Sống / Du lịch

ECOXURY Getaway: Hành trình xê dịch xanh đến Mӧvenpick Resort Cam Ranh

Dec 14, 2019 | By Trang Ps

Từ ngày 10/12 đến 12/12, hành trình xê dịch bền vững ECOXURY Getaway đã đưa 6 KOL phong cách sống đến khu nghỉ dưỡng sang trọng Mӧvenpick Resort Cam Ranh. Tại đây, mỗi cá nhân có dịp trải nghiệm lối sống bền vững qua nhiều hoạt động thú vị.

Tiếp nối sự kiện mở màn “Living The Ecoxury Life”, dự án bền vững ECOXURY by Luxuo.vn tiếp tục bước sang chặng đường thứ hai mang tên ECOXURY Getaway. Chuyến du lịch xanh đưa 6 KOL phong cách sống đến khu nghỉ dưỡng mang đậm chất Thụy Sĩ ven Bãi Dãi xinh đẹp mang tên Mӧvenpick Resort Cam Ranh.

6 KOL đồng hành cùng Ecoxury lúc này là Chuyên gia fitness Hana Giang Anh và Huy Hiệp, nhiếp ảnh gia Vương Thiên Minh, Giám đốc sáng tạo Tim Phạm, Người mẫu Thanh Trúc Trương và NTK Lâm Gia Khang. Tất cả đã bước chân lên chuyến bay để khởi hành chuyến đi vào sáng ngày 10/12.

Đặt chân đến Mӧvenpick Resort Cam Ranh vào xế trưa giữa tiết trời mát mẻ với những tia nắng ấm cuối năm, đoàn ECOXURY Getaway được đón tiếp nồng hậu bởi Tổng quản lý Brice Borin và Giám đốc Marketing khu nghỉ dưỡng Hà Vân. Những ly nước uống trái cây thanh ngọt cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên khách sạn đã xóa tan bao mỏi mệt sau chuyến bay.

Khu nghỉ dưỡng đạt chứng chỉ Green Globe

Sau khi thưởng thức bữa trưa buffet ngon tuyệt với thực đơn Á – Âu đa dạng tại nhà hàng Panorama nằm trong sảnh khách sạn với tầm nhìn ra hồ bơi rộng lớn và khu vui chơi dành cho trẻ em, dưới sự hướng dẫn của chị Hà Vân, 6 KOL có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của khu nghỉ dưỡng hiếm hoi đạt chứng chỉ Green Globe quốc tế.

Trên xe điện buggi, đoàn ECOXURY Getaway băng qua “Swiss village” (làng Thụy Sĩ), khu vực có lối kiến trúc đặc biệt mô phỏng lại các ngôi nhà Thụy Sĩ, được bố trí nhiều hoạt động như gym, yoga, nhà hàng phong cách Bắc Âu, night club,… Tiếp đó là khu villa Hòn Mun, Hòn Miếu, Hòn Chồng với thiết kế xếp chồng hoàn hảo, giúp mỗi căn villa đều có tầm nhìn hướng biển.

Bước chân vào phòng khách sạn, mỗi KOL tỏ vẻ thích thú khi quan sát phong cách nghỉ dưỡng bền vững từ hộp đồ dùng vệ sinh được làm từ vật liệu thân thiện môi trường, gối cao su thiên nhiên gợn sóng giúp thư giãn đầu và cổ đến hệ thống điện có cảm ứng tự động, giúp tiết kiệm phần lớn năng lượng.

Điều tuyệt vời hơn cả là mỗi căn phòng đều có thiết kế ban công rộng lớn với ghế nằm thư giãn và ghế đọc sách, hướng ra Bãi Dài thơ mộng và quang cảnh nên thơ của khu nghỉ dưỡng. Những tấm kính rộng đón ánh nắng tự nhiên từ bên ngoài vào, nâng tầm trải nghiệm nghỉ dưỡng thượng lưu và thân thiện. NTK Lâm Gia Khang chia sẻ: “Sau một chuyến đi dài khá mệt, việc ngâm mình trong bồn tắm và nghỉ ngơi thư giãn là điều không thể tuyệt vời hơn”.

Hoạt động hết mình tại Công viên dây thừng

Sau khi tham gia tour vòng quanh Mӧvenpick Resort Cam Ranh, chuyên gia fitness Huy Hiệp phấn khởi: “Khu nghỉ dưỡng này hoàn hảo ở chỗ nó có nhiều hoạt động cả ban đêm lẫn ban ngày, khiến một người năng động như tôi khó có thể tìm ra khoảnh khắc nhàm chán nào”.

Thật vậy, sau chuyến tour, 6 KOL có cơ hội khởi động cơ thể và nạp năng lượng khí trời hiền hòa tại công viên dây thừng. Từng cặp đôi một chinh phục trò leo núi nhân tạo, thỏa mãn cảm giác “wow” và “nín thở” với 3 tầng chướng ngại vật có độ cao lên tới 10,6m.

Mặc dù gió khá mạnh, nhiếp ảnh gia Vương Thiên Minh vẫn vượt qua 2 tầng chướng ngại vật một cách nhẹ nhàng. Anh chia sẻ: “Vì mỗi ngày tôi đều rèn luyện thể thao và năng đi bộ nên có thể ‘bước trên không’ một cách dễ dàng và tự nhiên như vậy”.

Khi được hỏi về cảm nhận sau trò leo núi nhân tạo, người mẫu Thanh Trúc Trương cười nói: “Ban đầu tôi khá sợ vì cứ nghĩ sao có thể bám leo lên được. Nhưng sau khi trải nghiệm, quả thật là nó mang đến cảm giác chinh phục”.

Trò chơi vượt chướng ngại vật này không chỉ mang đến thông điệp vận động thân thể, rèn luyện sức khỏe mà còn là thông điệp chinh phục trở ngại dành cho người lớn lẫn trẻ em. Qua đó, mỗi người được dung nạp nguồn năng lượng tích cực tối đa và tự tạo thêm động lực để theo đuổi lối sống lành mạnh.

Yoga và gym vào sáng sớm

5g30 sáng ngày thứ 2, đoàn ECOXURY Getaway đã thức dậy để tham gia buổi thực hành yoga và gym. Chuyên gia fitness Hana Giang Anh chia sẻ: “Thức dậy sớm vốn là thói quen của tôi trong những chuyến đi và cũng là thói quen của một chuyên gia fitness như tôi. Tôi thường kết hợp du lịch và rèn luyện thân thể qua các bài tập, đó cũng là một cách cân bằng và làm mới năng lượng tinh thần”.

“Chúng ta đang sống trong một thế giới thiếu bền vững, và thế, mọi người bắt đầu quan tâm và nói nhiều về bền vững. Đối với tôi, đây là một chủ đề quan trọng không chỉ cần truyền thông mà còn cần thúc đẩy mọi người bắt tay vào hành động thực tế. Bất cứ lúc nào căng thẳng hay áp lực, tôi tập thể dục. Bất cứ khi nào cần ý tưởng sáng tạo mới, tôi tập thể dục. Bất cứ khi nào tôi cảm nhận cơ thể và tình thần mình thiếu cân bằng và bền vững, tôi tập thể dục.” – Nhiếp ảnh gia Vương Thiên Minh chia sẻ.

Thật thế, yoga, gym và thiền định đang trở thành xu hướng cân bằng mới trong cuộc sống thiếu cân bằng hôm nay. Giám đốc sáng tạo Tim Phạm cho biết anh giữ thói quen thiền trong vài năm qua, vì công việc sáng tạo nghệ thuật đôi khi khiến anh có cảm giác “quên thở”. Và thế, thiền – giữ cho tâm trí tĩnh lặng là cách tái tạo năng lượng tinh thần tuyệt vời trước khi anh bắt tay vào làm công việc mới.

Hoạt động nấu ăn tại nhà hàng Tropicana

Sau giờ ăn sáng, đoàn 6 KOL sẽ tiếp tục tham gia chương trình nấu ăn cùng đầu bếp khu nghỉ dưỡng tại nhà hàng Tropicana Beach Club giáp bãi biển thơ mộng.

Ẩm thực giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì lối sống lành mạnh, và lớp dạy nấu ăn không chỉ hướng dẫn mỗi học viên cách thực hiện đĩa gỏi cuốn thơm ngon hay tô chả cá Nha Trang thanh ngọt mà còn đánh giá cao nguồn gốc xuất xứ và chất lượng nguyên liệu – một trong những nhân tố đặc biệt quan trọng quyết định đến độ ngon và bền vững của món ăn.

Người mẫu Thanh Trúc Trương chia sẻ: “Để duy trì nét đẹp thanh xuân, tôi thường uống một ly nước khoảng 500 ml sau khi ngủ dậy và uống một ly rượu vang đỏ vào mỗi tối”.

Trong khi đó, chuyên gia fitness Hana Giang Anh nhấn mạnh thêm: “Với tôi, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tôi sẽ ăn nhiều vào mỗi sáng và ăn ít hơn vào bữa tối. Vì nếu bạn ăn nhiều vào buổi tối, khi ngủ, có nguy cơ là dạ dày của bạn vẫn phải hoạt động. Thông thường, tôi sẽ ăn 4 bữa trong ngày và tuân theo bảng dinh dưỡng riêng cho cơ thể của tôi”.

Buổi chiều, mỗi KOL sẽ trải nghiệm liệu pháp spa tuyệt hảo tại Serenity Spa, với 3 spa villa đôi và 20 spa villa đơn. Đúng như tên gọi, nơi đây mang đến cảm giác yên bình đậm chất thiền giữa không gian được bài trí khéo léo với hoa sen, tinh dầu, chậu đồng và đồ tre đan lát. Phương thức trị liệu đa dạng, trải dài từ phòng xông hơi muối Himalaya, phòng xông hơi Aromatherapy, đến phòng tắm Thuỵ Sĩ, bể sục và nhiều tùy chọn trị liệu khác.

Như NTK Lâm Gia Khang chia sẻ: “Tâm trí như ngắt kết nối hoàn toàn với mọi bộn bề và căng thẳng ngay khi bước chân vào spa”.

Bên cạnh những hoạt động dung nạp nguồn năng lượng tích cực mà ECOXURY getaway mang đến, mỗi KOL cảm thấy thích thú khi được tận hưởng không gian thoải mái và riêng tư tại villa hướng biển một phòng ngủ, thỏa thích tắm nắng và bơi lội trong hồ bơi riêng hay dạo biển ngắm trăng cũng là một trải nghiệm đặc biệt khó quên.

Người mẫu Thanh Trúc Trương mỉm cười cho biết: “Tôi là một nhà sưu tầm trải nghiệm sống, mỗi một trải nghiệm khiến cuộc đời của tôi ý nghĩa hơn, và bản thân tôi cũng trở nên trưởng thành hơn. Tôi thấy, mỗi thứ dù quay ngược hay xuôi, đều trở về điểm cân bằng ban đầu, và tôi đang học cách cân bằng cuộc sống của mình”.

Hành trình xê dịch xanh ECOXURY Getaway 3 ngày 2 đêm không chỉ kết nối con người lại với nhau mà còn cổ động lối sống trau dồi từ bên trong. Từ đó, mỗi cá nhân tiếp tục thực hành và lan tỏa tinh thần sống xanh này đến với cộng đồng.

Mövenpick Resort Cam Ranh là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao được chính thức khai trương vào tháng 12/2019, trải dài trên 800m bờ biển đẹp nhất Bãi Dài, mang đến cho khách lưu trú nhiều tùy chọn nghỉ dưỡng hướng biển tuyệt đẹp từ phòng khách sạn hạng sang, biệt thự có hồ bơi riêng đến căn hộ dịch vụ trực diện biển. Dự án thuộc sự quản lý của Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts (Thụy Sỹ).