Sống / Du lịch

Phú Quốc mở cửa theo mô hình “du lịch khép kín” từ tháng 10/2021

Oct 09, 2021 | By Trang Ps

Với mục tiêu tháo dỡ dần các khó khăn của ngành du lịch, Việt Nam có kế hoạch mở cửa trở lại thành phố đảo Phú Quốc đối với thị trường khách du lịch quốc tế từ tháng 10 năm 2021 theo chương trình thí điểm kéo dài 6 tháng.

Pullman Phú Quốc

Đại dịch kéo dài đã gây trở ngại cho ngành du lịch của Đảo, theo thống kê của Sở du lịch Kiên Giang, trong 9 tháng đầu năm 2021, địa phương ước tính phục vụ 1.1 triệu lượt khách lưu trú, giảm 36% và tổng thu từ hoạt động kinh doanh du lịch giảm 57.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Regent Phú Quốc

Theo kế hoạch thí điểm, Phú Quốc dự kiến sẽ đón 40.000 khách quốc tế đáp ứng các yêu cầu đặt ra, với thị trường mục tiêu là nhóm du khách đến từ Châu Âu, Hoa Kỳ, Đông Bắc Á, Úc và Trung Đông. Trong ba tháng đầu tiên, thành phố đảo kỳ vọng sẽ chào đón mỗi tháng khoảng 3.000 – 5.000 lượt du khách theo mô hình “du lịch khép kín”, những du khách này sẽ đến Phú Quốc thông qua các chuyến bay thuê (charter flight) và lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng riêng biệt. Trong giai đoạn ba tháng tiếp theo, chương trình đặt mục tiêu đón tiếp 5.000-10.000 lượt khách, cân nhắc mở rộng áp dụng đối với nhóm khách du lịch đến từ các chuyến bay thương mại và được phép di chuyển, tham quan nhiều điểm đến hơn trên đảo.

Pullman Phú Quốc

Trong khu vực, Thái Lan là quốc gia đầu tiên tiên phong mở cửa đón khách quốc tế thông qua chương trình Phuket Sandbox. Việt Nam cũng có thể học hỏi các chiến lược của Thái Lan và điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện và tính chất của thị trường.

Trong hai tháng kể từ khi triển khai Phuket Sandbox, 26.400 khách du lịch nước ngoài đã đến hòn đảo này, với tổng cộng 366.971 đêm lưu trú. Trong số đó, chỉ 0,3% tương đương với 83 du khách có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid khi đến Phuket.

InterContinental Phu Quoc Long Beach

Chương trình này đã đem đến nhiều hy vọng, và được xem là một phần của kế hoạch dài hạn góp phần tái khởi động ngành du lịch địa phương. Việc thực hiện mô hình Phuket Sandbox đã thúc đẩy 69% khách sạn trong khu vực mở cửa lại so với mức 65% khi chưa có chương trình này. Tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn tham gia vào chương trình Phuket Sandbox đã đạt gần 20% vào cuối tháng 7 so với mức một con số trong giai đoạn trước đó.

La Veranda Resort Phú Quốc – MGallery trong ánh hoàng hôn

Theo thống kê của Savills Hotels, Phú Quốc hiện có hơn 12.000 phòng khách sạn thuộc phân khúc từ trung cấp đến cao cấp. Trong năm nay, một vài khu nghỉ dưỡng dự kiến sẽ mở cửa, với tổng nguồn cung mới ước tính khoảng 1.800 phòng, tuy nhiên phần lớn đang tạm hoãn kế hoạch khai trương. Tính đến nay, mới chỉ có một khu nghỉ dưỡng mới được đưa vào hoạt động từ tháng 5 năm 2021.


 
Back to top