Phong cách / Đồng hồ

Patek Philippe Grandmaster Chime giá 2,5 triệu USD ra mắt tại Only Watch 2019

Jul 31, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Từng được đồn thổi sẽ xuất hiện tại triển lãm Baselworld hồi đầu năm, Grandmaster Chime cuối cùng lại hiện diện tại sự kiện Only Watch vào cuối năm nay. 

Năm 2014, Patek Philippe từng kỷ niệm 175 năm thương hiệu bằng việc tạo nên cỗ máy thời gian đa tính năng Grandmaster Chime được sản xuất với 7 phiên bản giới hạn. cỗ máy nhanh chóng trở thành biểu tượng mới trong thành tựu của thương hiệu lâu đời. Có tổng cộng 20 tính năng phức tạp và hiển thị khác nhau trên mặt số trước và sau, Patek Philippe Grandmaster Chime và mặt số được tô điểm cầu kỳ này đã trở thành chiếc đồng hồ đeo tay biểu tượng, vinh danh đỉnh cao chế tác của thương hiệu.

Năm 2016, Patek Philippe tiếp tụ giới thiệu phiên bản Grandmaster Chime khác bằng vàng trắng ít chi tiết trang trí hơn, với mã số tham chiếu 6300G. Về bản chất, đó là chiếc đồng hồ đeo tay Patek Philippe phức tạp nhất mang dấu ấn thanh lịch của nhà sản xuất Geneva, với mặt số opaline màu xanh ở cả mặt trước và mặt sau, vỏ ngoài được xử lý hoàn thiện bằng nhiều kỹ thuật thủ công khác nhau như guilloché, chạm lộng và khắc.

Hướng đến buổi đấu giá từ thiện Only Watch 2019, Patek Philippe phô diễn phiên bản khác của chiếc 5175. Lần này, phiên bản được làm từ thép không gỉ với mặt trước màu cam hồng salmon và mặt sau màu đen.

Patek Philippe Grandmaster Chime phiên bản thép dành cho Only Watch 2019

Như thường lệ, các tạo phẩm đến từ Patek Philippe thường được chú ý nhất tại mỗi kỳ đấu giá Only Watch. Và lần này cũng không phải ngoại lệ. Chiếc Grandmaster Chime bằng thép 47,7mm mà Patek Philippe mang đến Only Watch 2019 sẽ được bán đấu giá để hỗ trợ kinh phí cho nghiên cứu về chứng loạn dưỡng cơ Duchenne vào tháng 11 này, với giá trị ước tính có thể lên đến 2,5 triệu USD.

Phần vỏ đinh hobnail trở lại trong phiên bản Grandmaster Chime bằng thép tương tự như phiên bản vàng trắng

20 tính năng phức tạp có trong Grandmaster Chime bao gồm năm chế độ gõ chuông, trong đó có hai chế độ được cấp bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới: một chuông báo thức vào thời gian được chọn trước và một bộ lặp ngày phát âm thanh ngày theo yêu cầu. Nét độc đáo của cỗ máy còn được khẳng định qua dòng chữ in “The Only One” trên mặt số phụ tại vị trí 12 giờ.

Từng được đồn thổi sẽ xuất hiện tại triển lãm Baselworld hồi đầu năm, Grandmaster Chime cuối cùng lại hiện diện tại sự kiện Only Watch vào cuối năm. Với việc sở hữu tạo phẩm đặc sắc duy nhất từ thương hiệu đồng hồ hàng đầu trên thế giới, người ra giá cuối cùng cho chiếc đồng hồ còn có dịp đến thăm nơi sản xuất ra cỗ máy tại 1228 Plan-les-Ouates, và dùng bữa trưa cùng vị Chủ tịch Patek Philippe, ông Thierry Stern.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT:

Bộ máy: Máy lên dây cót tay Calibre 300 GS AL 36-750 QIS FUS IRM; 72 giờ dự trữ năng lượng

Vỏ ngoài: Thép không gỉ 47,7mm

Dây đeo: Da

Giá: Từ 2 đến 2,5 triệu USD


 
Back to top