Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Loạt siêu xe khủng đổ bộ thị trường xe Việt

Jan 18, 2021 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week đã quay trở lại, và hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến bạn những thông tin hot nhất về loạt siêu xe vừa đổ bộ thị trường Việt Nam trong tuần qua.

Mercedes-Benz E-Class 2021 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Vừa qua, thông tin về mẫu xe hạng sang Mercedes E-Class bản nâng cấp facelift 2021 bất ngờ xuất hiện trên xe vận chuyển chuyên dụng tại Việt Nam đã khiến giới chơi xe chú ý.

Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản E200 nổi bật với bộ mâm đa chấu 17 inch, với kiểu dáng tổng thể không thay đổi so với E-Class đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, phần đầu và đuôi xe gần như thay đổi hoàn toàn, cũng như cụm đèn trước và sau mảnh hơn.

Khi ra mắt thị trường quốc tế, E-Class 2021 cũng gây bất ngờ khi đây là bản facelift chứa đựng nhiều sự khác biệt về ngoại hình so với mẫu cũ, như hệ thống đèn chiếu sáng được làm lại gọn gàng hơn, mặt ca-lăng dạng hình thang ngược theo xu thế chung của xe Mercedes-Benz hiện nay, cụm đèn hậu dạng ngang mảnh với giao diện LED mới.

Về nội thất, E-Class mới có điểm nổi bật nhất là vô-lăng gọn gàng hơn. Vô-lăng này có 3 kiểu bọc da toàn bộ, bọc da-gỗ hoặc vô lăng thể thao đáy phẳng áp dụng vào tùy phiên bản. Cặp màn hình lớn nối liền vẫn quen thuộc từ mẫu cũ. E-Class 2021 đổi sang hệ thống thông tin giải trí MBUX đời mới nhất. Đồng hồ sau vô-lăng dạng màn hình độ phân giải cao kích thước 12,3 inch. Màn hình trung tâm có 2 tùy chọn 10,25 inch hay 12,3 inch.

Động cơ xe có khả năng vẫn giữ nguyên so với trước đây. Các dòng E-Class mới dùng động cơ EQ Boost với sự hỗ trợ một phần từ mô-tơ điện. Hộp số tự động 9 cấp.

Rolls-Royce Cullinan lăn bánh tại vùng núi Lào Cai

Mới đây, những hình ảnh về chiếc Rolls-Royce Cullinan trị giá hơn 40 tỷ VND đang di chuyển trên con đường đầy bùn và tuyết trơn trượt tại vùng núi Lào Cai được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý.

Trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, có xuất hiện cả băng tuyết, đường đi Lào Cai – Sapa trơn trượt khiến nhiều phương tiện phải quay đầu. Nhiều người không dám mạo hiểm lái xe trên cung đường này. Tuy nhiên, chiếc Rolls-Royce Cullinan màu trắng mang biển số Hà Nội đã vượt qua quãng đường dài hơn 300 km gồm rất nhiều đoạn đường đèo nguy hiểm, trơn trượt để leo lên đến Y Tý phủ tuyết trắng xóa khiến nhiều người trầm trồ.

Có thể nói, đây là những hình ảnh khá hiếm gặp tại Việt Nam hay thậm chí cả ở thế giới. Bởi những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce kể cả có gầm cao như Cullinan đều được chủ nhân nâng niu, giữ gìn cẩn thận bởi giá trị vô cùng đắt đỏ.

Rolls-Royce Cullinan được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, với chế độ lái offroad tiên tiến (Everywhere) cho phép xe có thể sử dụng toàn bộ 850Nm mô-men xoắn để vượt mọi địa hình, thậm chí cả sỏi, đá, cỏ ướt, bùn, tuyết hoặc cát. Bên cạnh đó, Cullinan còn được trang bị hệ thống treo Magic Carpet Ride bao gồm các bộ giảm chấn thích ứng chủ động không chỉ giúp nâng cao gầm xe linh hoạt ở mọi địa hình mà còn tăng cường độ êm ái cho từng chuyến đi.

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ twin-turbo V12 dung tích 6.75L, công suất 563 mã lực tại 5.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 850Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce Cullinan có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,2 giây, tốc độ giới hạn tối đa của xe là 250km/h giới hạn điện tử.

Giả thiết khi chạy off-road, nếu các cảm biến trên xe phát hiện một lốp xe bị mất độ bám đường, hệ thống điều chỉnh bộ giảm chấn sẽ sử dụng một máy nén khí để chủ động đẩy khí xuống hỗ trợ cho bánh xe đó, tính năng này sẽ đảm bảo rằng tất cả các bánh xe của Cullinan sẽ liên tục tiếp xúc với mặt đất.

Chi tiết Ferrari Roma đầu tiên tại Việt Nam

Vừa qua, mẫu siêu xe Ferrari Roma đã được một đại lý tư nhân nhập về Việt Nam, xe được trang bị khối động cơ V8 dung tích 3.9L, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn 759 Nm. Cùng với F8 và SF90 Stradale, Ferrari Roma lần đầu được ra mắt vào năm 2019, đồng thời hiện là siêu xe mới nhất của Ferrari.

Chiếc Ferrari Roma đầu tiên được đưa về Việt Nam có ngoại thất màu xanh dương đậm ấn tượng, song hành cùng phần mũi xe thấp và nắp ca-pô kéo dài, đi kèm nhiều đường gân nổi hầm hố, thể thao. Thiết kế này phần nào gợi nhớ đến mẫu Ferrari 550 Maranello ra mắt vào thập niên 90.

Không chỉ vậy, Ferrari Roma có nổi bật mặt ca-lăng thiết kế mới và cụm đèn trước/sau được làm sắc mảnh. Cặp ống xả kép nằm trên cản sau tạo hình nổi khối, cứng cáp. Xe sử dụng bộ la-zăng 5 chấu kép 20 inch.

Nhờ được truyền động thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, nên Roma có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây và 0-200 km/h trong 9,3 giây và tốc độ tối đa hơn 320 km/h.


 
Back to top