The Lux List

Huyền thoại L’Imperial: Loại cocktail đặc sản đắt nhất New York

Dec 12, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Nếu có dịp trở lại New York, đặc biệt là khi các chuyến bay thẳng của Vietnam Airline và Bamboo sắp mở cửa, đừng quên đến Baccarat New York hotel, nơi có món Cocktail L’Imperial cổ điển và trứ danh vì mức giá đắt đỏ: 5000 USD / ly. 

Khi nói đến các loại cocktail sang trọng, quán bar có tên gọi đơn giản, The Bar tại Baccarat Hotel New York có khá nhiều loại cho bạn lựa chọn. Chẳng hạn Last Word,  loại cocktail cổ điển của thời đại Prohibition-era được pha từ các phần bằng nhau của rượu gin, rượu sơ ri xanh, rượu mùi maraschino và nước cốt chanh. Được tạo ra lần đầu tiên vào những năm 1920 bởi nghệ sĩ Frank Fogarty, loại cocktail này có giá 0,35 đô la Mỹ – loại đồ uống đắt nhất của câu lạc bộ vào thời điểm đó.

Ngày nay, một phiên bản cocktail hiện đại và đắt đỏ khác của Baccarat Hotel, chính là L’Imperial có giá đến 5.000 USD. Tại sao lại quá đắt như thế? Các Nghệ sỹ pha chế đã dùng loại rượu mạnh đặc biệt có màu xanh lá cây quý hiếm ủ từ năm 1921 đến năm 1926, có giá 1.150 đô la Mỹ mỗi phần. Họ phủ lên thành ly một quả anh đào Amarena bọc trong lá vàng, ngọc trai trứng cá muối Beluga vodka, và nghệ tây – loại gia vị đắt nhất trên thế giới.

Nhưng điều làm cho L’Imperial trở nên độc đáo là chiếc ly Baccarat Tsar tinh tế (bạn có thể mang về nhà sau đó). Baccarat vôn là khách sạn đầu tiên của thương hiệu pha lê Pháp cao cấp hàng đầu thế giới. Chiếc ly được cắt từ pha lê trong suốt thể hiện trình độ cao nhất của kỹ thuật chế tác pha lê của Pháp. Nói một cách đơn giản, L’Imperial là một trải nghiệm uống rượu có một không hai.

Những con số thú vị về loại cocktail L’IMPERIAL của BACCARAT

5.000 đô la Mỹ: Giá cho một ly cocktail L’Imperial trong ly pha lê Baccarat Tsar.

3.600 đô la Mỹ: giá của chiếc ly pha lê Tsar, một kiệt tác đòi hỏi chuyên môn của chỉ những nghệ nhân giỏi nhất ở Pháp mới có thể làm ra.

1909: Năm chiếc ly Tsar lần đầu tiên được tạo ra cho vị sa hoàng cuối cùng của Nga, Nicholas II, người đã trót yêu thương hiệu pha lê của Pháp trong tuần trăng mật ở Paris.


 
Back to top