Xe & Du thuyền

Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản Sony trình làng concept sedan thuần điện tại CES 2022

Jan 14, 2022 | By Ton Binh

Sony bất ngờ trình làng mẫu sedan thuần điện mang tên Vision-S tại triển lãm CES 2022. Đây được xem là bước ngoặt đánh dấu lần đầu hãng công nghệ hàng đầu Nhật Bản tham gia vào cuộc đua xe hơi.

Tại CES năm nay, Sony đã khiến giới mộ điệu ngạc nhiên khi trình làng mẫu xe thuần điện concept Vision-S, một sáng tạo hội tụ những công nghệ đỉnh cao của gã khổng lồ công nghệ xứ Phù Tang, từ các sản phẩm giải trí cho đến cảm biến camera và hơn thế. Sony chỉ dành ra khoảng hai phút để thảo luận về sáng tạo của mình khi cuộc họp báo kết thúc, do đó việc hãng có đưa mẫu concept này vào sản xuất đại trà hay không vẫn đang là một ẩn số.

Vision-S được trang bị đến 33 cảm biến, nhiều màn hình cỡ lớn, hệ thống audio 360 và kết nối liên tục với một số công nghệ và thiết bị của các “tay chơi” lớn trong ngành công nghiệp, như BlackBerry, Bosch. Ngoài ra, Vision-S sử dụng kết cấu xe điện mới của hãng cung ứng Magna và có thể được áp dụng cho những dạng xe khác như SUV. Những thương hiệu hỗ trợ Sony trong quá trình chế tạo concept sedan này gồm Continental, NVIDIA và Qualcomm.

Về thiết kế, Vision-S ngoại hình khá giống với một số mẫu xe Tesla hay Porsche, đặc biệt là cụm đèn pha, riêng khung sườn lại mang hơi hướng của mẫu Lucid Air của hãng Lucid Motors từng trình làng năm 2016. Tiến vào không gian nội thất, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được rằng đây là lời khẳng định về tầm ảnh hưởng của Sony trong làng công nghệ, thể hiện qua màn hình lớn trải dài trên bảng điều khiển, giống trên mẫu ô tô điện Trung Quốc Byton M-Byte và các màn hình cho hàng ghế sau nằm ở phần tựa đầu của hàng ghế trước và mỗi ghế đều có loa riêng.

Vision-S vận hành thông qua hai động cơ điện có công suất tối đa 200kW, cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 4,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240km/h.


 
Back to top