Xe & Du thuyền

Những chiếc EV xứng tầm cạnh tranh với Tesla

Mar 28, 2022 | By Ton Binh

Một chiếc xe điện nhanh, tương lai và thể thao không có nghĩa cứ phải là Tesla.

Hoàn toàn không nghi ngờ gì về việc Tesla, và đặc biệt là chiếc EV Model S của hãng, xứng đáng nhận được sự tán dương vì đã biến xe điện trở thành một tương lai thực sự thú vị đối với hầu hết các tài xế. Và trong khi nhiều người vẫn hoài nghi về tính thực dụng của xe điện, những người dùng xe xăng bắt đầu để mắt đến chúng, cho dù đó là vì hiệu suất mô-men xoắn hay thực tế đơn giản là nhiều chiếc xe điện hiện nay đã thực sự có hiệu suất không kém cạnh các siêu xe.

EV hiện nay đã từng bước vững vàng khẳng định là thế hệ tiếp theo của những chiếc ô tô dùng hàng ngày. Hầu hết các thương hiệu đã chi hàng tỷ USD để tạo ra thị phần của riêng họ, thực hiện các bước ​​trong quá trình điện khí hóa với việc ra mắt các mẫu xe hybrid, xe hatchback cỡ nhỏ và xe SUV cỡ nhỏ chạy điện, nhưng tất cả đều chưa thực sự hấp dẫn.

Tuy nhiên, năm 2022 có vẻ sẽ là một câu chuyện rất khác. Ngày càng có nhiều thương hiệu nhắm thẳng vào đối thủ Model S, giới thiệu những chiếc sedan và coupe thể thao của riêng họ mang lại hiệu suất tuyệt vời, chất lượng tốt và thiết kế độc đáo. Và như thế, những người đam mê lái xe nay có thêm nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Sau đây là danh sách EV yêu thích và chúng tôi tin tưởng rằng họ sẽ cạnh trang sòng phẳng với Tesla.

Porsche Taycan

Giá: từ 156.300 USD

Phạm vi hoạt động: 369-437km

Taycan dễ dàng trở thành chiếc xe điện được quảng cáo rầm rộ nhất trong thập kỷ này, phần lớn điều đó là vì thương hiệu Porsche. Nó cũng cực kỳ tốc độ và khi được phát hành vào năm ngoái, đại diện cho đỉnh cao của công nghệ EV thời điểm này, sánh ngang với Model S cả về phạm vi và hiệu suất trong khi cũng mang lại tinh thần của các siêu xe thể thao. Taycan Cross Turismo, với cốp sau lớn hơn và phong cách phanh chụp, thậm chí còn ngầu hơn.

Ngày phát hành: đã ra mắt

Audi GT e-tron

Giá: từ 181.700 USD

Phạm vi hoạt động: lên đến 488km

Chiếc GT E-Tron được chờ đợi từ lâu cuối cùng cũng đã có mặt ở đây, và ngoài Taycan, đây cũng là đòn ra tay trực tiếp của Volkswagen-Audi vào thị trường siêu EV. Cả hai mẫu GT và RS GT đều đi kèm với động cơ kép, động cơ sau có thể kích hoạt từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và mẫu SUV e-tron S đã được phát hành cũng sở hữu tốc độ đáng nể.

Ngày phát hành: tháng 9 năm 2022

Kia EV6

Giá: từ 67.990 USD

Phạm vi hoạt động: 484-528km

Một triển vọng mới hoàn toàn thú vị từ một thương hiệu chuyên về sự bất ngờ (hãy nghĩ đến Stinger GT), EV6 từ thương hiệu Hàn Quốc kết hợp cả hiệu suất và tính thực tế, sử dụng kiểu phanh chụp phía sau và lựa chọn hai động cơ mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa sự thoải mái và hoạt động hiệu quả. Dòng GT cao cấp nhất đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và thời gian tăng tốc 0-100km / h chỉ hơn 5 giây – tương đương với một chiếc Taycan cơ bản.

Ngày phát hành: Q1 2022.

Polestar 2

Giá: từ 64.608 USD

Phạm vi hoạt động lên đến 540km

Công ty Polestar của Trung Quốc-Thụy Điển (Volvo cũng là đồng sở hữu) đã được ca ngợi vì những chiếc xe điện giá cả phải chăng ở châu Âu, và thương hiệu này cuối cùng đã đến Úc với mẫu Polestar 2 mới ra mắt, có cả tốc độ và tính thực dụng. Là một chiếc sedan kiêm SUV phong cách thể thao, nó đã nhận được khá nhiều ca ngợi về ngoại hình, hiệu suất và chất lượng, và mặc dù nó không có phạm vi hoạt động điên cuồng hoặc tốc độ vượt trội như Model S, nhưng nó cũng chỉ bằng một nửa giá (và trên thực tế, là một trong những chiếc EV rẻ nhất trên thị trường).

Ngày phát hành: Q1/2022

Jaguar I-Pace

Giá: từ 142.580 USD

Phạm vi hoạt động: lên đến 446km

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Jaguar giống một chiếc SUV thể thao hơn là đối thủ chính thức của Model S, nhưng chúng tôi cảm thấy nó xứng đáng có được vị trí của mình ở đây nhờ sở trường của thương hiệu trong việc truyền cho tất cả những chiếc xe của mình một tinh thần thể thao thuần khiết. Thêm vào đó, với ngoại hình như vậy và thời gian tăng tốc 0-100km / h dưới 5 giây, nó hấp dẫn khó cưỡng.

Ngày phát hành: đã ra mắt

Hyundai Ioniq 5

Giá: từ 71.900 USD

Phạm vi hoạt động: lên đến 450km

Ioniq 5 của Hyundai có lẽ gần với những chiếc EV thân thiện với gia đình hơn là những chiếc xe thể thao thông thường, nhưng nó cũng là chiếc EV năng động nhất mà thương hiệu Hàn Quốc đã sản xuất cho đến nay với một lợi nhuận đáng kể. Bên dưới ngoại thất Cyberpunk là một động cơ EV tiện lợi đáng ngạc nhiên — phiên bản AWD cao cấp nhất có mô-men xoắn 605nM và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5 giây. Một phiên bản N cũng được đồn đại là sẽ được ra mắt.


 
Back to top