Xe & Du thuyền

Car Review: BMW 1 Series – Dòng xe sinh ra để chiến thắng tất cả?

Dec 11, 2019 | By Hai Yen

Sở hữu thiết kế hoàn toàn mới tạo nhiều không gian hơn ở phía trước, phía sau và khoang chở hàng, nhưng điều đáng chú ý là giờ đây BMW 1 Series lại được dẫn động bánh trước.

Nếu bạn yêu cầu tôi mô tả BMW 1 Series thế hệ thứ ba trong một từ (với cấu ​​trúc dẫn động bánh trước hoàn toàn mới), tôi sẽ nói đó là “hài lòng”. Một chiếc xe có không gian nội thất còn tốt hơn 3 Series từ những năm 1990, bạn có thể thoải mái tận hưởng tốc độ hơn 150 km/h suốt cả ngày, đi kèm với công nghệ tiên tiến trên dòng 5 Series mới.

Tất cả điều này đến từ một chiếc xe thuộc phân khúc nhỏ gọn, có trong ba phiên bản, đóng vai trò là dòng xe khởi điểm của đại gia đình BMW.

Sẽ hoàn toàn hợp lý nếu như bạn nghĩ rằng tất cả các tính năng nổi bật trong BMW 1 Series không thực sự khác biệt. Đây là chiếc xe đầu tiên trong suốt 15 năm có sự khác biệt là hệ thống dẫn động cầu trước độc nhất trong phân khúc, và là chiếc duy nhất được trang bị động cơ 6 xi-lanh.

Ngẫu nhiên, động cơ phía sau cùng với kiểu thân ba cửa, tất cả đã được bỏ đi ở dòng 1 Series mới, rõ ràng là do tỷ lệ mua thấp. Vì vậy, về cơ bản, những thứ tạo ra 1 Series trước đây đã biến mất. BMW 1 Series mới giống như Audi A3 và Mercedes-Benz A-Class, với sự khác biệt duy nhất là giá cả, cấp độ trang bị và logo thương hiệu gắn trên xe.

Tuy nhiên, đó sẽ là một cách nhìn hơi phiến diện cho dòng xe 1 Series mới. Và ngay cả khi BMW mới nhất và nhỏ nhất cũng có chút gì đó giống với các đối thủ của nó, cũng chẳng sao cả vì 1 Series có điểm khác biệt độc đáo là hệ thống dẫn động bánh trước.

Có lẽ đó là kỹ thuật từ các dòng xe điện hiện đại, hoặc BMW đã thừa hưởng được một hoặc hai quyền sở hữu trí tuệ từ Mini trong hai thập kỷ qua, nhưng dù bằng cách nào đi nữa, nó cũng đã được ứng dụng thành công.

Không gian của BMW 1 Series đủ thoải mái cho người ngồi sau, và nó có một khoang hàng vừa với những chuyến du lịch cuối tuần. Kiến ​​trúc mới cũng cho phép tận dụng không gian tổng thể xe hiệu quả hơn. Khoang sau bây giờ lớn hơn 20 lít so với trước đây, tổng sức chứa là 380 lít; chỗ để tay nhiều hơn 42 mm ở ghế trước, trong khi hành khách ngồi phía sau có thêm chỗ để tay 13 mm và đầu gối rộng hơn 33 mm.

Khi lái 1 Series mới, người dùng dễ dàng nhận thấy nó đã xử lý tốt hơn so với phiên bản trước. Bạn có thể phanh trễ, vào cua tự tin hơn nhờ bộ chuyển đổi và bộ vi sai điện tử (hoạt động bằng cách vô hiệu hóa phanh bánh xe bên trong). Nói cách khác, nó giống như một chiếc hatchback thể thao nhỏ gọn, không giống như “chiếc xe lớn cỡ nhỏ” như dòng xe trước đây.

Giống như đã nói trước đó, 1 Series sẽ cho cảm giác lái thực sự thoải mái trên mọi cung đường. Đó là nhờ phép màu của kỹ thuật khung gầm hiện đại, một nâng cấp đáng kể của dòng 1 Series mới.

Các dòng xe ở Đức sẽ được thiết kế riêng, với đèn pha LED thích ứng, hệ thống tự động canh đường sẽ nhẹ nhàng hướng dẫn bạn quay lại làn nếu cảm thấy bạn đang đi lạc, và hệ thống đỗ xe tự động.

Ngay cả khi đó, những chiếc xe xuất đi các nước cũng được trang bị tiêu chuẩn với đèn pha LED, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch với điều khiển bằng cử chỉ, cụm công cụ kỹ thuật số, dải trang trí đèn nền LED và camera lùi.

Nhìn thoáng qua, nội thất của 1 Series mang nhiều nét tương đồng với 3 Series, một chiếc xe lớn hơn một lớp.

Nhưng thành thật mà nói, 1 Series mới cần phải đi kèm với tất cả trang bị này để theo kịp các đối thủ cùng phân khúc. Mercedes-Benz A-Class có các trang bị cao cấp tương tự và gần như chắc chắn rằng sắp tới (đôi khi vào năm 2020), Audi A3 cũng sẽ có, nếu không muốn nói là nhiều “đồ chơi” hơn.

Có vẻ hơi khiên cưỡng khi gọi 1 Series mới là người dẫn đầu trong phân khúc chỉ đơn giản dựa trên giá / thông số kỹ thuật, nhưng đó là thực tế của ngành công nghiệp xe hơi hiện đại.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Động cơ 1,499cc, 12-van, inline-three, turbocharged

Hiệu suất  140hp tại 4,600-6,500rpm

Mô men xoắn 220Nm tại 1,480-4,200rpm

Tăng tốc 0-100km / h 8,5 giây

Tốc độ tối đa 213km / hr TRUYỀN

Hộp số bảy cấp ly hợp kép

Tiêu thụ nhiên liệu 5.7L / 100km

GIÁ 150.888 SGD (bao gồm COE, không bao gồm các tùy chọn)

Vincent Phạm


 
Back to top