BUSINESS OF LUXURY

Bên trong thị trấn Gucci: không gian tương tác mới của thương hiệu Pháp trong Metaverse

May 31, 2022 | By Ton Binh

Không gian cố định có quán cà phê, triển lãm và khu trò chơi được xây dựng xung quảng trường lớn có hình biểu tượng của thương hiệu. 

Gucci đang có những bước đi chắc chắn tại thị trường metaverse. Sau khi cài đặt một số trải nghiệm tạm thời trong Roblox (nền tảng trò chơi toàn cầu), Gucci đã công bố Gucci Town. Đây là một điểm đến lâu dài mang một số dịch vụ IRL của thương hiệu đến với lượng khán giả ảo ngày càng tăng của mình.

Du khách đến thị trấn có thể tham gia một loạt các hoạt động và trải nghiệm mua sắm. Thị trấn được xây dựng xung quanh quảng trường trung tâm với hình dạng biểu tượng chữ G kép của Gucci, có mọi thứ từ cửa hàng kỹ thuật số đến quán cà phê, nơi những người hâm mộ thương hiệu Ý có thể kết nối và đi chơi.

Để vận hành khu tổ hợp tại thị trấn, Gucci đã mở rộng các hoạt động ngoài việc mua sắm. Một cổng thông tin trong thị trấn sẽ đưa bạn đến một khu vực có tên là Mini Game Heights, nơi bạn có thể cạnh tranh trong nhiều thử thách khác nhau bao gồm Tile Takeover và Rising tides. Khu phố ảo cũng có Góc sáng tạo, nơi bạn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật ảo của riêng mình bằng cách sử dụng các mẫu, màu sắc và hình dạng đặc biệt. 

Bên cạnh đó, Vault Plaza là một không gian triển lãm, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những sản phẩm mới nhất của Gucci và các bộ sưu tập kết hợp với những thương hiệu khác.  

Cửa hàng Gucci, nằm ngay gần khúc cua từ Vault Plaza, sẽ cung cấp các mặt hàng kỹ thuật số mà bạn có thể thu thập hoặc sử dụng để trang điểm cho hình đại diện của mình. Bạn sẽ thấy các chi tiết thời trang trong không gian ảo khi chúng tận dụng tối đa công nghệ “Quần áo nhiều lớp” của Roblox để tạo hiệu ứng siêu thực được thiết kế phù hợp với tất cả các loại cơ thể của hình đại diện.

Cuối cùng, quán cà phê Power-Up Place là một không gian thoải mái, nơi bạn có thể tạm dừng các hoạt động và kết nối với những người dùng khác. Bạn càng tham gia nhiều hoạt động trong cộng đồng, bạn càng nhận được nhiều tiền kỹ thuật số của nó – GG Gems. Khách hàng có thể sử dụng đồng GEM coin để mua sức mạnh và vật phẩm ảo.

Thương hiệu cho biết trong một tuyên bố: “Gucci Town dành riêng cho những người đang tìm kiếm điều bất ngờ bởi một không gian có thể nhập vai sẽ biến tầm nhìn của Alessandro Michele thành một câu chuyện sống động và thú vị”. 

Mỗi không gian trong Gucci Town sẽ được cập nhật thường xuyên với nội dung mới lấy cảm hứng từ những cuộc trò chuyện về tương lai của nhà mốt trong metaverse.

Gucci Town theo sau một danh sách liên tục các cộng đồng ảo được các nhãn thời trang cao cấp khác giới thiệu gần đây. Ví dụ, Ralph Lauren đã đưa ra một khái niệm tương tự trên Roxblox vào năm ngoái, cho phép người dùng truy cập vào toàn bộ bộ sưu tập quần áo thể thao theo chủ đề mùa đông. Sự hợp tác của Balenciaga và Fornite đã gây chú ý khi cung cấp một số mặt hàng trong trò chơi và trong thế giới thực. 

Thu Thảo – Theo RR 


 
Back to top