LIFE

Louis Vuitton x Formula 1®: Cùng vươn tới đỉnh cao

Feb 06, 2025 | By Ton Binh

Louis Vuitton chính thức trở thành Đối Tác Toàn Cầu của Giải đua Formula 1® trong một thỏa thuận hợp tác kéo dài 10 năm, đánh dấu sự hiện diện của nhà mốt danh tiếng tại trung tâm của hành trình vinh quang này.  

Khi giải đấu thể thao danh giá này kỷ niệm 75 năm thành lập (1950-2025), Louis Vuitton sẽ đóng vai trò tích cực tại các chặng đua biểu tượng nhất, trở thành ngọn hải đăng cho cả vận động viên lẫn người hâm mộ.

Sự hợp tác giữa Louis Vuitton và Formula 1® là một phần trong mối quan hệ đối tác lớn hơn giữa LVMH và Formula 1® với tư cách là Đối Tác Toàn Cầu mới, được công bố lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2024. Thông qua hành trình song song theo đuổi sự đổi mới, cả Louis Vuitton và Formula 1® đều không ngừng vượt qua giới hạn của vũ trụ riêng, và những giá trị chung của họ sẽ được thể hiện như một tham vọng kết hợp để hỗ trợ những câu chuyện chiến thắng. Hơn nữa, mối quan hệ đối tác này thể hiện sự theo đuổi xuất sắc chung vào thời điểm mà thời trang, văn hóa, giải trí và thể thao đang hội tụ hơn bao giờ hết.

Trong một năm dài với đầy biến động của đội hình các tay đua, Louis Vuitton sẽ hiện diện liên tục trên khắp các chặng đua, bao gồm cả bảng hiệu nổi bật bên đường đua – một điều chưa từng có đối với nhà mốt tại một sự kiện thể thao. Rương đựng cúp (Trophy Trunk) sẽ được trình làng trước các cuộc đua và một lần nữa khi nó xuất hiện trên bục vinh quang để tôn vinh thành tích phi thường của người chiến thắng.

Mùa giải Formula 1® tiếp theo sẽ khởi tranh vào ngày 13 tháng 3 với chặng Grand Prix vào ngày 16 tháng 3 tại Melbourne, nơi Louis Vuitton sẽ là Đối Tác Danh Hiệu của Giải đua Công thức 1® Louis Vuitton Australian Grand Prix 2025. Hiện diện trong những khoảnh khắc quan trọng, chẳng hạn như lễ khai mạc và trên bục vinh quang, Louis Vuitton sẽ tiếp tục khẳng định phương châm “Chiến thắng đồng hành cùng Louis Vuitton” (Victory travels in Louis Vuitton).

Louis Vuitton đã thiết lập mối liên hệ ban đầu với Formula 1® thông qua mối quan hệ đối tác với Câu lạc bộ Ô tô Monaco, bao gồm việc phát triển và giới thiệu Rương đựng cúp cho Giải đua Công thức 1 Grand Prix de Monaco™ từ năm 2021-2024. Tuy nhiên, Rương đựng chiếc cúp chiến thắng Louis Vuitton cũng là biểu tượng tối thượng của chiến thắng trên một số giải đấu thể thao hàng đầu thế giới như FIFA World Cup™, Ballon d’Or®, Thế vận hội và Paralympic Games Paris 2024, và America’s Cup.

Giống như tất cả các thiết kế bespoke của Louis Vuitton, Rương đựng cúp Formula 1® đang được lắp ráp tại xưởng chế tác lịch sử ở Asnières, nơi một số “rương ô tô” đầu tiên được sản xuất dưới sự chỉ đạo của Georges Vuitton (con trai của Louis Vuitton), người đã dự đoán sự gia tăng nhu cầu về ô tô ngay từ năm 1897. Biết rằng chúng sẽ được gắn ở phía sau xe và chịu tác động của thời tiết, ông đã tránh dùng da để tạo ra một chất liệu vải bền mà ông gọi là “Vuittonite,” chất liệu này đã phát triển thành vải canvas được sử dụng ngày nay.

Tiếp tục truyền thống du hành, Louis Vuitton tiếp tục phát triển các thiết kế liên quan đến ô tô, và đến những năm 1990 còn tổ chức cuộc đua rally của riêng mình, đầu tiên được gọi là Louis Vuitton Classic Runs, sau đó là Louis Vuitton Classic and Design Awards từ năm 2006. Nhà mốt đã hỗ trợ các cuộc thi và giải thưởng trong thiết kế ô tô, tiếp tục di sản ghi nhận chuyên môn bổ sung của tay nghề thủ công và kỹ thuật.

Ngày nay, từ xưởng chế tác đến khu vực paddock, tinh thần đồng đội, sự chính xác và đổi mới là những giá trị kết nối hai vũ trụ và nhấn mạnh hành trình không ngừng hướng tới chiến thắng. Đây là lý do tại sao những Rương đựng cúp mới, được bao phủ bởi biểu tượng Monogram đặc trưng của Nhà mốt, sẽ được trang trí bằng chữ “V” mang tính biểu tượng, với một bảng màu địa phương độc đáo cho mỗi chặng đua trên nền nâu cổ điển.

Sự phổ biến của Formula 1® trên toàn cầu đồng nghĩa rằng ngày càng có nhiều người sẽ chứng kiến những khoảnh khắc mang tính biểu tượng và đầy cảm xúc của môn thể thao này, với Louis Vuitton đảm bảo rằng mọi chiến thắng đều sống mãi và tiếp tục truyền thống đánh dấu những cột mốc mới, mỗi lần đều khẳng định rằng “Chiến thắng đồng hành cùng Vuitton” (Victory travels in Vuitton).


 
Back to top