Phong cách / Đồng hồ

Rolex tại Oscar 2023 – Xanh hơn, bền vững hơn

Mar 22, 2023 | By Pham Thu Phuong

Từ năm 2016, Rolex tiếp quản và thiết kế Greenroom làm phòng chờ trước giờ G cho các nhân vật hạng A mỗi mùa Oscar. Năm nay, Rolex trang hoàng Greenroom đúng như cái tên của nó – Căn phòng xanh, tựa khu rừng nhiệt đới, mang tới cảm giác thư thái và sang trọng.

Rolex đã dấn thân vào nền công nghiệp điện ảnh từ khi các ngôi sao kỳ cựu Sean Connery, Paul Newman và Marlon Brando tự hào đeo Rolex trong các bộ phim. Ông lớn ngành đồng hồ cũng đóng góp một số sáng kiến cho lĩnh vực như Rolex Mentor và Protégé Arts Initiative (2002), hay Rolex Testimonees dành cho các đạo diễn nổi tiếng yêu thích thương hiệu.

Năm 2017 đánh dấu cột mốc Rolex củng cố vị trí của mình khi ký kết quan hệ đối tác với Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh – cơ quan có thẩm quyền cao nhất trong ngành. Kể từ đó, Rolex trở thành hãng đồng hồ độc quyền của Viện, Nhà tài trợ Danh dự của giải Oscar và Nhà tài trợ độc quyền của giải Governors Awards. Trước đó một năm, Rolex cũng đảm nhiệm vai trò chủ trì chính thức của Greenroom.

Greenroom là phòng chờ của Lễ trao giải Oscar, một góc khuất ẩn sau sân khấu nhưng chứa đựng biết bao cuộc gặp gỡ, trò chuyện của các ngôi sao điện ảnh. Mỗi năm, Rolex phát triển một một thiết kế mới cho phòng chờ. Tại lễ trao giải 2023, Greenroom được trang trí theo phong cách rừng nhiệt đới. Trần nhà được trang hoàng với tán lá thủy tinh xanh ngọc bích, những thân tre chạy dọc theo tường được tạo tác bằng gốm. Đa dạng sắc xanh làm nên một tổng thể hài hòa. Và tất nhiên, không thể thiếu chiếc đồng hồ Rolex – Oyster Perpetual Datejust 36 trưng bày trong không gian xanh êm, sang trọng.

Chủ đề Greenroom 2023 chính là lời cam kết của Rolex trong công cuộc bảo tồn hệ sinh thái thuộc chiến dịch Perpetual Planet Initiative. Bắt đầu từ năm 2019, chiến dịch tôn vinh nhà thám hiểm và nhà khoa học – những người không ngừng cống hiến và hành động để bảo vệ hành tinh. Ba trụ cột chủ chốt trong hơn 20 đối tác hiện nay của chiến dịch gồm có: hai đối tác dài hạn – Mission Blue và Hội Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ, cùng Giải thưởng Rolex dành cho doanh nghiệp.

Tàu lặn DeepSee trong chuyến thám hiểm Mission Blue Galápagos (2022)

Như đã đề cập, trước khi hợp tác với Oscar, Rolex thông qua Rolex Mentor và Protégé Arts Initiative hỗ trợ nhà làm phim non trẻ kết nối với các đạo diễn đã thành danh. Vào năm 2017, hai đạo diễn huyền thoại, Martin Scorsese và James Cameron, đã tham gia dự án Rolex Testimonees với tư cách Chứng nhân. Đó quả là một năm đáng nhớ với Rolex. Ngoài ra, thương hiệu còn là Nhà hỗ trợ sáng lập của Bảo tàng Viện Hàn lâm Điện ảnh khai trương tại Los Angeles vào tháng 9 năm 2021 với Phòng trưng bày Rolex xoay quanh “Những câu chuyện điện ảnh”.

f

Có thể nói, việc Rolex tài trợ cho Oscar và hợp tác với lĩnh vực điện ảnh là tuyên ngôn của thương hiệu trong cam kết hướng tới sự xuất sắc, lan tỏa tri thức, bảo tồn nghệ thuật và ươm mầm tài năng. Trong đó, Greenroom là chứng thực phản ánh nỗ lực của thương hiệu trong bảo vệ môi trường.


 
Back to top