Luxuo TV

Tương lai Toyota và Subaru đặt vào Toyota bZ4X – Chiếc xe điện đầu tiên được bán ra vào năm 2021

May 13, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Chắc chắn những người mê xe hơi đều mong đợi một trong những chiếc Toyota quan trọng nhất trong lịch sử cận đại: mẫu Toyota bZ4X. Vì sao lại như vậy?

Đầu tiên, đây là chiếc xe điện đầu tiên của hãng sẽ được bán ở quy mô lớn trên toàn cầu. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên sử dụng nền tảng xe điện e-TNGA mới, nền tảng tương lai cho cả Toyota cũng như Subaru.

Nhưng đáng tiếc là, Toyota đã không đưa ra bất kỳ chi tiết cụ thể nào về chiếc EV mới. Tất cả những gì mà giới thạo tin biết là: nền tảng e-TNGA được đồng phát triển với Subaru, và do đó, bZ4X này có hệ dẫn động tất cả các bánh.

Tuy nhiên, ít nhất, chúng ta cũng có một cái nhìn thực sự rõ ràng về chiếc crossover, về mặt kỹ thuật, đây chỉ là một khái niệm, nhưng rõ ràng nó sẽ được sản xuất. Bạn có thể nhận ra điều đó ở tay nắm cửa kiểu truyền thống, gương và tất cả các chức năng khác như dây an toàn, các nút bấm và công tắc nội thất khác nữa.

Thoạt nhìn, cỗ xe này hơi giống RAV4, nhưng có mui thấp hơn, cửa sau hầm hố hơn và chiều dài cơ sở kéo dài. Phần nhô khung xe cũng khá ngắn. Có một vài đường nét góc cạnh và nếp gấp trên cơ thể làm cho nó thú vị nhưng trông khá chi tiết. Nội thất mang tính tương lai và khoáng đạt. Màn hình hiển thị được gắn cao và đặt sâu trên bảng điều khiển khá đặc biệt, bảng điều khiển trung tâm được bọc vải và nổi kết nối liền mạch với hộc đựng trung tâm.

BZ4X sẽ được bán ra trên toàn cầu vào giữa năm sau. Mẫu xe này sẽ là mẫu xe đầu tiên của một thương hiệu phụ cho xe chạy điện mới của Toyota được gọi là bZ, viết tắt của “beyond zero”. Đến năm 2025, Toyota sẽ có 15 mẫu xe bZ chạy điện hoàn toàn loại này được bán ra và chúng sẽ nằm trong kế hoạch bao gồm tổng số 70 xe điện, một số trong số đó sẽ là xe hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu. Một điều hấp dẫn nữa là xe tải hybrid và xe tải điện nằm trong số các mẫu xe sẽ được sản xuất.


 
Back to top