Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Lamborghini Urus Performante thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam

Nov 26, 2023 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Lamborghini Urus Performante thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam

Gần đây, giới mê xe trong nước đã khá bất ngờ khi chiếc siêu SUV Lamborghini Urus Performante đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam thuộc sở hữu của đại gia Quốc Cường, 1 tay chơi xe khá kín tiếng nhưng có bộ sưu tập xe khá đáng nể ở trong nước cũng như nước ngoài.

Mãi đến nay, trên mạng xã hội mới có ảnh về chiếc siêu SUV Lamborghini Urus Performante thứ 2 lộ ảnh về Việt Nam, khác với xe đầu tiên, chiếc xe hiệu năng cao của dòng SUV Lamborghini Urus đã chọn Hà Nội làm bến đỗ, và cũng đã ra biển số.

Lamborghini Urus Performante là phiên bản hiệu năng cao của chiếc xe Lamborghini Urus đã có trên 25 xe được mang về nước. So với xe đầu tiên, chiếc siêu SUV này không có gì khác biệt ở màu sơn và trang bị, trừ biển số khác nhau. Và nếu bạn tò mò về chiếc biển số đẹp, ý nghĩa, 30K-569.99 của chiếc siêu SUV hiệu năng cao Lamborghini Urus Performante có phải là đấu giá, thay vì bấm ngẫu nhiên, câu trả lời là chủ xe đã phải chi thêm hơn 300 triệu đồng cho tùy chọn này.

Cụ thể, chiếc biển số 30K-569.99 đã được công ty đấu giá hợp danh Việt Nam đưa ra đấu giá vào cuối tháng trước, chi tiết hơn là ngày 27/09/2023, trong khoảng thời gian từ 13 giờ 30 đến 14 giờ 30, kết quả buổi đấu giá là biển số này được trả giá cao nhất 345 triệu đồng, đáng chú ý, biển 30K-568.99 có giá gấp đôi, tận 630 triệu đồng, vì thế, nhiều người cho rằng đại gia Hà Nội khá hời khi đấu biển 30K-569.99.

Và sau khi hoàn thành các nghĩa vụ tài chính liên quan đến biển số 30K-569.99, cụ thể là đại gia này phải nộp thêm số tiền 305 triệu đồng, trước khi đăng ký biển 30K-569.99 cho chiếc siêu SUV hiệu suất cao Lamborghini Urus Performante có giá phải trên 22 tỷ đồng của mình. Biển này còn được xem rất may mắn với 56 là năm lộc, 3 số cuối là tam hoa cửu.

Chiếc siêu SUV Lamborghini Urus Performante thứ 2 về nước có màu sơn vàng như xe đầu tiên, cùng với đó là nhiều chi tiết ở ngoại thất được sơn đen hoặc ốp carbon. Lamborghini Urus Performante 2023 có một vài sự khác biệt ở ngoại thất so với bản tiêu chuẩn như nắp capo carbon, cản va trước và hốc gió hoàn toàn mới, bên hông xe có la-zăng mới kích thước 22-23 inch, logo Performante trên nẹp sườn, trước bánh xe sau. Đằng sau siêu xe gầm cao Lamborghini Urus Performante có cản va sau và khuếch tán gió mới, cánh gió mui carbon và ống xả thể thao của Akrapovic.

Thay đổi lớn nhất của siêu SUV Lamborghini Urus Performante 2023 đầu tiên về Việt Nam vẫn là ở hệ truyền động, cụ thể, dù vẫn được sử dụng khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít như bản tiêu chuẩn, có hơn 15 xe đang lăn bánh tại Việt Nam nhưng hãng xe Ý đã tinh chỉnh lại, giúp xe tạo ra công suất tối đa 657 mã lực, tăng 16 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm.

Được biết, khối động cơ mạnh mẽ này giúp xe Lamborghini Urus Performante 2023 có thể đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 3,3 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với bản tiêu chuẩn trước khi đạt vận tốc tối đa 306 km/h.

Thay đổi cuối cùng trên siêu xe gầm cao Lamborghini Urus Performante 2023 chính là việc xe rút gọn chỉ còn 4 chế độ lái thay vì 7 như bản tiêu chuẩn, ngoài Strada, Sport và Corsa rất quen thuộc, xe có thêm chế độ lái Rally hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ giúp các khách hàng muốn khám phá xe Lamborghini Urus Performante 2023 trên các con đường khắc nghiệt.

JLR Việt Nam khai trương trung tâm trưng bày mới tại Hà Nội

Vào hôm 23/11/2023 vừa qua, JLR Việt Nam đã chính thức giới thiệu trung tâm trưng bày mới đầu tiên trên thế giới, được thiết kế theo tầm nhìn “Ngôi nhà Thương hiệu”. Đây là trung tâm trưng bày thứ hai tại Hà Nội, củng cố cam kết của JLR với thị trường Việt Nam.

Trung tâm trưng bày này là nơi khách hàng được khám phá thế giới riêng biệt của từng thương hiệu Range Rover, Defender và Discovery. Quá trình thiết kế và xây dựng trung tâm trưng bày được giám sát bởi Giáo sư Gerry McGovern, Huy chương Hiệp Sĩ Hoàng Gia Anh OBE, Giám đốc Sáng tạo JLR, cùng với James Hagger, Giám đốc Thiết kế Bán lẻ JLR.

Giáo sư Gerry McGovern, Huy chương Hiệp Sĩ Hoàng Gia Anh OBE, Giám đốc Sáng tạo JLR, cho biết: “Chúng tôi mong muốn tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn về mặt cảm xúc và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, góp phần gia tăng uy tín và giá trị cho các thương hiệu của JLR. Đây cũng là cơ hội để truyền tải tầm nhìn về một cuộc sống sang trọng hiện đại đúng nghĩa; tạo nên một không gian đầy sáng tạo, nơi thể hiện chính xác triết lý thiết kế đương đại của JLR.”

Trung tâm trưng bày rộng 1.673 m2 có ý tưởng bố trí và thiết kế lấy cảm hứng từ hiệu ứng gợn sóng. Bên ngoài trung tâm có thiết kế hiện đại, kết nối liền mạch với không gian bên trong thông qua các bề mặt cùng vật liệu gọn gàng và tối giản. Ý tưởng nội thất “gợn sóng” đặt khách hàng vào trung tâm của trải nghiệm thông qua cách tiếp cận phóng khoáng và tinh tế hơn.

Khu vực tiếp khách ở trung tâm tầng trệt dẫn đến không gian trưng bày các thương hiệu Range Rover, Defender và Discovery. Lấy cảm hứng từ trung tâm điêu khắc, những chiếc xe được trưng bày như các tác phẩm nghệ thuật. Ngay khi đến với trung tâm trưng bày, mỗi khách hàng đều được chào đón bởi một nhân viên trợ giúp đặc biệt, người sẽ hướng dẫn họ trong suốt hành trình trải nghiệm.

Ông Ruud Poels, Tổng Giám đốc JLR Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn tại JLR Hà Nội, nơi khách hàng được đắm mình vào thế giới của các thương hiệu Range Rover, Defender và Discovery. Đây là trung tâm trưng bày JLR đầu tiên trên thế giới được thiết kế theo tầm nhìn mới và thật vinh dự khi chúng tôi được lựa chọn.”

Tay chơi “bí ẩn” đưa Ducati Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916 thứ 2 về nước

Trong những ngày vừa qua, giới biker trong nước lại có dịp xôn xao trước độ chịu chơi của Phạm Trần Nhật Minh hay còn gọi là Minh “Nhựa”, 1 tay chơi siêu xe nổi tiếng, nhưng cũng rất mê các mẫu xe mô tô phân khối lớn khi đặt mua chiếc xe Ducati Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916.

Đáng nói hơn, Ducati Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916 chỉ mới ra mắt được vài ngày, đã được Minh “Nhựa” chốt đơn dù chưa có giá bán chính thức ở Việt Nam, còn tại nước ngoài, xe có giá tạm tính chưa bao gồm thuế là 1,1 tỷ đồng, thời gian giao xe từ năm sau.

Đáng chú ý là ngoài Minh “Nhựa”, còn có 1 biker khác cũng đặt mua xe Ducati Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916, như vậy, đã có ít nhất 2 biker Việt chia sẻ “đặt gạch” dòng xe mô tô bản giới hạn Ducati Panigale V4 SP2 916 kỷ niệm 30 năm, và chỉ được sản xuất giới hạn 500 xe trên toàn cầu.

Trước đó tay chơi xe mô tô này cũng đã sở hữu 1 chiếc xe Ducati Panigale V4 SP2 có giá từ 1,36 tỷ đồng, việc đặt mua xe Ducati Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916 cũng cho thấy độ chịu chơi của biker đến từ miền Tây.

Ducati Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916 là mẫu xe nhằm kỷ niệm chiếc 916 mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu Ducati, đã được ra mắt cách đây 30 năm và đưa Ducati lên vị trí dẫn đầu trong các cuộc đua và thành công trên thị trường.

Ý tưởng phát triển xe Ducati Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916 thể hiện sự tôn kính đối với chiếc xe từng giành chức vô địch Ducati 996 1999 World Superbike do Carl Fogarty cầm lái. Dàn áo mang màu sắc 3 màu của Ý trong khi biển số màu trắng và số ‘1’ của Fogarty được thực hiện theo họa tiết hiện đại. Phần trên tay lái bằng nhôm phôi Panigale Anniversary với tên mẫu và số phiên bản được khắc laser. Xe được trang bị phuộc trước loại Ohlins NPX 25/30 43 mm và giảm xóc sau Ohlins TTX 36 có thể điều chỉnh.

Điểm khác biệt giữa Ducati Panigale V4 SP2 30th Anniversario 916 với bản tiêu chuẩn là nắp bình xăng dành cho xe đua được gia công từ nhôm phôi, ống hút carbon làm mát phanh trước, tấm chắn nhiệt ống xả, cánh gió có thiết kế 2 mặt và tấm chắn bùn phía trước bằng sợi carbon. Tiếp đến là bánh xe bằng sợi carbon 5 chấu cũng được trang bị, giúp giảm trọng lượng 1,4 kg so với bánh xe hợp kim Marchesini rèn trên phiên bản V4 S và 3,4 kg so với mẫu Panigale V4 tiêu chuẩn.

Ducati Panigale V4 SP2 916 bản 30 năm vẫn sử dụng động cơ là loại Desmosedici Stradale V4 làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.103cc, tạo ra công suất 210 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 122Nm tại 11.000 vòng/phút. Tuy nhiên, với người không mấy quan tâm việc chạy xe mô tô phân khối lớn, các thông số này không quá quan trọng với biker Minh “Nhựa”.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm

 
Back to top