Xe & Du thuyền

Ferrari ra mắt Roma: Một thời hoài niệm của Rome trong những năm 1950

Dec 09, 2019 | By Hai Yen

Là chiếc coupe mới nhất của Ferrari, nhưng kiểu dáng của Roma có chút quen thuộc với hình ảnh Aston Martin Vantage. Đại diện cho lối sống tự do ở Rome trong những năm 1950 và 1960, Roma có chung nền tảng với chiếc Portofino cơ bản.

Phiên bản coupé 2+ động cơ trung tâm mới của nhà sản xuất xe trứ danh với logo ngựa chồm Prance Horse được chau truốt với các đường nét tinh tế và thiết kế vượt thời gian, kết hợp với hiệu suất và khả năng xử lý tuyệt vời. Sự tinh tế và phong cách đặc biệt khiến chiếc xe là hình ảnh đại diện cho lối sống vô ưu, thoải mái đặc trưng của Rome trong những năm 1950 và 60.

Buồng lái của Ferrari Roma có cấu trúc gần như đối xứng, tạo ra sự phân bổ hài hòa về không gian và chức năng, để hành khách cảm thấy thực sự kết nối với việc lái xe.

Ngoại thất của Ferrari Roma xoay quanh thiết kế và sự kết hơp giữa các yếu tố của tỷ lệ hài hòa và hình khối thanh lịch. Tất cả các chi tiết thừa đã được gỡ bỏ.

Nhờ động cơ V8 tăng áp đã giành được giải thưởng suốt 4 năm liên tục, Roma mới đạt 620 cv tại 7500 vòng/phút và được kết hợp với hộp số DCT 8 cấp mới đã được giới thiệu trên SF90 Stradale.

Ferrari Roma 2+ động cơ đặt giữa cũng có tỷ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất trong phân khúc (2,37 kg/cv), giúp tăng cường khả năng xử lý và phản ứng cực nhanh.

Vincent Phạm  


 
Back to top