Nghệ thuật

Art News Letter: Triển lãm nhóm Kết Nối lần thứ 4, năm 2020

Jul 07, 2020 | By Trang Ps

Bước qua tình hình chung của đại dịch toàn cầu, các họa sĩ nhóm Kết Nối đã miệt mài làm việc trong thời gian qua để giờ đây có nhiều tác phẩm mới trình làng cùng công chúng yêu hội họa tại Tp. HCM. 

DẢI CÁT VÀNG – sơn dầu- 100x100cm- NGUYỄN LƯƠNG SÁNG

So với các năm trước, năm nay, chúng ta thấy rõ sự khác biệt và mới mẻ trong từng tác phẩm của các họa sĩ, những gương mặt đã âm thầm làm việc không ngừng nghỉ thời gian qua. Hy vọng rằng những tác phẩm vẫn còn thơm mùi sơn – mùi mực này sẽ mang lại kết quả tốt cho lần triển lãm Kết Nối lần thứ 4.

HƯƠNG HOA SỮA – 80 X120 cm- SƠN DẦU -NGUYỄN VĂN TÙNG

Với gần 60 tác phẩm của 11 tác giả trong nhóm được thể hiện qua nhiều chất liệu phong phú từ sơn dầu, acrylic, mực khô, tranh khắc… với nhiều đề tài phong phú khác nhau. Các họa sĩ Kết Nối không vẽ theo một trường phái hay hình thức nào, mà mỗi người tự chọn cho mình lối đi riêng.

Tranh của Nguyễn Ngọc Anh

Nếu như họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh, Võ Văn Quý vẫn theo lối trừu tượng đặc thù; thì họa sĩ Nguyễn Ngần, Hoàng Văn Điểm, Nguyễn Văn Tùng, Đinh Ngọc Thắng, Nguyễn Ngọc Anh lại có lối tả thực diễm lệ và trang nhã trong mỗi tác phẩm; họa sĩ Lý Vinh và Đào Hồng Vân với phong cách bán trừu tượng – biểu hiện, một Nguyễn Lương Sáng bãng lãng trong bảng màu bán siêu thực về miền biển quê hương anh, cô gái Bùi Ngoan lại mê chơi đồ họa…

Thời gian: 16/7/2020 – 25/7/2020

Địa điểm: Bảo tàng Mỹ Thuật Tp. Hồ Chí Minh, 97A đường Phó Đức Chính, Phường Thái Bình, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Về nhóm Kết Nối

Khai mạc triển lãm Kết Nối 2018 tại 18 Ngô Quyền, Hà Nội.

Được khởi xướng từ năm 2017 bởi họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh, Nguyễn Ngần, Lý Vinh, đến nay nhóm Kết Nối đã phát triển lên 11 thành viên với những bút pháp phong phú: Họa sĩ Hoàng Văn Điểm (Lạng Sơn), Nguyễn Ngần (Hà Nam), Lý Vinh (Hưng Yên), Đào Hồng Vân (Vĩnh Phúc), Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Tùng (Hà Nội), Bùi Ngoan (Thanh Hóa), Nguyễn Lương Sáng (Quảng Bình), Trần Vĩnh Thịnh, Võ Văn Qúy (Huế), Đinh Ngọc Thắng (Tp.HCM).

Như vậy, cho đến nay, nhóm đã quy tụ đầy đủ họa sĩ ba miền Bắc – Trung – Nam.


 
Back to top