Phong cách

Kye Nguyễn: Kẻ dự phần vào The New Mentor không phải vì tiền

Oct 27, 2023 | By LUXUO

Fashion Director Kye Nguyễn cho rằng việc quyết định tham gia mùa đầu tiên The New Mentor đến từ sự tin tưởng của mọi người dành cho anh. 

Men’s Folio Vietnam đã có dịp trò chuyện cùng Fashion Director Kye Nguyễn, để nghe anh chia sẻ về những trải nghiệm thú vị tại The New Mentor, khó khăn và áp lực khi tham gia một chương trình truyền hình thực tế về thời trang. 

Hỏi thẳng, lý do vì sao Kye  tham gia The New Mentor?

Trước khi ê-kíp quyết định ngỏ lời mời tôi tham gia The New Mentor với chức danh Fashion Director, thì mọi người cũng cân nhắc rất nhiều cái tên khác nhau cho vị trí này. Tuy nhiên, trước sự đồng thuận của các Huấn luyện viên và những người trong ban tổ chức, Hương Giang lên tiếng ngỏ lời mời đến đội ngũ của Kye. Ban đầu, tôi đã từ chối tham gia chương trình, bởi khối lượng công việc và đội ngũ đang có những lịch trình dày đặc. Sau đó, nhiếp ảnh gia Milor Trần là người đã gọi cho tôi và nói rằng tôi phải nhận lời, cũng như điều anh mong muốn nhất vẫn là làm việc với Kye.

Từ lúc đó, tôi cảm nhận sự tin tưởng của mọi người dành cho mình rất nhiều, nên đã quyết định tham gia vào đội ngũ của The New Mentor để không phụ sự kỳ vọng đó. Tôi hiểu được một khi đã quyết định nhận lời, thì từng con người trong đội ngũ phải thật sự là những thành viên ưu tú, hết mình vì công việc để giúp chương trình đi đến một kết quả thành công.

Một lý do nữa để tôi nhận lời tham gia chương trình không phải vì tiền, bởi lúc đó tiền cũng không phải vấn đề quá lớn để tôi thay đổi quyết định, mà chính là sự xuất hiện chung của Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng. Biết bao lâu nữa ở Việt Nam có một chương trình thời trang quy mô quy tụ 2 “chị đại” ngồi trên ghế nóng.

Ở mỗi một tập, bạn sẽ chuẩn bị bao nhiêu bộ trang phục cho các thí sinh và New Mentor?

Mỗi tập ghi hình, đội ngũ của tôi phải chuẩn bị 30 bộ trang phục cho HLV Hồ Ngọc Hà, Hương Giang và các thí sinh. Từ lúc Giám đốc sáng tạo Alex Fox gửi concept cho mỗi tập quay, chúng tôi chỉ có 2 ngày để chuẩn bị mọi thứ hoàn thiện trước khi bước vào quá trình ghi hình.

Mỗi lần quay hình sẽ gồm 3-4 tập liên tục dao động trong khoảng 6-7 ngày. Tôi thường sắp xếp các bạn trong team chia ra khoảng 50% người chịu trách nhiệm cho mỗi tập, để các bạn có thể sắp xếp hoàn thành tốt nhất mục tiêu đã đề ra. Nếu tính đến thời điểm hiện tại kết thúc tập 9, tôi và đội ngũ của mình đã chuẩn bị gần 500 bộ trang phục cho The New Mentor, chưa tính đến số lượng quần áo cho các Huấn luyện viên. Đêm chung kết chuẩn bị diễn ra, tôi ước tính đâu đó khoảng 100 bộ trang phục.

Mọi người đều nhận định tất cả thiết kế quần áo trong suốt hành trình quay hình The New Mentor đã gây ấn tượng với khán giả, thì tôi chỉ dám nói rằng mọi thứ chỉ nằm ở mức 70% thôi. Nếu có nhiều thời gian hơn, tôi sẽ hoàn thiện được 100% về tính thẩm mỹ cho các thí sinh trong chương trình.

Tôi cũng có một tiết lộ nhỏ chính là sự đầu tư của chương trình cũng khá lớn khi ở mỗi set quay ban tổ chức đã bỏ hơn 200 triệu đồng và con số của 9 tập quay hình cũng lên đến hàng tỷ đồng. Tôi cảm thấy tự hào khi có một chương trình thời trang quy mô với tầm nhìn muốn mang đến khán giả những nhìn nhận về sự phát triển của ngành thời trang Việt Nam hiện tại.

Trong suốt quá trình quay hình, đội ngũ của bạn có gặp khó khăn hay kỷ niệm nào đáng nhớ? 

Trong quá trình quay hình, điều tôi luôn tiếc nuối nhất chính là ước gì đội ngũ của mình có thêm nhiều thời gian thì mọi thứ sẽ hoàn thiện hơn. Đôi lúc, lịch trình dày đặc khiến mọi người trong ê-kíp bị kiệt sức và đôi lúc vừa ghi hình nhưng vẫn có những bạn vì quá mệt, nên chảy máu cam. Chúng tôi phải tập trung hết sức mình trong suốt hành trình 9 tập, với mong muốn mang đến cho khán giả một chương trình đậm tính thời trang.

Có một điều mà chúng tôi luôn tâm niệm khi làm chương trình, chính là đặt sự công tâm lên hàng đầu. Đảm nhiệm vị trí Fashion Director cho The New Mentor, tôi còn phải là người đưa ra được một bức tranh tổng quan nhất về thời trang, các thiết kế trang phục cho mọi người bằng một cách công bằng, không thiên vị bất cứ HLV hay thí sinh của team nào.

Bạn phải biết rằng, khi chịu trách nhiệm hình ảnh cho bất cứ HLV nào, nếu có sự nổi bật hơn so với mọi người, thì những người còn lại sẽ so sánh, thậm chí phá luật để chính mình cũng phải nổi bật không thua kém ai. Tuy nhiên, vì mục tiêu chung, tôi không cho phép bản thân có sự thiên vị cho một người nào cả. Ai cũng phải được đẹp và tỏa sáng đúng với cá tính của họ nhất, nhưng vẫn giữ đúng tinh thần chung theo từng tập.

Nếu không có sự công tâm từ ban đầu, tôi nghĩ sẽ rất dễ xảy ra những phát sinh ngoài ý muốn, phá đi mục tiêu ban đầu của chương trình chính là tìm kiếm một người mẫu toàn năng của thế hệ Mentor mới. Điều khó nhất trong suốt hành trình đồng hành cùng The New Mentor chính là phải làm sao để các vị HLV hài lòng với hình ảnh của họ khi ngồi trên ghế nóng và đáp ứng được yêu cầu đặt ra của ban tổ chức về câu chuyện thời trang.

Việc cân bằng những mong muốn của các HLV khi tham gia chương trình là điều quan trọng nhất, vậy bạn làm điều đó như thế nào? 

Điều may mắn nhất của tôi và đội ngũ cho đến thời điểm hiện tại đến từ sự cộng tác cùng các vị Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Hương Giang hay Lan Khuê trong các dự án trước đó, nên tôi có sự thấu hiểu nhất định về tính cách của từng người, từ đó sẽ đưa ra được bức tranh tổng quan về hình ảnh thời trang của các chị tại chương trình.

Tôi luôn cho mọi người sự an tâm khi làm việc cùng đội ngũ Kye chính là luôn ở đây và hỗ trợ mọi người một cách tốt nhất, bất kể là những yêu cầu như thế nào, nhằm hướng đến một mục tiêu chung cho chương trình. “Kye sẽ luôn là người dành cho mình những gì tốt nhất” – là điều mà tôi muốn bất kể ai hợp tác cùng ê-kíp sẽ luôn có suy nghĩ như thế.

Theo như chia sẻ thì hiện tại bạn đang đảm nhận vị trí Fashion Director của chương trình, danh xưng này có vẻ xa lạ với thị trường Việt Nam, bạn có thể nói sâu hơn về điều này?

Fashion Director (Tạm dịch: Giám đốc thời trang) thật sự là một chức danh khá xa lạ với làng thời trang Việt. Tôi xem đó như một người có cái nhìn bao quát, tổng quan hơn về một dự án thời trang nào đó. Tôi phải tự đưa ra cho mình khối lượng công việc nhiều hơn so với một stylist thông thường, phải đi sâu vào định hướng, cái lõi, câu chuyện, cảm hứng thời trang và vẽ nên một bức tranh tổng quát nơi các yếu tố đặt để đều được kiểm soát để liên kết với nhau để nhằm truyền tải được yếu tố thời trang mà những dự án hướng đến.

Điển hình như hình ảnh của mỗi HLV trước tập quay hình, tôi chỉ có vài ngày để đội ngũ lên một bảng guideline cụ thể cho tập quay hình đó với tinh thần thời trang như thế nào, từ đó mỗi người sẽ lựa chọn trang phục phù hợp có sự liên kết chặt chẽ với nhau khi ngồi trên ghế nóng. Vì tình yêu dành cho chương trình, mọi người đã cố gắng rất nhiều để “bám sát” theo guideline mà tôi đưa ra, tất cả vì mục tiêu đặt tính thời trang lên hàng đầu.

Bên cạnh vị trí Fashion Director, tôi còn đảm nhận vai trò đối ngoại để đưa các thương hiệu xa xỉ quốc tế đồng hành cùng The New Mentor như Bulgari, Christian Louboutin, Gianvito Rossi, Balmain, Versace, Dolce&Gabbana, cũng như lần đầu tiên xuất hiện tại một chương trình truyền hình thực tế về thời trang ở Việt Nam.

Quay về câu chuyện Fashion Director, bạn nói rằng bản thân phải có tầm nhìn tổng quan hơn về việc xây dựng phong cách cho các Huấn luyện viên, đặc biệt là Hồ Ngọc Hà và Hương Giang, bạn có áp lực khi mọi sự quan tâm của khán giả đều đổ dồn về hình ảnh của 2 nghệ sĩ này?

Để thể hiện sự tận tâm dành cho chương trình và nâng cao giá trị thời trang cho mỗi tập quay, HLV Hồ Ngọc Hà đã quyết định đầu tư, mua tất cả trang phục đến từ thương hiệu CHANEL, trong chuyến công tác tại Mỹ. Số tiền cho chi phí đầu tư trang phục của nữ nghệ sĩ cũng lên đến hàng tỷ đồng.

Một lý do nữa để HLV Hồ Ngọc Hà quyết định thay đổi hình ảnh với thương hiệu CHANEL, đến từ câu chuyện nữ nghệ sĩ mong muốn được đồng hành với một thương hiệu từ trước đến giờ xuất hiện trên con đường thời trang của mình. Có một điều thú vị khi xây dựng hình ảnh cho HLV Hồ Ngọc Hà chính là tôi và nữ nghệ sĩ đã có thời gian dài cộng tác cùng nhau, nên sẽ phải hiểu rất rõ tính cách của nhau. Bài toán đặt ra cho tôi lúc bấy giờ chính là từ một sản phẩm trên sàn runway của người mẫu, làm thế nào khi nữ huấn luyện viên mặc vào phải thể hiện được sự khác biệt và phù hợp nhất với con người của cô. Nếu không thể thay đổi phom dáng thiết kế, thì điều tôi có thể “biến hóa” chính là nhờ vào trang sức, những món phụ kiện hay lối trang điểm, tập trung nhấn vào những kiểu tóc có sự cầu kì theo tinh thần từng tập quay hình.

Thậm chí, trang phục của HLV Hương Giang cũng đa dạng không kém, để bản thân cô ấy không bị một màu và tôn vinh tinh thần thời trang cao cấp cho chương trình. Tuy nhiên, vấn đề thời gian vẫn là thứ khiến tôi áp lực nhất khi làm việc cùng các Huấn luyện viên và thí sinh. Sau mùa 1 của The New Mentor, kinh nghiệm lớn nhất tôi rút ra được chính là phải bàn bạc của bộ phận sản xuất và ban tổ chức một cách kỹ lưỡng về việc sắp xếp thời gian phù hợp với công tác chuẩn bị và quay hình, để mang đến một sự chỉn chu và ưng ý nhất có thể.

Thành công của tôi và đội ngũ cho đến ngày hôm nay chính là những dòng tin nhắn của các Huấn luyện viên, ban tổ chức hay khán giả về sự cống hiến, nỗ lực để mang đến một chương trình đậm tính thời trang.

Cám ơn những chia sẻ của Kye Nguyễn!

Theo Men’s Folio Vietnam
Ảnh: NVCC


 
Back to top