BUSINESS OF LUXURY

Grand Hour số 3 – Gia Restaurant: Trải nghiệm của khách hàng mới tạo nên Fine Dining thực chất

Aug 10, 2022 | By Ton Binh

Long Trần – Founder Gia Restaurant cho biết: “Từ rất lâu, mình đã nung nấu ý tưởng làm đồ Việt và dự án này chính là cơ hội giúp mình tìm về cội nguồn”. 

Quyết định mở nhà hàng vào cuối tháng 12/2020 (thời điểm mà dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp), Long Trần chia sẻ: “Tầm nhìn của mình với Gia không muốn chỉ dừng lại ở 1-2 năm, mà là 15 năm và hơn thế. Đây là mô hình khó và mình muốn có một khoảng thời gian để chuẩn bị cho sự ổn định trong tương lai”. 

“Nhưng phải thú thật, khi ấy mình cũng khá chủ quan. Không ai nghĩ trong suốt năm 2021, cửa hàng phải đóng cửa tới 8-9 tháng và không thể áp dụng các phương án thay thế như take – away”, Long Trần chia sẻ thêm. 

Gia có lối kiến trúc mang hơi hướng Đông Nam Á với chất liệu gỗ, lấy màu cổ vịt và nâu đậm làm chủ đạo. Đồng thời, Long cũng lồng ghép những yếu tố hiện đại trong thiết kế như sử dụng gương, kính và ánh sáng. Long Trần chia sẻ: “Mình là người làm bất kỳ việc gì cũng có lý do đằng sau. Ngay đến cả việc lựa chọn địa điểm là Văn Miếu cũng nằm trong dự tính bởi đây là nơi thể hiện rõ nhất tinh thần, văn hoá Việt Nam”.

Menu tại Gia cũng được thay đổi theo khí hậu tại Việt Nam, cụ thể trong 12 mùa sẽ được chia nhỏ thành 72 mùa. Theo Long Trần, có rất nhiều nguyên liệu chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn như hoa sấu (có khoảng 2-3 tuần). Điều này đòi hỏi người đầu bếp phải tìm kiếm, học hỏi và sáng tạo không ngừng.

Đồng thời, Gia cũng kết hợp các đồ uống  với menu 13 món chính. Long Trần tâm niệm: “Đồ ăn ngon chắc chắn phải đi kèm với thức uống ngon. Bởi thực khách không thể sử dụng nước lọc hay rượu vang cho suốt một trải nghiệm cao cấp như vậy”. Nhà hàng sử dụng 3 loại đồ uống đi kèm bao gồm: đồ uống có cồn, không cồn và cocktail và cả rượu vang. 

Thu Thảo


 
Back to top