Xe & Du thuyền / Máy bay

Nghệ thuật graffiti của nghệ sỹ gốc Việt trên Máy bay ACJ 2020

Oct 15, 2021 | By Trang Ps

Cyril Kongo được Airbus mời vẽ lên không gian cabin của dòng máy bay tư nhân ACJ 2020, mới đây phần ngoại thất đậm chất graffiti của chiếc máy bay đã được tiết lộ.

Ngày 23/9/2021 vừa qua tại Monaco, Cyril Kongo đã gây chú ý khi bước chân vào lĩnh vực du lịch bằng máy bay tư nhân hạng sang, đưa dấu ấn nghệ thuật của mình lên chiếc máy bay phản lực cực lớn ACJ 2020 của Airbus. Kongo với tinh thần sáng tác Joie de Vivre – lạc quan yêu cuộc sống, đã biến ACJ 2020 thành một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại trên không trung, mang đến bầu không khí và trải nghiệm mới lạ chưa từng có. Các thiết kế của Kongo bao phủ lên tất cả các không gian của máy bay. Đáng chú ý nhất là phòng chờ chính và phòng chiếu phim, bởi các họa tiết được chính Cyril Kongo vẽ bằng tay, thay vì sử dụng công nghệ để ốp lên như các phòng khác.

Kongo (trái).

Đặc biệt hơn, mới đây vào ngày 12/10, Airbus cũng đã tiết lộ vẻ ngoài đầy màu sắc đậm chất graffiti của ACJ220 mà trước đó, hãng chỉ mới tung ra những hình ảnh phía bên trong cabin. Bầu trời xanh chính là tấm toan làm nổi bật lên hình ảnh chiếc máy bay ACJ 2020 được phủ bởi những họa tiết graffiti đầy sắc màu đặc trưng của Cyril Kongo. Hình các con chữ dựa theo logo của Airbus – các đường cong song song với nhau, tạo điểm nhấn khác biệt cho biểu tượng của hãng. Cùng với mẫu thiết kế nội thất do chính nghệ sĩ sáng tạo, ACJ 2020 không chỉ là một gallery biết bay mà còn là một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ thực thụ.

Theo nhận định của giới truyền thông quốc tế, màn kết hợp giữa du lịch bằng máy bay tư nhân và nghệ thuật đương đại, cụ thể là graffiti là một điều hiếm có. Đã xuất hiện những màn hợp tác giữa các nghệ sĩ đương đại với các phương tiện như ô tô, nhưng nói đến du lịch hàng không hạng sang, thì Kongo x Airbus chính xác là một bước đi độc đáo và tiên phong. Chưa có một dòng máy bay tư nhân nào trước đây lại kết hợp với yếu tố nghệ thuật, và Kongo cũng chính là nghệ sĩ đầu tiên đặt dấu chân của mình trong lĩnh vực này.


 
Back to top