Xe & Du thuyền / Du thuyền

Mãn nhãn với những mẫu du thuyền được ra mắt tại Liên hoan Du thuyền Cannes 2022

Sep 04, 2022 | By Ton Binh

Liên hoan du thuyền Cannes 2022 sẽ giới thiệu những bộ sưu tập lớn nhất với tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp bạc tỷ này. 

Kể từ khi được ra đời (1977) đến nay, Liên hoan Du thuyền Cannes vẫn được coi là sự kiện uy tín cho giới siêu giàu có niềm đam mê đặc biệt với du thuyền. 

Sự kiện năm nay dự kiến sẽ quy tụ hơn 400 mẫu du thuyền được trưng bày trong đó có đến 135 mẫu du thuyền hạng sang bậc nhất thế giới. Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch tác động tới chuỗi cung ứng toàn cầu nhưng các nhà sản xuất vẫn duy trì việc tung ra những mẫu du thuyền tốt nhất. Dưới đây là một số mẫu du thuyền được ra mắt tại Riviera, Pháp. 

Sanlorenzo SP110

SP110 là mẫu đầu tiên trong dòng sản phẩm “Hiệu suất thông minh” của Sanlorenzo, đại diện cho sự gia nhập thị trường du thuyền thể thao. Với hệ thống động cơ phản lực, nội thất lệch tầng và thiết kế cấp tiến, nó chắc chắn sẽ là người thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực du thuyền thể thao. Bên cạnh đó, SP110 cũng đáng chú ý với tốc độ tối đa 40 hải lý/ giờ, khiến nó trở thành Sanlorenzo có vận tốc nhanh nhất cho đến nay.

SP110 là một trong hai chiếc thuyền Sanlorenzo ra mắt tại Cannes năm nay. Chiếc còn lại là mẫu thứ ba trong hạm đội SD, chiếc SD90 dài 79 feet.

Aquila 54

Mô hình catamaran với nguồn năng lượng mới (Aquila 54) là một tàu du thuyền lớn. Thiết kế thể thao với độ cao đạt 25 foot và chiều dài dầm lên đến 2 inch. Thanh lịch và năng động, Lex Rass – chủ tịch Aquila cho biết: “Danh sách các tính năng đạt tiêu chuẩn trên chiếc Aquila 54 sẽ gây ấn tượng với những ai quen thuộc với cỡ tàu này”. 

Với không gian bên trong và ngoài trời rộng lớn, bao gồm câu lạc bộ bãi biển rộng lớn, quầy bar, buồng lái và khoang dầm trang bị đâỳ đủ tiện nghi, Aquila 54 đã khẳng định mình là một trong những chiếc catamarans điện bán chạy nhất thế giới.

Fairline Phantom 65

Thể thao với kiểu dáng hùng vĩ và những đường nét điêu khắc, Fairline Phantom 65 là một chiếc thuyền tập trung vào cơ sở vật chất tiện nghi với chuyến đi dài. Dựa trên nền tảng kỹ thuật của Targa 65, mẫu thuyền mới kết hợp tỷ lệ hợp lý của dòng Targa với thể tích nội thất rộng rãi của Squadron. Thiết kế bao gồm các đường nét thanh mảnh, cửa sổ lớn trên thân tàu và một cabin trên nóc du thuyền cung cấp tầm nhìn bao quát 4 phía khi lái. Trải nghiệm điều khiển du thuyền từ tầng lái nóc luôn mang đến cảm giác tự do và hào hứng hơn bất cứ phương tiện nào. 

Nhà thiết kế, Alberto Mancini đã thiết kế ba tầng 65 ft với tính linh hoạt, nó bao gồm một phòng trưng bày, sàn gỗ sồi và một cửa sổ trời giúp nội thất ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Như tên gọi Phantom cho thấy, con thuyền có vẻ ngoài thể thao với hai tùy chọn động cơ – đôi Caterpillar C18-1150s đạt mức 31 hải lý, hoặc Caterpillar C32-1622 với tốc độ cao nhất là 35 hải lý. 

Gulf Craft Majesty 120

Chiếc xe ba tầng Majesty 120 mới cao 37 mét là kết quả của quá trình thiết kế và hoàn thiện bắt đầu vào đầu năm 2019. Được thiết kế bởi Cristiano Gatto Design Studio, du thuyền sở hữu khoang dầm cao 8,1 mét ấn tượng và có thể chứa tới 10 khách trong 5 phòng và 7 thuyền viên.

Trải dài trên ba boong, các tính năng nổi bật của nó bao gồm một bể sục, không gian tắm nắng và thư giãn rộng lớn. Ngoài ra, Majesty 120 là mẫu đầu tiên của dòng có thiết bị tích hợp chạy hoàn toàn bằng điện, tạo ra ít ô nhiễm tiếng ồn hơn và ít yêu cầu bảo trì hơn.

Azimut 30 Metri Magellan

Vào đầu tháng 1, Azimut (nhà sản xuất du thuyền của Italy) đã hạ thủy chiếc Magellano 30 Metri đầu tiên, kỳ hạm của dòng Magellano, tại xưởng đóng tàu của hãng ở Viareggio. Cũng giống như tên gọi, siêu du thuyền có chiều dài tới 30m, sở hữu nội thất phá cách dưới bàn tay của nghệ sĩ và kiến ​​trúc sư Vincenzo De Cotiis cùng với ngoại thất của kiến ​​trúc sư hải quân người Hà Lan Ken Freivokh.

Hoàn thiện với các đường nét hiện đại, kiểu dáng đẹp, 30 Metri được tráng men toàn bộ bề mặt bên ngoài và cửa kính bằng gỗ tếch. Những chất liệu đã trở thành đặc trưng của dòng du thuyền này. Bao quanh là 750 feet vuông kính, siêu du thuyền được thiết kế để hòa hợp với môi trường xung quanh. 

Thân tàu được trang bị Chế độ kép thế hệ thứ hai đảm bảo sự ổn định ngay cả trong những vùng biển khắc nghiệt đồng thời giảm tiêu thụ nhiên liệu 15% so với thân tàu bào cứng truyền thống.

Sunreef 70 Power

Với động cơ và cánh quạt được tối ưu hóa và hiệu suất rất cao, thân tàu giống như các tấm pin mặt trời và máy phát điện đẩy gió. Phiên bản thám hiểm của Sunreef 70 Power sẽ có thể điều hướng xa với mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối thấp và đạt phạm vi 8.000 hải lý trong khi bay ở tốc độ 8 hải lý / giờ. Du thuyền là sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến hành trình đến những điểm xa xôi nhất trên thế giới.  

Phát hành lần đầu tiên vào tháng 1 năm 2022, Sunreef 70 Power được thiết kế dành cho những người thích du thuyền với những chuyến đi dài ngày trên toàn cầu. Nhỏ hơn một chút so với người chị em của mình (Sunreef 80) – du thuyền có chỗ ở cho tối đa 12 khách và có khu vực cabin trên nóc rộng rãi, nội thất đặt chiếc salon lớn và không gian ngoài buồng lái rộng lớn giúp bạn có thể tận hưởng thời tiết dễ chịu khi ra khơi. 

Baglietto Dom 133 “Attitude”

Hãng sản xuất tàu Baglietto đã ra mắt mẫu du thuyền đầu tiên trong loạt DOM 133 442 mét của mình vào tháng 5 năm nay. Với tên gọi Attitude, nó được Camper & Nicholsons đánh dấu là một trong 5 mẫu được bán và hoàn thiện tại Carrara Shipyard.

Thiết kế bên ngoài của Attitude được chế tác bởi Stefano Vafiadis, với nội thất của Ezequiel Farca. Thiết kế của nó được định nghĩa là một câu lạc bộ bãi biển được chia tầng linh hoạt với bể bơi vô cực. Sàn của bể bơi có thể nâng lên hoặc hạ xuống để đáp ứng nhu cầu sử dụng không gian trong buồng lái khi cần thiết. Những điểm nổi bật khác bao gồm khu vực tiếp khách hình chữ U trên bể bơi, hồ bơi thứ hai được đặt trên boong tắm nắng. Thiết kế thông giữa nội thất và ngoại thất được thực hiện bởi tấm kính suốt lắp đặt kéo dài từ trần đến sàn du thuyền. Được trang bị một cặp động cơ Caterpillar C32, nó có tốc độ tối đa 17 hải lý / giờ.

Attitude đã được khai thuỷ tại Marina Di Carrara trước khi được chuyển đến La Spezia để hoàn thiện. Đây cũng là nơi nó sẽ ra mắt quốc tế tại Liên hoan Du thuyền Cannes vào tháng 9 này.

Wellcraft 355

Sau hơn sáu thập kỷ đóng thuyền, Wellcraft đã tiết lộ một mô hình mới và một cách tiếp cận mới với 355. Công ty cho biết họ đang mở rộng các dịch vụ của mình với chiếc thuyền kiểu Euro mới được chế tạo cho những chuyến phiêu lưu. Chiếc tàu tuần dương thể thao 50 hải lý có thể chống chọi với mọi thời tiết nhờ vào thân tàu được gia cố kép của Hãng thiết kế du thuyền Michael Peters nổi tiếng thế giới, mang đến sự ổn định và khả năng kiểm soát trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Wellcraft đã hợp tác với nhà thiết kế du thuyền nổi tiếng, Pawel Denert và Camillo Garroni để tạo ra một nhà bánh xe rộng rãi với một phòng trưng bày đầy đủ tiện nghi. Một trong những tính năng đặc biệt nhất của Wellcraft 355 là sự kết nối giữa nhà bánh xe và phía sau: chỉ cần mở cửa sổ có bản lề trên cùng và cửa ra vào và nó tạo ra một cảm giác liền mạch của một không gian trong nhà-ngoài trời.

Thu Thảo – Theo LUXUO 
https://www.luxuo.com/cars/yachting/yachts-to-debut-at-the-2022-cannes-yachting-festival.html?fbclid=IwAR0eX68jI3qXg_fRixFyguCsT0Z8eI1ptgKIW9Co4hnmyEqe_YWASTKYKxA

 


 
Back to top