ART & CULTURE

Ryan Ng & Impressivo: Khi một nghệ sĩ kiến tạo giá trị xa xỉ

Oct 14, 2025 | By LUXUO Editor lead

Trong thế giới của những cây đàn piano cao cấp, cái tên Ryan Ng – người sáng lập và điều hành hệ sinh thái Impressivo Klaviere & Flugel – đã trở thành một biểu tượng của đam mê và sự tinh tế. Là người vừa mang tâm hồn của một nghệ sĩ, vừa có tư duy của một doanh nhân, Ryan đại diện cho một thế hệ mới của những người làm nghệ thuật biết kiến tạo giá trị bền vững qua kinh doanh.

“Impressivo” – Ấn tượng vượt trên mọi cảm xúc

Ryan chia sẻ rằng tên gọi “Impressivo” bắt nguồn từ mong muốn tạo nên “một trải nghiệm thật sự ấn tượng” cho bất kỳ ai đến với thương hiệu. Trong ngôn ngữ âm nhạc Ý, các hậu tố như “-issimo” mang ý nghĩa cường điệu – thể hiện mức độ “rất” hoặc “vô cùng”. Vì thế, “Impressivo” không chỉ là “ấn tượng”, mà là “rất ấn tượng” – đúng với tinh thần mà anh theo đuổi trên hành trình cùng thương hiệu.

Từ người nghệ sĩ đến doanh nhân

Sinh ra với niềm đam mê âm nhạc, Ryan từng thử qua nhiều nhạc cụ trước khi chọn gắn bó trọn vẹn với piano. Song song với đó, anh theo học ngành công nghệ thông tin – điều giúp hình thành thói quen đặt câu hỏi “tại sao” với mọi thứ. Chính sự tò mò không ngừng nghỉ ấy khiến anh đào sâu hơn vào thế giới piano: từ cấu tạo, chất âm cho đến các nhà máy chế tác tại châu Âu.

“Sự tò mò đã đưa tôi đến với kinh doanh piano cao cấp – và rồi tôi nhận ra mình yêu công việc này từ lúc nào không hay.”

Khi nghệ sĩ làm kinh doanh

“Trong lĩnh vực xa xỉ, thấu hiểu cảm xúc chính là chìa khóa,” anh nói. “Vì cuối cùng, khách hàng không chỉ mua một sản phẩm – họ mua cảm xúc và giá trị mà nó mang lại.”

Trải nghiệm và giá trị – bản sắc của Impressivo

Với Ryan, “Trải nghiệm” và “Giá trị” là hai yếu tố làm nên linh hồn của Impressivo. Mọi hoạt động của thương hiệu đều hướng đến việc mang lại cho khách hàng niềm vui khi chạm vào âm nhạc – thứ cảm xúc thuần khiết và cá nhân nhất.

“Cá nhân hóa” – đỉnh cao của nghệ thuật xa xỉ

Ryan nhìn nhận, khái niệm “bespoke” trong ngành piano cũng tinh tế không kém thời trang haute couture. Từ việc thay đổi chất liệu, màu sắc cho đến khắc chữ ký bằng vàng hay đá quý, hay thậm chí vẽ tranh trên thân đàn – mỗi chi tiết đều là tuyên ngôn về cái tôi của chủ sở hữu.

“Điều cốt lõi của cá nhân hóa nằm ở quá trình chế tác – nơi sự tỉ mỉ và tinh tế được nâng lên thành nghệ thuật.”

Anh cũng nhấn mạnh yếu tố công nghệ hiện đại như piano tự động (self-playing piano) đang trở thành dấu ấn cá nhân mới trong thế giới nhạc cụ “high-end”.

Chọn đàn như chọn tri kỷ

Theo Ryan, hai yếu tố quan trọng nhất khi chọn piano là Touch (độ chạm) và Tone (chất âm). Một cây đàn tốt phải khiến người chơi cảm nhận được “sự đồng điệu giữa tay và tâm hồn”.

“Một cây đàn piano cao cấp không chỉ là nhạc cụ – nó là câu chuyện về phong cách sống, về cách ta chọn nuôi dưỡng cảm xúc và tôn vinh cái đẹp.”

Đối với Ryan, sở hữu một cây đàn piano cao cấp không đơn thuần là thể hiện đẳng cấp, mà là cách người chủ nhân thể hiện bốn giá trị cốt lõi: Culture – Chiều sâu văn hóa, Experience – Trải nghiệm đáng giá, Excellence – Tính độc bản và cá nhân hóa, Position – Vị thế và bản lĩnh trong xã hội

 


 
Back to top