BUSINESS OF LUXURY

Việt Nam là thị trường tiềm năng mới dành cho Apple

Aug 12, 2022 | By Dạ Thương

Theo Tim Cook, Giám đốc điều hành thương hiệu Apple, Việt Nam là một trong bốn quốc gia bao gồm Brazil, Indonesia và Ấn Độ có đóng góp tích cực vào doanh thu tập đoàn trong quý II năm 2022. 

Trong báo cáo tài chính quý II, Apple công bố doanh thu kỷ lục 83 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp tình hình thị trường nhiều biến động.

Tim Cook cho biết: “Doanh thu lập kỷ lục ở châu Mỹ, châu Âu và một phần của châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, ghi nhận mức tăng ở thị trường mới nổi như Brazil, Indonesia, Việt Nam và đặc biệt là Ấn Độ”.

Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục hoạt động tại các khu vực, nơi mà mức độ phủ sóng của thương hiệu vẫn còn chưa thực sự mạnh mẽ. Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ tiếp tục là thị trường được chú ý có xu hướng trở thành mặt hàng chủ lực.

Tại Việt Nam, dữ liệu từ các cửa hàng Thế giới di động cho thấy, iPhone đang là sản phẩm thu hút sự quan tâm, đặc biệt với 4 mẫu mới đã lọt top 10 smartphone có doanh thu cao nhất nửa đầu năm 2022. FPT Shop cũng ghi nhận iPhone 13 Pro Max là thiết bị bán chạy và mang lại doanh thu cao.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tại Apple Park Campus ở California vào tháng 5 năm ngoái, Tim Cook cho biết Apple mong muốn mở rộng chuỗi cung ứng của mình tại Việt Nam.

Tim Cook – Giám đốc điều hành của Apple

Theo báo cáo, Việt Nam có 31 công ty sử dụng 160.000 công nhân sản xuất, lắp ráp các bộ phận và thiết bị điện tử cho các sản phẩm của Apple.

Apple đang chuyển nhiều dây chuyền sản xuất từ ​​Trung Quốc sang các nước như Việt Nam và Ấn Độ nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng và sản xuất nhiều sản phẩm hơn. Công ty đã bắt đầu lắp ráp một số thiết bị AirPods Pro, iPad và HomePod mini tại Việt Nam.

Thu Thảo – tổng hợp từ Báo Thế giới và Việt Nam, Vn.Express


 
Back to top