Sống / Rượu

Champagne Telmont: Cùng Liên hoan phim Cannes thăng hoa lần thứ ba liên tiếp

May 17, 2023 | By Pham Thu Phuong

Trước thềm sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh, nhà sản xuất rượu Champagne Telmont tự hào đăng đàn thông tin chính thức trở thành đối tác cho Liên hoan phim lần thứ ba liên tiếp. Leonardo Dicaprio đã tín nhiệm Telmont với những cam kết về bảo vệ môi trường khi trở thành nhà đầu tư cho thương hiệu vào năm 2022. Năm nay, sứ mệnh xanh ấy đã thuyết phục thành công ban tổ chức thảm đỏ Cannes thêm một lần nữa.

Ludovic du Plessis – Président Champagne TELMONT tại Liên hoan phim Cannes 2021

Ra đời vào năm 1912 tại Damery nước Pháp, Champagne Telmont từ lâu đã được biết đến với những nỗ lực về bảo vệ môi trường. Trải qua lịch sử hơn một trăm nay tuổi, Telmont đang ngày càng khẳng định lời cam kết “phải xanh” của thương hiệu, bên cạnh việc nâng cao chất lượng để góp mặt trên những bàn tiệc xa xỉ, danh tiếng nhất.

Và một trong số đó không thể không nhắc tới Liên hoan phim Cannes lần thứ 76. Đây là năm thứ ba liên tiếp Telmont lọt danh sách số ít thương hiệu rượu sẽ góp phần tạo nên những kỷ niệm đẹp đẽ đầy thăng hoa trong hai tuần của bữa tiệc điện ảnh danh giá nhất hành tinh.

Về lần hợp tác này, ông Thierry Frémaux – Giám đốc Liên hoan phim Cannes chia sẻ: “Telmont sẽ tiếp tục đồng hành với chúng tôi năm nay. Đây quả là một tin tuyệt vời. Chúng tôi đã luôn dõi theo những nỗ lực hành động vì môi trường của thương hiệu, và tin chắc điều đó phù hợp với sứ mệnh và mong muốn của Cannes.”

Từ lần mua lại cổ phiếu của nam tài tử Dicaprio đến lời tuyên bố đầy triển vọng của Giám đốc Liên hoan phim Cannes, Telmont càng chắc nịch hơn trong hành động để đúng với cam kết về môi trường của mình. Nhìn lại, với nguyên tắc “rượu sẽ ngon hơn nếu Trái đất tươi đẹp”, Telmont đạt chứng nhận AB (nông nghiệp hữu cơ) lần đầu tiên từ năm 2017. Ba năm sau đó, thương hiệu đã khởi động chương trình mang tên “In the Name of Mother Nature” (tạm dịch: Nhân danh mẹ thiên nhiên) nhằm giảm thiểu tác động của quá trình sản xuất rượu tới môi trường, có thể kể đến thành công trong việc giảm trọng lượng vỏ chai xuống 35 gram so với tiêu chuẩn thông thường.

Bên cạnh việc thay đổi cách trồng trọt sang nông nghiệp hữu cơ, Telmont cũng loại bỏ hộp quà xa xỉ thường đi kèm và sản xuất chai bằng thủy tinh có thể tái chế 100%. Công ty cũng chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời cho những hoạt động tại chỗ. Về phía chuỗi cung ứng, thương hiệu đang cắt giảm lượng khí thải carbon bằng cách làm việc với các công ty vận tải hàng hóa đã có điểm Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp.

Với những thành công đã đạt được trong hợp tác và bảo vệ môi trường, Champagne Telmont còn ấp ủ những dự định “xanh” nào khác trong tương lai? Hãy theo dõi LUXUO để cập nhật nhiều thông tin thú vị về thị trường kinh doanh các thương hiệu xa xỉ nhé!


 
Back to top