Phong cách

Trăm năm di sản trong kỹ nghệ chế tác từ Chanel Haute Couture Thu Đông 2022

Jul 15, 2022 | By Bảo Châu

Ẩn hiện trong BST Chanel Haute Couture Thu Đông 2022 là cảm hứng từ huyền thoại Coco Chanel, Karl Lagerfeld cùng kỹ nghệ chế tác tỉ mẩn đến từng đường may.

Cụ thể, Virginie Vigard đã xây dựng một bộ sưu tập trung thành với tầm nhìn của Quý bà Chanel từ những năm 1930, gồm bộ suit, váy dài vừa vặn cơ thể, cầu vai dày, váy xếp ly… mặc cùng đôi boots cao bồi – gợi nhắc về buổi diễn Haute Couture Xuân Hè 2022 mở màn với Charlotte Casiraghi trên lưng ngựa.

Trang sức chắc chắn là nhân vật phải kể đến trong buổi diễn lần này. Từ bộ Trang sức Cao cấp “1932” nhằm kỷ niệm và tôn vinh “Bijoux de Diamants,” BST trang sức đầu tiên và duy nhất do Coco Chanel sáng tạo vào năm 1932, Virginie Viard đã sử dụng một số mẫu dây chuyền ấn tượng để tô điểm thêm cho nếp gấp trang phục.

Trong khi đó, dáng dấp Karl Lagerfeld hiện diện trong kiểu áo vai tròn, lưng vuông, hoa văn hình học… Virginnie đã tái hiện phong cách của người thầy đáng kính qua những chi tiết trang trí đồ họa vốn rất được ông yêu thích.

Nỗ lực tôn vinh di sản thương hiệu Chanel vẫn chừa đủ không gian cho những biến tấu ngẫu hứng: vải ren được tô màu bằng nhựa thông, hoa lá thêu trên váy tulle trắng, họa tiết được đính hoàn toàn từ sequin lấp lánh… Mọi công đoạn, nguyên liệu đều được sắp xếp một cách tỉ mỉ, cẩn thận.

Những nếp vải chảy nhẹ nhàng trên cơ thể mượt mà như dòng nước – Một hiệu ứng chỉ có thể đạt được bằng kỹ nghệ chế tác đã được hoàn thiện qua hơn trăm năm của một nhà mốt hàng đầu nước Pháp.

“Tôi tưởng tượng Chanel Haute Couture Thu Đông 2022 như sự tiếp nối của những buổi diễn trước, có đủ tự do để thể nghiệm. Những nghệ nhân xung quanh tôi đã giúp điều này trở nên khả thi. Haute Couture cũng vậy.” – Virginnie Vigard


 
Back to top