Xe & Du thuyền

Elon Musk nỗ lực “đánh lạc hướng’’ dư luận sau sự cố hi hữu của chiếc Cybertruck

Nov 27, 2019 | By Hai Yen

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đang nỗ lực tạo ra sự thay đổi tích cực sau buổi ra mắt đáng xấu hổ của chiếc xe bán tải Tesla có tên là Cybertruck.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã đăng tải trên Twitter rằng có 146.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe Cybertruck mới, mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của hãng. Có lẽ vị CEO này đang cố gắng làm chệch hướng dư luận sau sự cố tại buổi ra mắt tại Los Angeles khi một quả bóng thép vô tình làm nứt bể các cửa sổ “bọc thép” và không thể phá vỡ.

Theo thông tin từ Tesla, Cybertruck là mẫu xe lấy cảm hứng từ Bladerunner, là mẫu “xe tải tốt hơn F-150, và nhanh hơn Porsche 911’’. Ông Musk khẳng định chiếc xe đã được đặt hàng trực tuyến với số lượng khổng lồ mà ‘’không có quảng cáo và không được trả tiền thuê’’.

Trên thực tế, người đặt mua sẽ phải trả 100 USD cho mỗi đơn hàng (sẽ được hoàn lại) để đặt chỗ trước dòng xe bán tải Cybertruck. Tiếp đến, khách hàng còn phải làm nhiều bước khác để thực sự mua được một chiếc Tesla Cybertruck. Con số này thấp hơn rất nhiều so với các loại xe điện trước đây từ Tesla. Ví dụ điển hình là để đặt hàng trước một trong những chiếc SUV crossover của Tesla, Model Y, khách hàng đã phải đặt cọc 2.500 USD. Năm 2016, Tesla cũng nhận đơn đặt hàng trước cho Model 3 với giá 1.000 USD.

Tuy nhiên, đây được xem là động thái tìm kiếm sự đảo chiều tích cực cho chiếc xe mới nhất của Tesla sau khi Cybertruck có màn ra mắt thảm hại, khiến ​​cổ phiếu của Tesla giảm 6,1% trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu, đóng ở mức 333,04 USD. Đó là lúc Musk thử trình diễn độ bền của chiếc xe bằng cách nhờ giám đốc thiết kế của công ty Franz ném quả bóng kim loại vào một trong những cửa sổ bọc thép của Cybertruck.

Và trong sự ngac nhiên và bối rối của Elon Musk, cửa sổ bị nứt vỡ. Sau đó, một quả bóng khác được ném vào một cửa sổ khác và cũng làm vỡ kính như trước đó.

“Chúng tôi đã ném cờ lê, chúng tôi đã ném tất cả mọi thứ ngay cả bồn rửa trong nhà bếp và nó không bị vỡ. Vì một lý do kỳ lạ nào đó, giờ đây nó đã bị phá vỡ”, Musk thanh minh trong sự ngờ vực. “Tôi không biết tại sao. Chúng tôi sẽ sửa chữa lại.”

Ngay sau đó, Cybertruck bị chế ảnh và trở thành đề tài chế giễu trên truyền thông trên toàn thế giới. Musk đã hạ bệ các nhà sản xuất xe tải nhỏ trước khi trò hề này diễn ra với chính mình. “Xe tải đã không thay đổi trong một thời gian rất dài. Giống như một trăm năm, xe tải về cơ bản là giống nhau. Chúng tôi muốn thử một cái gì đó khác đi”, Musk từng phát biểu.

“Việc các cửa sổ kính được xem là không thể phá vỡ nhưng lại nứt vỡ sau màu ra mắt trực tiếp của Cybertruck không phải là một khởi đầu tốt”, thông cáo từ ngân hàng Deutsche Bank cho biết.

Cybertruck là chiếc xe điện thứ sáu của Tesla kể từ khi công ty được thành lập năm 2003. Đây được xem là đối thủ tiềm năng của những chiếc bán tải bán chạy nhất như Ford F Series và Chevrolet Silverado của General Motor.

Cybertruck sẽ được bán với giá 39.900 USD.


 
Back to top