Luxury In Motion / Automobiles

LUXUO Cars of the Week: McLaren 720S trang bị bodykit Ryft lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Sep 28, 2025 | By Victor Leung

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster tại Thành phố Hồ Chí Minh gây chú ý khi ống xả phát lửa

Mới đây, khi lưu thông trên đường phố TPHCM, chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster đã thu hút sự chú ý khi ống xả bất ngờ phát ra lửa trong lúc tăng tốc.

Theo tìm hiểu, hiện tượng “bắn lửa” từ ống xả có thể xuất hiện trên cả xe thể thao lẫn siêu xe. Nguyên nhân phổ biến thường đến từ việc xe được trang bị hệ thống ống xả độ, giúp tăng độ ồn, tối ưu hiệu năng và dễ dàng tạo ra tia lửa mỗi khi chủ xe đạp ga mạnh hoặc “nẹt pô”.

Với những dòng siêu xe hiệu suất cao như Aventador SVJ Roadster, việc can thiệp vào động cơ không cần thiết, nhưng thay đổi ống xả độ vẫn là lựa chọn phổ biến.

Trên mẫu xe này, chủ nhân đã lắp hệ thống xả Gintani – thương hiệu nổi tiếng trong giới chơi xe nhằm mang lại âm thanh mạnh mẽ hơn, đồng thời tăng khả năng tạo hiệu ứng lửa khi vận hành.

Chiếc Aventador SVJ Roadster xuất hiện tại TPHCM sở hữu màu sơn cam nổi bật, mui carbon, mâm đa chấu kép sơn đen cùng kẹp phanh đồng màu. Xe đi kèm nhiều chi tiết khí động học bằng sợi carbon như cản trước, cản sau, nẹp hông, cánh gió và ốp gương. Logo SVJ màu đen – đỏ được bố trí trên thân xe để nhận diện phiên bản đặc biệt.

Về thông số kỹ thuật, Aventador SVJ Roadster sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 770 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 690 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 16 lít/100 km.

Aventador SVJ Roadster được xem là một trong những mẫu siêu xe cuối cùng của Lamborghini sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, trước khi hãng chuyển dịch sang công nghệ hybrid.

Maserati GranTurismo và Aston Martin Rapide xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Maserati GranTurismo là mẫu coupe thể thao 2+2 chỗ ngồi, lần đầu ra mắt vào năm 2007. Dù sở hữu thiết kế thể thao, khoang cabin vẫn được bố trí thêm hàng ghế sau, phù hợp hơn với trẻ em hoặc những chuyến đi ngắn. Chiếc xe bắt gặp tại Hà Nội mang ngoại thất màu xanh, nổi bật với bộ mâm đa chấu.

Tại thị trường quốc tế, GranTurismo có nhiều phiên bản. Đáng chú ý nhất là GranTurismo MC Stradale ra mắt năm 2010, phát triển dựa trên cảm hứng từ đường đua với động cơ V8 4,7 lít công suất 444 mã lực. Bản tiêu chuẩn của GranTurismo sử dụng động cơ V8 4,2 lít, sau đó được nâng cấp lên 4,7 lít ở phiên bản GranTurismo S.

Trong khi đó, Aston Martin Rapide đại diện cho dòng sedan thể thao hạng sang đến từ Anh quốc. Mẫu xe này được sản xuất từ năm 2010 đến 2020, trở thành sedan 4 cửa đầu tiên trong lịch sử Aston Martin. Rapide được thiết kế bởi Marek Reichman và ra mắt nguyên mẫu tại Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ năm 2006.

Rapide được trang bị động cơ V12 6.0 lít, công suất 470 mã lực và mô-men xoắn cực đại 601 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 303 km/h. Hộp số tự động Touchtronic II 6 cấp truyền sức mạnh đến cầu sau, mang lại trải nghiệm lái giàu cảm xúc.

Sự kết hợp của Maserati GranTurismo và Aston Martin Rapide trên đường phố Hà Nội cho thấy sự đa dạng trong thú chơi xe, đồng thời góp phần làm phong phú thêm hình ảnh của những dòng xe thể thao và hạng sang tại Việt Nam.

McLaren 720S trang bị bodykit Ryft lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

McLaren 720S vốn được biết đến là một trong những mẫu siêu xe nổi bật của thương hiệu Anh quốc, hiện có hơn 20 chiếc lăn bánh tại Việt Nam. Trong số đó, chiếc 720S vừa xuất hiện với bộ bodykit Ryft gây chú ý bởi phong cách thiết kế khác biệt và thương hiệu độ còn khá xa lạ với giới chơi xe trong nước.

Bộ bodykit Ryft sử dụng nhiều chi tiết bằng sợi carbon, từ lip cản trước, ốp hông cho tới cánh gió phía sau và bộ chia gió dưới biển số. Việc ứng dụng vật liệu carbon không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn cải thiện hiệu suất khí động học, mang lại sự ổn định hơn ở tốc độ cao. Điểm nhấn ở phần đuôi còn nằm ở cánh gió chủ động cùng bộ khuếch tán gió được thiết kế lại, tất cả đều chế tác từ carbon đúc.

Chiếc 720S này còn được nâng cấp bộ mâm đa chấu màu đen đi kèm cùm phanh màu cam, tạo nên sự tương phản mạnh mẽ. Ngoại thất được khoác lên màu xám Ceramic Grey nằm trong bảng màu của bộ phận cá nhân hóa McLaren Special Operations (MSO). Sọc kép màu đỏ chạy dọc thân xe giúp tăng thêm sự nổi bật.

Về vận hành, McLaren 720S trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, sản sinh công suất 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Khối động cơ này cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 341 km/h.

Trong phân khúc siêu xe, McLaren 720S thường được so sánh với các mẫu dùng động cơ V12 như Ferrari F12 hay Lamborghini Aventador. Tuy nhiên, với động cơ V8 gọn nhẹ và hiệu suất tối ưu, 720S mang lại cảm giác lái linh hoạt, đậm chất thể thao, đồng thời thể hiện hướng phát triển tập trung vào hiệu quả vận hành của McLaren.

Cặp đôi siêu xe Ferrari xuất hiện tại TP. HCM

Hai mẫu siêu xe Ferrari hiếm gặp vừa xuất hiện cùng lúc tại một cơ sở chăm sóc xe ở TPHCM, nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mê xe. Nổi bật trong số này là Ferrari 296 màu vàng sử dụng hệ truyền động hybrid và Ferrari 812 GTS với động cơ V12 truyền thống.

Theo ghi nhận, chiếc Ferrari 812 GTS này là xe thứ 3 có mặt tại Việt Nam. Xe sở hữu màu sơn xanh nhám, nhiều chi tiết sơn đen và ốp sợi carbon, kết hợp bộ mâm 6 chấu kép, mang đến diện mạo mạnh mẽ và sang trọng.

Khác biệt lớn nhất so với bản coupe 812 Superfast là phần mui cứng có thể đóng/mở điện trong 14 giây, kể cả khi xe chạy dưới 45km/h. Ferrari 812 GTS dùng động cơ V12 6,5 lít, công suất 789 mã lực, mô-men xoắn 718 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Đây là một trong những mẫu mui trần mạnh mẽ nhất của Ferrari.

Trong khi đó, Ferrari 296 gây ấn tượng với hệ truyền động hybrid. Xe trang bị động cơ V6 tăng áp kép 3,0 lít cho công suất 654 mã lực, kết hợp mô-tơ điện 165 mã lực, nâng tổng công suất lên 819 mã lực. Pin 7,45 kWh cho phép vận hành thuần điện khoảng 25 km. Ferrari 296 tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa hơn 330 km/h.

Sự góp mặt đồng thời của hai “siêu ngựa” này không chỉ cho thấy sự đa dạng trong triết lý thiết kế của Ferrari, mà còn tạo nên khoảnh khắc hiếm có tại TPHCM, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới chơi xe.

Siêu xe Lamborghini giá 35 tỷ của đại gia Vũng Tàu tái xuất trên đường phố

Vài năm trở lại đây, số lượng các mẫu siêu xe Lamborghini 2 cửa về Việt Nam rất ít dù nhiều mẫu không phải phiên bản sản xuất giới hạn theo số lượng. Đơn cử như chiếc Huracan EVO AWD từng được showroom tư nhân nhập khẩu về nước ta có giá sau thuế ước tính gần 30 tỷ đồng, cao hơn đối thủ Ferrari F8 tới 4-5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vẫn có đại gia mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng để sở hữu phiên bản độc nhất Việt Nam. Điển hình trong số đó là chủ nhân chiếc Lamborghini Huracan STO – một đại gia chơi xe kín tiếng ở TP.HCM (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũ). Được biết, bộ sưu tập xe của đại gia này có giá không dưới 120 tỷ đồng, đã và đang có những chiếc xe như McLaren 720S Spider, Porsche 911 GT3 RS, Cadillac Escalade ESV 2021, Rolls-Royce Phantom VIII.

Huracan STO ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2020, có giá khởi điểm tại châu Âu từ 249.412 Euro (tương đương 6,73 tỷ VNĐ) chưa gồm các tùy chọn thêm. Sau khi về Việt Nam và đóng đầy đủ các loại thuế phí, xe sẽ có giá lăn bánh ước tính gần 35 tỷ đồng. Mức giá này thậm chí ngang ngửa chiếc Lamborghini Aventador SV tại Việt Nam đã qua sử dụng.

Tính đến nay, đây cũng là chiếc Lamborghini Huracan có giá đắt nhất Việt Nam và cũng là chiếc duy nhất nước ta. Những phiên bản khác như LP610-4, EVO, Tecnica đều có dưới 25 tỷ đồng. Chiếc siêu xe của đại gia Vũng Tàu có ngoại thất sơn màu xanh dương Blue Laufey cùng bộ tem với chi tiết màu cam tương phản California Orange. Một số chi tiết tô điểm bằng màu đỏ tươi, tạo nên phong cách đậm chất đường đua cho xe.

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn màu đen dành riêng cho phiên bản này, mang kích thước 20 inch. Khác với các mẫu Huracan “tiền nhiệm”, bản STO dùng hệ thống phanh CCM-R mới của Brembo để cải thiện hiệu suất.’

Để giảm trọng lượng cho xe, hãng xe Italy đã sử dụng sợi carbon ở rất nhiều chi tiết như cánh gió, bộ chia gió hốc bánh xe, líp cản trước, ốp gương chiếu hậu,… Đặc biệt, toàn bộ đuôi xe dùng bộ khung từ chiếc Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO – một mẫu xe đua dựa trên Huracan, với 75% sử dụng chất liệu carbon.

Lamborghini Huracan STO vẫn dùng động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít như các mẫu Huracan khác. Cỗ máy này sản sinh công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Đặc biệt, xe có ba chế độ lái hoàn toàn mới, gồm STO hướng đến đường phố, Trofeo dành cho đường đua và Pioggia đề cao sự cá nhân hóa. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

Bài Tổng hợp

 
Back to top