LUXUO Cars of the Week: Aston Martin DB12 đầu tiên ở Thành phố Hồ Chí Minh đã lộ diện
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS màu lạ âm thầm về Việt Nam

Chiếc xe Ferrari 296 GTS này có màu sơn xanh Blu Ferrari FP1 rất thời trang, xe được chủ nhân chọn thêm nhiều chi tiết carbon để làm điểm nhấn.
Mới đây, giới mê xe tại Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt gặp một chiếc siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS lạ mắt dạo phố, điểm thú vị đây là 1 xe rất đặc biệt, vì được chủ xe chọn lựa màu sơn rất ấn tượng cũng như gói tùy chọn carbon.
Chiếc xe Ferrari 296 GTS này có màu sơn xanh Blu Ferrari FP1 rất thời trang, xe được chủ nhân chọn thêm nhiều chi tiết carbon để làm điểm nhấn.

Ở thiết kế, siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS không có nhiều thay đổi so với bản Ferrari 296 GTB, việc giúp phần mui xe có thể đóng/mở đã làm cho hãng xe Ý phải thiết kế thêm chỗ chứa mui, điều này đã khiến trọng lượng của xe cũng nặng hơn 70kg so với Ferrari 296 GTB.
Ferrari 296 GTS vẫn thừa hưởng sức mạnh như siêu xe Ferrari 296 GTB nhưng lại có lợi thế ở việc phần mui xe có thể dễ dàng đóng hoặc mở trong thời gian 14 giây. Quá trình đóng/mở mui xe Ferrari 296 GTS khá tiện lợi vì hãng xe Ý đã tích hợp vào bảng điều khiển trung tâm thêm nút đóng/mở mui cùng đúng nâng/hạ cửa sổ nhỏ.
Siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS vẫn có công suất tối đa 654 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm được sản sinh ra từ khối động cơ xăng V6, dung tích 2.9 lít, tăng áp, như bản Coupe.

Ngoài ra, động cơ điện được lắp đặt giữa động cơ đốt trong và hộp số 8 cấp giúp phiên bản mui trần của Ferrari 296 GTB có thêm công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm.
Nhờ vào hệ truyền động plug-in hybrid, siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS có tổng công suất là 818 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Động cơ này cho phép xe tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Biển số của chiếc xe Aston Martin DB11 này chỉ 40 triệu đồng nhưng lại rất đẳng cấp

Việc các biển số đẹp được mang ra đấu giá công khai, đã giúp cho những người yêu thích biển số có thể dễ dàng sở hữu, sau gần 2 năm, các biển số đẹp giờ đây có mức đấu giá đã khá tốt, chẳng hạn nhiều biển trúng đấu giá với mức giá sàn, tức chỉ 40 triệu đồng.
Đơn cử như biển số 98A-891.89 có mức trúng đấu giá chỉ 40 triệu đồng, trong các con số của biển này chỉ toàn thấy 8 và 9 đảo chỗ cho nhau, 2 con số này tượng trưng cho tiền tài và trường thọ. Và biển số này đang được định danh cho chiếc Aston Martin DB11 V8.
Chiếc Aston Martin DB11 này trước đó từng được rao bán, xe đời 2022, đăng ký lần đầu tiên vào năm 2024, và chỉ sau vài tháng, khi mà đồng hồ công tơ mét chỉ hơn 1.300 km, chủ nhân đã bán lại cho thương lái, và nhanh chóng có chủ nhân mới với mức giá hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm đâu đó gần 6 tỷ đồng cho người chơi.
Aston Martin vẫn giữ kiểu tay nắm cửa truyền thống của mình cho các dòng xe sau này và mẫu xe thể thao hạng sang DB11 V8 cũng không ngoại lệ. Để mở cửa, ngoài việc ấn nút mở trên chìa khóa khách hàng còn phải dùng 1 ngón tay ấn vòng chốt cửa để tay nắm bật ra mới có thể mở cửa.
Khi cánh cửa chim 45 độ của xe Aston Martin DB11 V8 được mở ra sẽ khiến khách hàng choáng ngợp trước các vật liệu cao cấp như da đắt tiền, nhôm và cả sợi carbon. Chiếc xe Aston Martin DB11 V8 này phối 2 màu nội thất là xanh và trắng, ngoại thất có màu xanh lục bảo, 1 bộ áo rất đậm chất các xe đua Anh quốc, đi kèm với đó nhiều chi tiết sơn đen, cùng bộ mâm đa chấu kép sơn 2 tông màu đối lập là đen và trắng.

Aston Martin DB11 trang bị đến 2 loại động cơ khác nhau, 1 cỗ máy V12 danh tiếng và khi chọn lựa động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít do Mercedes-AMG sản xuất, các chủ nhân của xe Aston Martin DB11 tại Việt Nam còn hưởng được mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới tốt hơn. “Trái tim” V8 mang đến cho xe thể thao hạng sang Aston Martin DB11 công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 675 Nm.
Động cơ trên Aston Martin DB11 V8 sẽ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp của ZF, truyền sức mạnh tới cầu sau, nhờ đó, mẫu xe thể thao hạng sang có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian chỉ 4 giây và đạt vận tốc tối đa 301 km/h.
Porsche 911 997 VGT độ bởi Vorsteiner tái xuất sau gần 8 năm ở ẩn tại Tây Nguyên

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với các kiểu xoay mũi tên hay xoay chai nước, và khi dừng ở đâu, người chủ sẽ lấy chìa khóa chiếc xe đó để dạo phố, đó là kiểu khoe mẽ của nhà giàu, những tay thích tạo ấn tượng trên mạng xã hội nhưng chắc chắn, garage có vài chục xe hoặc nhiều lắm dưới 100 xe để làm việc này, còn với người có hàng trăm và nghìn xe ô tô, việc chọn lái xe nào đó ra đường chắc hẳn là cảm xúc, sự tươi mới hoặc đôi khi là thích mẫu xe đó quá, nên không muốn đổi xe nào khác lái.
1 nhà sưu tập ô tô ở Việt Nam có hơn 700 xe ô tô, chắc hẳn nhiều người nghĩ ông sẽ mệt mỏi với việc chọn xe nào để đi vào buổi sáng, có nhiều ngày ông xuất hiện cùng với 1 chiếc xe, 1 phiên bản, nhưng đôi khi ông đổi gió bằng 1 mẫu xe mất tích bí ẩn trên đường phố cũng như các trang mua bán trong nhiều năm qua, và câu chuyện đó đã xảy ra với Porsche 911 997 mang gói độ VGT của Vorsteiner.
Nếu bạn là người yêu xe trong 2 hay 5 năm trở lại đây, chắc chắn sẽ khó mà hình dung độ nổi tiếng của chiếc xe này, khi chiếc Porsche 911 997 mang trên mình gói độ VGT của Vorsteiner từ 10 năm trước, nó đã thu hút rất nhiều sự chú ý, chủ nhân cũng rất nổi tiếng, xe sau đó giao dịch mua bán 1 vài lần cho đến khi mất tích từ khi nào không ai hay biết.

Và trong 1 lần “may mắn” được chủ nhân chú ý đến bất chợt, chiếc xe Porsche 911 997 mang gói độ VGT của Vorsteiner đã được sưởi ấm sau nhiều năm chỉ nhìn thấy xung quanh là các bức tường, cột và tôn cùng xe cộ ở garage xe tại Tây Nguyên. Rõ ràng với hơn 700 xe ô tô, 200 xe trong đó là siêu xe, xe thể thao, chủ nhân của nó có nhiều lựa chọn xe cộ để di chuyển.
Ở diện mạo trong lần tái xuất này, chiếc xe Porsche 911 997 mang gói độ VGT của Vorsteiner phải nói rất lạ, nó đã có đèn hậu của biến thể 991 nhưng chưa rõ là chủ cũ, người bán lại xe cho nhà sưu tập đã độ từ trước hay sau đó chủ hiện tại mới nâng cấp, ngoài ra, mâm độ, cánh gió đuôi độ cũng biến mất, còn lại bộ body kit.
Với phong cách 997 lai 991, chiếc xe Porsche 911 mang gói độ VGT của Vorsteiner thật sự rất lạ, xe cũng có màu mới là xanh quân đội nhám kết hợp cùng viền và sọc kép màu trắng, bộ mâm 5 chấu đơn sơn đen với viền mâm crom sáng bóng.
Porsche 911 997 ra đời vào năm 2004 nhằm để thay thế cho phiên bản 996, thiết kế cơ bản của 996 vẫn giữ nguyên, với hệ số cản gió thậm chí còn thấp hơn 0,28, nhưng được lấy cảm hứng từ 993 về chi tiết. Ngoài ra, đèn pha mới quay trở lại thiết kế mắt lồi nguyên bản từ họa tiết giọt nước của 996.
Nội thất cũng được thiết kế lại tương tự, với những điểm tương đồng mạnh mẽ với nội thất của 911 trước đó, đồng thời vẫn mang vẻ ngoài tươi mới và hiện đại. 997 chỉ chia sẻ chưa đến một phần ba bộ phận với 996, nhưng về mặt kỹ thuật vẫn tương tự.

Ban đầu, hai phiên bản của 997 được giới thiệu, Carrera dẫn động cầu sau và Carrera S. Trong khi 997 Carrera cơ sở có công suất đầu ra là 325 PS (321 mã lực) từ động cơ Flat 6 3.6 lít, thì động cơ Flat 6 3.8 lít mạnh hơn, 355 PS (350 mã lực) cung cấp năng lượng cho Carrera S.
Bên cạnh động cơ mạnh hơn, Carrera S còn được trang bị tiêu chuẩn bánh xe kiểu “Lobster Fork” 19 inch, phanh mạnh hơn và lớn hơn (với kẹp phanh màu đỏ), hệ thống treo hạ thấp với PASM (Hệ thống quản lý hệ thống treo chủ động của Porsche: bộ giảm chấn có thể điều chỉnh động), đèn pha xenon và vô lăng thể thao.
Aston Martin DB12 đầu tiên ở Thành phố Hồ Chí Minh lộ diện

Hình ảnh một chiếc xe thể thao hạng sang Aston Martin DB12 di chuyển trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh, đã nhận được sự quan tâm của giới mê xe trong nước. Đây cũng chính là xe Aston Martin DB12 đầu tiên xuất hiện tại Thành phố mang tên Bác.
Theo tìm hiểu, chủ nhân chiếc xe thể thao hạng sang Aston Martin DB12 này là 1 doanh nhân kín tiếng, nhưng sở hữu bộ sưu tập xe hơn 30 chiếc, nhiều chiếc trong đó thuộc dòng hypercar như Porsche 918 Spyder… và 1 số xe cổ.
Chiếc xe thể thao hạng sang Aston Martin DB12 này có màu xanh nhạt, 1 màu sắc rất đẹp, và phải nói khá quý phái. Đi cùng là nhiều chi tiết carbon, sơn đen hay bộ mâm 5 chấu kép, được sơn màu bạc. Nếu chỉ nhìn lướt qua, bạn sẽ dễ dàng nhầm thiết kế giữa Aston Martin DB12 với bản DB11.
Được thiết kế để kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu, Aston Martin DB12 là bản nâng cấp mở rộng của DB11 được giới thiệu vào năm 2016. Mẫu xe này được bổ sung những thay đổi như cản trước mới và lưới tản nhiệt lớn hơn. Kết hợp với đó là bộ chẻ khí nổi bật dưới cản trước, đèn pha LED cực cá tính.

Nó cũng có nội thất được thiết kế lại và hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới, có thể hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh 11 loa là trang bị tiêu chuẩn nhưng khách hàng có thể nâng cấp lên loại Bowers & Wilkins 15 loa cao cấp hơn. Trong khi đó, trang bị tùy chọn của xe gồm có ghế Sports Plus và ghế Carbon Fiber Performance cũng như các chi tiết ốp bằng nhôm, gỗ hoặc sợi carbon.
Sức mạnh V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép với công suất tối đa là 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 800 Nm đã giúp Aston Martin DB12 có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
Sự gia tăng hiệu suất đạt được nhờ khả năng nén được tối ưu hóa, bộ tăng áp lớn hơn và khả năng làm mát được cải thiện, nhờ đó mà chiếc xe thể thao hạng sang Aston Martin DB12 có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
McLaren Artura Spider mui trần đầu tiên tại Việt Nam gây chú ý với biển số đấu giá

Chiếc siêu xe mui trần McLaren Artura Spider đầu tiên về Việt Nam vừa được bắt gặp lăn bánh trên đường phố TPHCM, thu hút sự chú ý của giới mê xe nhờ thiết kế độc đáo và biển số đấu giá. Dù đã có mặt tại Việt Nam hơn một năm, mẫu xe này hiếm khi xuất hiện công khai, khiến lần lăn bánh mới nhất trở nên đặc biệt đáng chú ý.
Chiếc McLaren Artura Spider mang ngoại thất màu tím chuyển sắc theo góc nhìn, kết hợp bộ mâm tối màu và kẹp phanh vàng nổi bật. Biển số của xe được chủ nhân đấu giá thành công, góp phần tăng giá trị sưu tầm và tính cá nhân hóa cho siêu xe mui trần này.
Về mặt kĩ thuật, Artura Spider được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm bằng vật liệu nhôm và carbon tương tự phiên bản coupe, nhưng đã được tinh chỉnh để tăng độ cứng và giảm khối lượng. Nhờ đó, xe nhẹ hơn 62 kg so với cấu hình tiêu chuẩn, giúp cải thiện khả năng vận hành và hiệu suất khí động học.
Động cơ V6 3.0L tăng áp kép kết hợp cùng mô-tơ điện cho tổng công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Những con số này đưa Artura Spider vào nhóm siêu xe hiệu năng cao hàng đầu hiện nay.

Với thiết kế mềm mại, mui xếp linh hoạt và khả năng vận hành ấn tượng, McLaren Artura Spider tiếp tục khẳng định triết lý “hiệu suất gắn liền công nghệ” của thương hiệu Anh quốc. Sự xuất hiện của chiếc xe tại TPHCM không chỉ đánh dấu thêm một mẫu siêu xe hiếm trong nước mà còn phản ánh sức hút ngày càng lớn của dòng McLaren trong cộng đồng đam mê xe thể thao Việt Nam.






