Phong cách / Đồng hồ

Lionel Messi diện đồng hồ Louis Vuitton Tambour khi nhận giải Quả bóng Vàng 2023

Nov 06, 2023 | By Ton Binh

Vào ngày 30 tháng 10 vừa qua tại thủ đô Paris, nam danh thủ Lionel Messi đã vinh dự nhận giải Quả bóng Vàng 2023. Đây là lần thứ 8 anh nhận được giải thưởng cao quý nhất trong bóng đá, phá vỡ kỷ lục của chính mình. 

Những ngày qua, siêu sao bóng đá danh tiếng Lionel Messi đã trở thành tâm điểm chú ý của toàn cầu khi là trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đoạt tám Quả bóng Vàng. Anh đã có một mùa giải xuất sắc, khi giúp Argentina vô địch Copa America 2023 và giành chức vô địch La Liga với Barcelona. Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2023, với 54 bàn thắng trong 52 trận đấu. Anh đã vượt qua những ứng viên khác như Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo và Kylian Mbappé để giành chiến thắng. Trên nhiều diễn đàn bóng đá, thủ quân Argentina không ngừng được các tín đồ ca tụng, liệt kê những kỷ lục và bàn luận phong cách thời trang của anh tại gala trao giải ở nhà hát Chatelet, Paris, Pháp.

Và trong giây phút vinh quang khi đặt tay vào giải Quả bóng Vàng 2023 tại sự kiện diễn ra trong ngày 6 tháng 11, 2023 tại Paris, Pháp nam danh thủ Lionel Messi đã diện trên tay chiếc đồng hồ xa xỉ Tambour 2023 của thương hiệu Louis Vuitton, đồng điệu với vẻ sang trọng, lịch lãm của bộ lễ phục anh đang mặc.

Kể từ khi trở thành Giám đốc mảng đồng hồ của Louis vuitton, Jean Arnault – con trai út của nhà sáng lập LVMH đã khao khát viết nên chương mới cho phân nhánh đồng hồ sang trọng của Louis Vuitton, và phiển bản đồng hồ biểu tượng Tambour 2023 đã cho chúng ta thấy được tầm nhìn của chàng trai trẻ ấy.

Ra mắt lần đầu vào năm 2002, dòng đồng hồ Tambour với bộ vỏ drum-shaped là một trong những dòng sản phẩm đặc trưng, thể hiện mạnh mẽ tầm nhìn táo bạo và sự sáng tạo vượt trội của Louis Vuitton. Đây cũng là bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của thương hiệu trong lĩnh vực đồng hồ xa xỉ.

Với thiết kế độc đáo, mang tính nhận diện cao thể hiện qua bộ vỏ hình chiếc trống được chế tác từ vàng kim 18k chạm khắc dòng chữ LOUIS VUITTON, có đường kính 40mm và dày 8,3mm, phiên bản Tambour 2023 đã thành công tạo nên tiếng vang lớn cho thương hiệu trong thế giới đồng hồ sang trọng. Đặc biệt, sáng tạo cũng đánh dấu cột mốc là chiếc đồng hồ đầu tiên của Louis Vuitton sở hữu dây đeo tích hợp, với các mối nối thanh mảnh, góp phần mang đến cho chủ nhân cảm giác thoải mái khi đeo trên tay.

Đánh dấu sự giao hòa hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại và tay nghề thủ công điêu luyện, mọi đường nét của Tambour đều được chăm chút tỉ mỉ, đậm chất thành thị và phù hợp với phong cách sống năng động của thế kỷ 21.

Ngoài ra, nắp lưng của cỗ máy cũng như các mối nối dây đeo đều có dáng cong nhẹ, nhằm tạo nên sự liền mạch tinh tế, đồng thời loại bỏ phần vấu dây, khiến chiếc đồng hồ trông nhỏ gọn hơn, góp phần khẳng định tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân Louis Vuitton – điều khó có thể cảm thụ bằng mắt, mà chỉ thực sự lộ rõ khi chạm tay vào.

Không riêng phần vỏ hoặc kết cấu dây đeo, mà phong cách mặt số của phiên bản Tambour mới cũng là chi tiết nói lên sự tinh thông của đội ngũ nghệ nhân, khi bộ số Ả Rập, từng cọc số nhỏ và các kim vàng sắc nét đều được đánh bóng công phu rồi phủ dạ quang Super-Luminova. Đặc biệt, hai dòng chữ “Louis Vuitton Paris” và “Fab. en Suisse” nổi bật trên nền mặt số phủ PVD chính là lời ngợi ca cho sự kết hợp tinh tế giữa kỹ nghệ chế tác thủ công Thụy Sĩ và phong cách Paris sang trọng.

Ẩn sau diện mạo tối giản và thanh lịch của đồng hồ là bộ máy cơ tự động caliber LFT023 có độ dày dày 4.3mm, tích hợp micro-rotor bằng vàng 22k tối ưu hóa dao động cùng mức năng lượng dự trữ 50 giờ, được sản xuất bởi các nghệ nhân đồng hồ bậc thầy tại xưởng chế tác La Fabrique du Temps Louis Vuitton ở Geneva. Không chỉ phức tạp về mặt kỹ thuật, mà bộ máy này còn được hoàn thiện với độ tinh xảo cao nhất.

Messi lần đầu vô địch World Cup năm 2022 ở Qatar, là cầu thủ hay nhất giải. Trong gần 20 năm thi đấu đỉnh cao, anh đã “sưu tầm” gần như trọn vẹn hết mọi danh hiệu cá nhân và tập thể. Siêu sao giành tám Quả bóng Vàng, các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019, 2021 và 2023. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên nhận giải thưởng cá nhân danh giá này khi thuộc biên chế một CLB ngoài châu Âu. Anh rời PSG, chuyển sang khoác áo Miami từ tháng 7, giúp CLB Mỹ đoạt Leagues Cup – cúp đầu tiên trong lịch sử.

Ngoài ra, anh còn có nhiều kỷ lục khó lật đổ gồm: ghi 91 bàn trong một năm dương lịch (2012); 82 bàn trong một mùa giải (2011-2012); 50 bàn trong một giải đấu (2011-2012); 19 trận liên tiếp ghi ít nhất một bàn thắng (2012-2013); 474 bàn ở La Liga; sáu lần giành Chiếc giày Vàng châu Âu…

Trong giây phút đáng nhớ của mình, nam danh thủ đã viết trên Instagram ràng: “Tôi chỉ có những lời cảm ơn chân thành dành cho tất cả mọi người trên thế giới đã ủng hộ tôi rất nhiều trong sự nghiệp của mình và những người mà tôi muốn dành tặng giải thưởng đặc biệt này, cùng với gia đình của tôi luôn bên cạnh tôi. Đây là Quả bóng vàng mà tôi cũng muốn chia sẻ với các đồng đội của tôi ở Selección Argentina, ban huấn luyện, nhân viên… Bởi vì nếu không có chức vô địch thế giới mà chúng tôi đạt được cùng nhau thì sẽ không thể giành được nó. Xin chúc mừng tất cả những người được trao giải và cảm ơn rất nhiều!”

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Leo Messi (@leomessi) chia sẻ


 
Back to top