu dùng Trung Quốc đã có thể mua các nhãn hiệu thời trang cao cấp trên Tmall Luxury Pavilion của Tập đoàn Alibaba từ trước đại dịch. Những người mua sắm giàu có và kết nối cao của Trung Quốc cũng đã quen với việc bán hàng qua mạng xã hội trong nhiều năm qua hệ sinh thái của WeChat, trải dài toàn bộ hành trình của người tiêu dùng và tích hợp mọi thứ từ kênh truyền thông xã hội đến phương thức thanh toán.

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tiên tiến này và sự quen thuộc với môi trường mua sắm kỹ thuật số và mua hàng đa kênh sẽ truyền cảm hứng cho các thị trường khác làm theo và các thương hiệu nghiêm túc nhìn về phía Đông (một lần nữa).

Và điều đó có nghĩa là học cách để phù hợp với địa phương. Các thương hiệu cao cấp toàn cầu được kỳ vọng sẽ tôn trọng văn hóa của một quốc gia.

Cũng cần phải xem xét một thực tế là chi tiêu xa xỉ cũng ngày càng gia tăng ở phụ nữ trên khắp châu Á.

Số hóa trải nghiệm cá nhân

Nhiều thương hiệu xa xỉ đã chậm chạp trong việc tiếp nhận các kênh kỹ thuật số, nhưng trong bối cảnh chưa từng có này và với việc nhiều người sẵn sàng mua hàng trực tuyến giá cao hơn bao giờ hết, các thương hiệu cao cấp không còn cách nào khác là phải bắt kịp. Và cần phải nhanh hơn.

Tuy nhiên, sự sang trọng kỹ thuật số vẫn chưa trưởng thành, với các thương hiệu vẫn đang thử nghiệm nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau để xây dựng nhận thức, tăng cường tương tác và cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng.

Những tháng vừa qua đã chứng kiến ​​nhiều chuyển đổi kỹ thuật số được thực hiện hơn so với thập kỷ trước và các quá trình đã được được tăng tốc trên quy mô lớn . Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số này sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021.

Trong khi bán lẻ tại cửa hàng và trải nghiệm sẽ vẫn là yếu tố cần thiết đối với các thương hiệu cao cấp, các kênh kỹ thuật số sẽ tiếp tục phát triển cả với tư cách là nguồn cảm hứng và kênh bán hàng – nâng thương mại điện tử lên một tầm cao mới.

Sự kết thúc của COVID-19 rất có thể sẽ cân bằng lại quy mô để có lợi cho việc mua sắm ngoại tuyến. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng đại dịch sẽ khiến người tiêu dùng thay đổi lâu dài với nhiều người sẵn sàng mua hàng trực tuyến hơn, bao gồm các mặt hàng có giá cao như đồng hồ sang trọng, đồ trang sức và đồ nội thất hàng hiệu.

Công ty công nghệ khổng lồ của Trung Quốc Alibaba và tập đoàn xa xỉ của Thụy Sĩ Richemont đầu tư hàng tỷ đô la vào Farfetch, được công bố vào tháng 11 năm 2020 nhấn mạnh một thực tế quan trọng về công nghệ số đối với ngành công nghiệp xa xỉ trong tương lai.

Một trường hợp khác là Yoox Net-a-Porter (YNAP) mở rộng hỗ trợ kỹ thuật số cho các thương hiệu cao cấp vào năm 2020, công bố hợp tác với Armani và Montblanc và không chỉ mang đến cơ hội tận dụng các công nghệ trực tuyến của họ mà còn cơ hội để thúc đẩy các dịch vụ đa kênh khác như nhấp chuột và thu thập, trả tại cửa hàng, nhấp chuột từ cửa hàng, đặt lịch hẹn tại cửa hàng, v.v.

Thật thú vị, nhưng có thể gây tranh cãi hơn, Amazon đã tung ra Luxury Stores để chọn khách hàng Amazon Prime vào tháng 9 năm 2020 với Oscar de la Renta là đối tác xa xỉ đầu tiên của mình. Liệu Amazon có thu hút được các thương hiệu xa xỉ lớn coi trọng hay không, vẫn còn phải đợi thêm nữa. Những thương hiệu như Kering và LVMH đã công khai bác bỏ bước đột phá xa xỉ của Amazon. Tuy nhiên, động thái này vẫn đáng chú ý khi chúng ta nhìn vào năm 2021 và nhu cầu của các thương hiệu cao cấp phải khám phá và đa dạng hóa các điểm tương tác thương hiệu và kênh bán hàng của họ.

Bất kể kênh kỹ thuật số nào, các thương hiệu cao cấp sẽ cần phải cung cấp trải nghiệm trực tuyến hạng nhất để mang lại cảm giác độc quyền và riêng biệt . Hãy suy nghĩ về những dịch vụ như mua sắm cá nhân, xem hàng riêng tư, giao hàng bằng găng tay trắng và các dịch vụ tùy chỉnh khác.

Nghịch lý về quyền riêng tư

Khai thác dữ liệu và tôn trọng quyền riêng tư hầu như vẫn chưa được giải quyết. Các thương hiệu vẫn đang ở giai đoạn đầu tận dụng lượng lớn dữ liệu khách hàng phong phú mà họ có quyền truy cập để thực hiện những cải tiến có ý nghĩa đối với doanh số bán hàng và trải nghiệm khách hàng (từ giai đoạn tiềm năng đến chuyển đổi và giữ chân khách hàng).

Tương tự như vậy, các chính sách bảo mật rõ ràng và minh bạch vẫn đang được tiến hành, với việc khách hàng thường không hiểu hết lý do, cách thức và mức độ thông tin cá nhân của họ đang được các thương hiệu sử dụng.

Vào năm 2021, người tiêu dùng giàu có sẽ ngày càng yêu cầu các thương hiệu cao cấp chứng minh những lợi ích hữu hình và có ý nghĩa của việc chia sẻ dữ liệu – mong đợi nhiều đặc quyền và cá nhân hóa hơn để đổi lấy việc từ bỏ một số mức độ riêng tư.

Cải tiến tương tác: AR, VR, phát trực tiếp và hơn thế nữa

Trong bối cảnh áp dụng mức độ trực tuyến ấn tượng vào năm 2020, các thương hiệu cao cấp đã và đang thử nghiệm các đổi mới mang tính tương tác, tiếp cận mới trong mua sắm trực tuyến và giao tiếp với người tiêu dùng trong thế giới ảo.

Vào tháng 9 năm 2020, hãng thời trang Burberry của Anh đã phát sóng chương trình Xuân / Hè 2021 của mình trên Twitch – trở thành nhà bán lẻ hàng xa xỉ đầu tiên phát trực tiếp buổi trình diễn thời trang trên dịch vụ phát video trực tiếp do Amazon sở hữu thường được các game thủ sử dụng.

Đã phổ biến ở châu Á trong vài năm gần đây, quảng cáo mua sắm trực tiếp hiện đang trở nên phổ biến trên quy mô toàn cầu và sẽ tiếp tục tăng vào năm 2021.

Mục đích là sản phẩm mới

Thương hiệu xa xỉ vốn có chất lượng cao nhất. Sự xuất sắc trong tay nghề thủ công này cần đạt được và thể hiện xuyên suốt. Tuy nhiên, ngoài một sản phẩm chất lượng cao, các thương hiệu cao cấp sẽ không chỉ thể hiện những giá trị mạnh mẽ mà còn phải đưa ra những hành động có mục đích và xây dựng ý thức cộng đồng gắn bó để có được lòng tin của những người tiêu dùng sành điệu, có ý thức và tạo dựng mối quan hệ sâu sắc hơn.

Tính bền vững là một biểu tượng trạng thái

Vào tháng 6 năm 2020, Gucci cho ra mắt thử nghiệm đầu tiên trong lưu hành, Gucci Off the Grid, một dòng phụ kiện và thời trang dạo phố được làm từ vật liệu tái chế, hữu cơ, dựa trên sinh học và có nguồn gốc bền vững.

Người tiêu dùng xa xỉ tiếp tục nhận thức rõ hơn về môi trường và xã hội, vì vậy việc trở nên đa dạng hơn, hòa nhập hơn, bền vững hơn và có đạo đức hơn sẽ là điều không thể thương lượng – ngay cả ở châu Á, nơi biểu tượng địa vị xã hội vẫn là động lực truyền thống để mua hàng xa xỉ đối với nhiều người lần đầu tiên mua sắm sang trọng.

Sự sang trọng đã và đang kết hợp tính bền vững trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, những lo ngại về môi trường, xã hội và quản trị ngày càng tăng sẽ khiến nỗ lực bền vững của ngành công nghiệp xa xỉ bị giám sát chặt chẽ hơn – củng cố nhu cầu để các thương hiệu xa xỉ trở nên đáng tin cậy hơn bằng cách cung cấp thông tin minh bạch hơn về quy trình và sản phẩm của họ.

Thị trường bán lại hồi sinh

Chúng ta sẽ tiếp tục thấy thị trường bán lại vẫn năng động với các thương hiệu cao cấp lâu đời hơn.

Sau bước đi của Burberry và Stella McCartney, Gucci đã công bố hợp tác với nhà bán lại The RealReal vào tháng 10 năm 2020, ám chỉ rằng mối quan hệ giữa thị trường sơ cấp và thứ cấp của đồ xa xỉ sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021.

Và việc chính thức hóa việc bán lại sẽ không chỉ diễn ra trực tuyến mà còn tại cửa hàng. Richard Mille Asia, chẳng hạn, đã ra mắt cửa hàng The Value of Time đầu tiên chuyên bán đồng hồ đã qua sử dụng tại Singapore vào năm 2020.

Xa xỉ địa phương

Đại dịch hiện nay đã mang lại ý thức mạnh mẽ cho cộng đồng địa phương. Chúng ta có thể mong đợi một cách hợp lý sự quan tâm và ưa thích của người tiêu dùng giàu có đối với các sản phẩm sản xuất tại địa phương vì họ muốn hỗ trợ nền kinh tế tại quê nhà.

Các thương hiệu cao cấp sẽ hoạt động tốt vào năm 2021 nếu họ có thể tận dụng tình cảm này.

An sinh quan trọng như sự giàu có

Những thời điểm không chắc chắn do COVID-19 mang lại trong năm 2020 đã tạo động lực cho phong trào chăm sóc sức khỏe vốn đang bùng nổ. Người tiêu dùng giàu có nhận ra rằng sức khỏe và đặc biệt là sự an sinh mới là của cải thực sự.

Đối với các thương hiệu cao cấp, điều đó có nghĩa là điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ của họ để đáp ứng nhu cầu về sức khỏe ngày càng tăng của người tiêu dùng giàu có. Điều đó cũng có nghĩa là phải suy nghĩ lại về việc tiếp thị của họ – truyền đạt thông tin theo những cách đáng tin cậy và trao quyền cho mọi người về một cách sống lành mạnh và tinh tế.

Hợp nhất vs khởi nghiệp

Đại dịch đã làm gián đoạn nguồn cung và cầu đối với các thương hiệu xa xỉ. Đối với một số thương hiệu, cuộc khủng hoảng là một mối đe dọa hiện hữu.

Tuy nhiên, cũng sẽ có người chiến thắng trong số các thương hiệu sang trọng DTC độc lập. Việc áp dụng kỹ thuật số đã thúc đẩy sự xuất hiện và phát triển của các thương hiệu mới, khái niệm mới, sắc thái mới của sự sang trọng.

Sự gia tăng của các thương hiệu hướng đến người tiêu dùng mới mang tính đột phá này đồng nghĩa với việc cạnh tranh nhiều hơn về chi tiêu của người tiêu dùng xa xỉ (đối với thương hiệu) và khả năng tiếp cận các lựa chọn thay thế hàng xa xỉ gần như vô tận (dành cho người tiêu dùng).

Trong năm tới, sự củng cố của thị trường xa xỉ chắc chắn sẽ tăng lên khi chúng ta thoát khỏi khủng hoảng, dẫn đến sự phân cực ngày càng tăng giữa các nhóm xa xỉ và những ngôi sao đang lên của thế giới DTC xa xỉ.

Kết luận: Sự xa xỉ kín kẽ

Về cốt lõi, sự sang trọng mang lại giá trị vượt trội và có khả năng tạo ra những kết nối cảm xúc vượt thời gian trong tâm trí mọi người. Nhiều người mua sắm giàu có sẽ quay lại với các hình thức sang trọng ít dễ thấy hơn, kín đáo hơn. Trong những thời điểm chưa từng có này, những giá trị xa xỉ gần gũi hơn có thể trở nên phù hợp hơn bao giờ hết.

Để tham gia với khách hàng hiện đại của họ, thương hiệu cao cấp sẽ cần phải tái tập trung vào bản chất cối lõi của họ để tạo ra ý nghĩa đích thực và sự kết nối về văn hóa, tâm hồn và sự nhạy cảm với những gì thực sự quan trọng ở đây và bây giờ. Tuy nhiên, cũng phải phù hợp với tương lai. Nhiều thay đổi chắc chắn sẽ đến. Ý nghĩa của sự sang trọng cũng được định nghĩa lại để trở nên đa dạng và phù hợp hơn.

2021 sẽ đòi hỏi các thương hiệu cao cấp phát triển và thích ứng với bối cảnh xã hội đang thay đổi. Các thương hiệu xa xỉ sẽ cần xem xét lại các giả định và chiến lược kinh doanh xa xỉ truyền thống, học cách mới mới và tự đổi mới.

Bất chấp tất cả sự không chắc chắn trong giai đoạn này, những thương hiệu phát hiện ra cơ hội mà những người khác chỉ nhìn thấy thách thức, sẽ không chỉ tồn tại mà còn phát triển trong điều kiện bình thường mới. Bởi vì cuối cùng, bảo chứnng duy nhất cho các thương hiệu cao cấp (và tất cả các thương hiệu) là duy trì sự kết nối và phù hợp với kỳ vọng ngày càng phát triển của người tiêu dùng.


 
Back to top