Sống

Điểm qua những hạng mục giải thưởng tại “Men’s Fitness Awards 2023”

Jun 01, 2023 | By Ton Binh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện hoành tráng trong năm về chủ đề fitness của ấn phẩm Men’s Folio Vietnam sẽ chính thức diễn ra. Trước thềm đêm trao giải vào ngày 2.6, chúng tôi vô cùng hào hứng khi giờ đây đã có thể chia sẻ nhiều hơn về những hạng mục và đề cử mà cả đội ngũ đã ấp ủ trong ngần ấy thời gian qua.

Sau hai năm xây dựng cộng đồng Men’s Folio Fit Club cùng loạt bài viết về cách rèn luyện, chăm sóc sức khỏe dành cho phái mạnh. Chúng tôi đã thu thập được nhiều bí quyết chăm sóc sức khỏe và tập luyện của vô số chàng trai đến từ đa lĩnh vực như diễn viên Tôn Kinh Lâm, người mẫu Lê Xuân Tiền, ca sĩ Quốc Thiên, Nam vương Cao Xuân Tài, nhà sáng tạo nội dung Trí Thịt Bòa, Youtuber Shin Phạmm…

Không dừng lại tại đó, chúng tôi còn nới rộng “khu vực tìm kiếm” của mình ra, bằng cách đào sâu hơn vào những môn thể thao yêu thích của những nhân vật đời thường khác. Vì chúng tôi tin rằng bằng bất kỳ bộ môn nào, chỉ cần chăm chỉ tập luyện thì bạn hoàn toàn có thể có một cơ thể khỏe mạnh. Từ lặn biển, bóng đá đến múa cột, những nhân vật chúng tôi gặp gỡ đều cổ vũ cho niềm tin ban đầu của chúng tôi.

Nhưng bấy nhiêu chỉ là viên gạch đầu tiên cho hành trình quan trọng sắp tới đây.

Vậy nên, để kể một câu chuyện hợp thời và đa chiều hơn về chuyện tập tành nói riêng và những biến chuyển của ngành kinh tế fitness nói chung, chúng tôi đem đến series video “BizLab”, bao gồm các video trò chuyện cùng các doanh nhân trong ngành fitness như anh Peter Nguyễn – CEO & Co-Founder của xedap.vn, anh Dane Fort – CEO của Tập đoàn Finess & Lifestyle Group Việt Nam (FLG) Việt Nam, đơn vị sở hữu hệ thống California Fitness & Yoga Centre, chị Hiền Nguyễn – CEO & Co-Founder của 365 Begin… và những tài năng trong lĩnh vực thể dục thể thao nói chung.

Hạng mục “Best of the Year”

Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là hạng mục vinh danh những lĩnh vực đã có những đóng góp/thể hiện vai trò của mình tốt nhất trong năm như không gian tập luyện Best Fitness Place of the Year, ứng dụng hỗ trợ việc rèn luyện thân thể Best Fitness Mobile App of the Year, chiến dịch phù hợp nhất Best Fitness Campaign of the Year và thiết bị trợ sức cho việc tập luyện Best Fitness Gear of the Year.

Trong bối cảnh dịch bệnh của hai năm vừa qua, những yếu tố trợ lực như thiết bị tập hay ứng dụng trên điện thoại đã là những người bạn đồng hành mật thiết với người tập tại gia. Chúng cho thấy sự tiện dụng phi thường của mình, khi giúp con người không chỉ duy trì việc tập luyện mà còn tìm thấy niềm vui trong việc rèn luyện thân thể dù là ở bất kỳ đâu.

Mặt khác, khi nhắc đề không gian tập, chúng ta đang có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình hơn bao giờ hết. Và trong diễn biến này, ta lại càng cần một không gian tập lý tưởng có khả năng làm tốt nhiệm vụ đơn giản hóa việc tập luyện của những người bận rộn. Sau cùng, chúng tôi thiết nghĩ không nên bỏ lỡ những chiến dịch quảng bá hình ảnh của những đơn vị hoạt động trong ngành này. Bởi chúng đang góp một phần không nhỏ đến việc tạo và thúc đẩy văn hóa tập luyện của cộng đồng.

Hạng mục “Inspiring of the Year”

Chữ “Inspiring” đã nói lên tất cả ý nghĩa của hạng mục này. Chúng tôi hướng đến những hạt nhân trong xã hội đang nỗ lực truyền cảm hứng đến nhiều người bằng chính hành trình tập luyện của bản thân. Họ sẽ là những Inspiring Personal Trainer of the Year, Inspiring Crossfit Trainer of the Year, Inspiring Street-workout Trainer of the YearInspiring Runner of the Year. Trong rất nhiều địa hạt, chúng tôi xin phép chọn những lĩnh vực mang tính phổ quát nhất để vinh danh trong sự kiện năm nay.

Đó là huấn luyện viên cá nhân, huấn luyện viên crossfit (người am hiểu về các phương pháp tập luyện cường độ cao ngắt quãng), huấn luyện viên chuyên về mảng street-workout (hình thức tập luyện không cần hỗ trợ những thiết bị phức tạp) và vận động viên chạy bộ có thành tích ấn tượng cùng câu chuyện vượt lên giới hạn của bản thân truyền cảm hứng nhất.

Hạng mục “Representative of the Year”

Sau những gương mặt tài năng ở hạng mục bên trên, chúng tôi muốn được giới thiệu đến độc giả và cộng đồng yêu mến fitness những đơn vị/cá nhân tiêu biểu của năm trong lĩnh vực của họ. Theo đó, chúng tôi trân trọng những đóng góp của những giải pháp sáng tạo tuyệt vời Innovation Fitness Solutions of the Year, huấn luyện viên có kiến thức sâu rộng về sức khỏe và dinh dưỡng Heath & Nutrition Coach of the Year và thương hiệu chuyên về những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và diện mạo toàn diện “Healthcare and Grooming of the Year”.

Chúng tôi hiểu tuy chỉ là 03 đại diện nhưng cuộc tìm kiếm để chọn ra những cái tên không vì vậy mà dễ dàng, nếu không phải nói là thách thức hơn rất nhiều. Nhưng bằng sự quan sát tỉ mỉ, sự hiểu biết và sự giúp sức rất lớn của ban giám khảo, chúng tôi kỳ vọng những giải thưởng này sẽ giúp bạn đọc phần nào có cái nhìn đa chiều và sâu rộng hơn về lĩnh vực fitness hơn nữa.

Hạng mục “Social Impression”

Trong tất cả những điều chúng tôi quan tâm dưới vai trò và góc nhìn của một tạp chí thời trang và phong cách sống cao cấp dành cho phái mạnh, chúng tôi đặc biệt đánh giá cao sức nóng cũng như vai trò cần thiết của các cá nhân/cộng đồng – những người đang tạo nên một làn sóng ảnh hưởng tích cực đến phần đông những người còn lại. Đối tượng có thể có cùng mối quan tâm hoặc chưa, nhưng họ luôn biết mình có thể học hỏi được những influencer/cộng đồng được nói đến này. Đó là lý do chúng tôi có những đề cử dành cho “Fitness Influencer of the Year – Male”, “Fitness Influencer of the Year – Female”, “Best  Running Community of the Year”“Inspiring Fitness Youtuber of the Year”.

“Men’s Fitness Awards 2023” được tổ chức bởi ấn phẩm thời trang Men’s Folio Vietnam, rất hân hạnh khi có sự đồng hành đắc lực của California Fitness & Yoga Centers Vietnam, De La Sól – Sun Life Flagship, nhà nhập khẩu và phân phối thiết bị nhà bếp, tiệm bánh, quán cà phê, nguyên liệu pha chế thức uống và bộ đồ ăn hàng đầu tại Việt Nam – Lý Gia Viên, tiệm hoa Dear Rainy

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2023 tại De La Sól – Sun Life Flagship (244 Pasteur, phường 6, Quận 3, TP.HCM).

Ảnh: Men’s Folio Vietnam


 
Back to top