Luxury In Motion / Automobiles

LUXUO Cars of the Week: BMW Z4 M40i độc nhất vô nhị tại Việt Nam tái xuất

Nov 29, 2025 | By Victor Leung

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

BMW Z4 M40i độc nhất vô nhị tại Việt Nam tái xuất

Mới đây, một chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 thế hệ mới đã bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh vào đêm tối, và thật sự thú vị là chiếc Z4 này không hề tầm thường như bạn nghĩ.

So với hàng chục chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 được nhập khẩu chính hãng, thì xe này là M40i, tức sử dụng động cơ mạnh mẽ hơn, và có giá cao hơn khoảng 2 tỷ đồng so với bản sDrive30i lúc về nước vào năm 2020, đã gây chấn động trong giới chơi xe.

Chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 thế hệ mới này được một công ty nhập khẩu tư nhân đưa về từ 5 năm trước với ngoại thất sơn màu bạc Glacier Silver Metallic và nội thất đỏ, xe ban đầu thuộc sở hữu của 1 khách hàng Hà Nội nhưng mất vài năm mới ra được biển số, trước khi anh bán vào Tp.HCM, cho 1 người chơi xe.

Điểm đặc biệt của chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 thế hệ mới sang chảnh đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản M40i, tức xe được trang bị khối động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 382 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại tua máy 1.600 – 4.500 vòng/phút.

Động cơ này cho phép chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 M40i 2020 mới về Việt Nam tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 4,2 giây.

Trong khi đó, BMW Z4 thế hệ mới bản sDrive30i Msport, chỉ được trang bị khối động cơ 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Động cơ này cho phép chiếc xe thể thao mui trần BMW Z4 sDrive30i Msport tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 5,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Mui nỉ của BMW Z4 thế hệ thứ 6 có thể đóng mở trong thời gian 10 giây với điều kiện xe chạy ở tốc độ dưới 50 km/h. Đặc biệt, mui nỉ của BMW Z4 thế hệ mới dù đóng hay mở thì cũng không ảnh hưởng đến khoang hành lý có thể tích 265 lít.

Ngoại hình những chiếc xe thể thao BMW Z4 thế hệ mới có thể gây hứng thú cho những ai đã quá quen mặt với các dòng BMW Z4 thế hệ cũ đang lăn bánh tại Việt Nam.

Đầu tiên chính là “đôi mắt” của BMW Z4 thế hệ thứ 6 thiết kế mới hoàn toàn, xe sử dụng đèn pha LED đẹp mắt và dải đèn LED định vị ban ngày hình lục giác mới. Cản va trước/sau, hốc gió, lưới tản nhiệt đều được làm mới và khỏe khoắn hơn so với bản cũ.

Sân nhà bình dị của doanh nhân Hà Nội với Dodge Challenger SXT 2016

Dodge Challenger tại Việt Nam có số lượng khá hiếm hoi, giao dịch gần đây nhất là 1 tay thể hình ở tỉnh Đắk Lắk đã chốt 1 xe màu đen, và giờ đây, thị trường có thêm 1 chiếc màu đỏ dán màu xám rất đẹp mắt, và đầy cá tính thật.

Theo người bán, chiếc xe Dodge Challenger SXT này thuộc đời 2016, nội thất đã bọc lại da màu đỏ, xe cũng được độ thêm vô số đồ chơi. Mức giá bán của xe Dodge Challenger SXT đời 2016 này hơn 2,5 tỷ đồng.

Bỏ ra số tiền hơn 2,5 tỷ đồng, khách hàng sẽ nhận được một chiếc Dodge Challenger SXT 2016 được trang bị động cơ Pentastar V6, dung tích 3.6 lít, sản sinh công suất tối đa 305 mã lực tại vòng tua 6.350 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 362Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút.

Dodge Challenger SXT được trang bị hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite giúp chiếc xe thể thao “cơ bắp” này chỉ mất khoảng 6,5 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h, thêm 9 giây nữa để chiếc Dodge Challenger SXT có thể chạm vận tốc 161 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 191 km/h.

Về mặt an toàn, Dodge Challenger có hệ thống cảnh báo va chạm sớm, điều khiển hành trình thích ứng, giám sát điểm mù, cân bằng điện tử và trợ lực lái điện, tất cả đều được trang bị tiêu chuẩn.

Bộ ba siêu xe Lamborghini Aventador độ body kit SVJ ở Hà Nội

Đáng chú ý, trong số này, có một chiếc xe vốn thuộc sở hữu của một người chơi xe tại TPHCM được vận chuyển ra Bắc để góp mặt trong màn tụ hội hiếm hoi này.

Theo ghi nhận, hai chiếc Aventador màu xanh cốm và vàng là bản mui trần, trong khi chiếc màu cam ở giữa, mang biển TPHCM, thuộc bản coupe. Cả ba xe đều được nâng cấp gói body kit lấy cảm hứng từ phiên bản hiệu năng cao Aventador SVJ, mang đến diện mạo thể thao và khí động học ấn tượng hơn.

Phần đầu xe được tái thiết kế với cản trước mới, tích hợp thanh chia gió bằng sợi carbon giúp tối ưu luồng khí. Hốc gió bên hông được mở rộng, trong khi phần đuôi nổi bật với ống xả đơn tròn đặt cao và cánh gió lớn. Các chi tiết bằng sợi carbon xuất hiện dày đặc, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và khác biệt so với Aventador nguyên bản.

Bên trong, Aventador LP700-4 vẫn giữ lại cụm đồng hồ và nội thất quen thuộc của bản gốc, cho thấy đây không phải là SVJ chính hãng mà là bản độ thẩm mỹ. Phần mui carbon nặng chỉ 6 kg, có thể tháo rời thủ công và cất trong khoang hành lý trước.

Về sức mạnh, xe tiếp tục sử dụng động cơ V12 dung tích 6,5 lít, công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Hộp số tự động ISR 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho phép Aventador tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây, đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Doanh nhân Đà Nẵng gây chú ý khi sở hữu Honda Civic Type R mang biển đấu giá

Trong giới chơi xe, việc các chủ sở hữu Porsche 911 chi tiền để sở hữu biển số có chứa dãy “911” không còn là điều xa lạ, bởi con số này thể hiện sự đồng điệu giữa biển số và mẫu xe mang tính biểu tượng của thương hiệu Đức. Tuy nhiên, việc một chiếc Honda Civic Type R mang biển “911” lại mang đến sự thú vị và hiếm có, đặc biệt khi dòng Civic từng được dân mạng ví vui là “đối thủ không đội trời chung” của Porsche 911 trong nhiều cuộc tranh luận về tốc độ.

Theo tìm hiểu, chủ nhân của chiếc xe thể thao Nhật Bản có thể đã đấu giá thành công biển số với dự định ban đầu dành cho một chiếc Porsche 911. Tuy nhiên, do chưa mua được xe Đức, vị doanh nhân này có thể đã quyết định lắp biển số đặc biệt lên chiếc Civic Type R mới tậu để tạo dấu ấn riêng.

Honda Civic Type R được xem là phiên bản mạnh mẽ và thể thao nhất trong dòng Civic. Xe sử dụng động cơ tăng áp 2.0L I-4 (mã K20C1), kết hợp hộp số sàn 6 cấp, cho công suất tối đa 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm trong dải tua 2.600 – 4.000 vòng/phút. Đây cũng là mẫu xe có hiệu năng cao nhất từng được Honda sản xuất đại trà.

Bài Tổng hợp

 
Back to top