LUXUO Cars of the Week: Cận cảnh Porsche 911 độ TechArt hiếm gặp tại Việt Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Bentley Bentayga Speed siêu hiếm bất ngờ bị bắt gặp ở TP. Hồ Chí Minh với biển số Hải Phòng

Vào năm 2021, hãng xe Bentley đã tung ra phiên bản nâng cấp của chiếc SUV mạnh nhất thế giới, mang tên gọi Bentley Bentayga Speed, với hậu tố Speed, luôn gắn liền với các dòng xe Bentley trước đó, đủ để khẳng định chiếc xe SUV siêu sang hiệu năng cao này mạnh thế nào.
Và chỉ 1 năm sau đó, vài chiếc xe Bentley Bentayga Speed đã được nhập khẩu chính hãng về nước, nhưng hiếm xe nào bị bắt gặp ngoài đường, mãi cho đến nay, 1 chiếc Bentley Bentayga Speed mang màu xám, có biển số của Hải Phòng đã bị bắt gặp trên đường phố TP. Hồ Chí Minh.
Rất hiếm thông tin về chiếc xe Bentley Bentayga Speed này được chia sẻ lên mạng xã hội, chiếc xe này thuộc đời cũ, nhưng thiết kế vẫn rất lạ mắt. Chủ nhân còn chọn thêm gói Blackline, đồng nghĩa với lưới tản nhiệt thay vì mạ crôm sẽ sơn đen, các viền hốc cửa, thanh nẹp không còn crom cũng chuyển sang màu tối.

Thay vì chọn bộ mâm đa chấu kép, chủ xe Bentley Bentayga Speed này đưa lên dàn chân 5 chấu hình cánh quạt, sơn đen, kẹp phanh màu đỏ, nhìn rất thể thao lạ mắt. Giá xe Bentley Bentayga Speed tại Việt Nam bắt đầu từ 19 tỷ đồng.
Bentley Bentayga Speed sử dụng khối động cơ W12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Nhờ đó, Bentley Bentayga Speed 2021 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,9 giây và đạt vận tốc tối đa 309 km/h.
Bentley Bentayga Speed cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Ngoài ra, mẫu SUV siêu sang này còn có hệ thống treo khí nén và công nghệ kiểm soát chống lật chỉnh điện Bentley Dynamic Ride.

Để tương xứng với sức mạnh động cơ, Bentley Bentayga Speed có phanh gốm-carbon tùy chọn. Theo hãng Bentley, hệ thống phanh tiên tiến hơn còn nhẹ hơn 20 kg so với đĩa phanh bằng sắt tiêu chuẩn, cung cấp mô-men phanh tối đa 6.000 Nm và chịu được nhiệt độ lên đến 1.000 độ C.
Không chỉ mạnh mẽ, Bentley Bentayga Speed còn được trang bị đèn pha và đèn hậu cải tiến, cản trước, cửa cốp cũng như những tấm ốp thân vỏ bên sườn mới. So với bản thường, Bentley Bentayga Speed có những đặc điểm nhận dạng như hệ thống đèn chiếu sáng màu tối, thanh ba-bô-lê bên sườn sơn cùng màu thân xe, bộ vành 22 inch riêng, ống xả hình oval, cánh gió mui nổi bật hơn và chắn bùn trước/sau khác biệt.
Bước vào bên trong Bentley Bentayga Speed, người lái sẽ thấy không gian khá giống với bản thường. Đây là nơi trú ngụ của hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,9 inch lớn hơn trước và bảng đồng hồ kỹ thuật số tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Bentley Bentayga Speed còn được bổ sung nhiều chi tiết nội thất bọc Alcantara như vô lăng, trần xe và ghế nhằm tạo sự tương phản với những khu vực bọc da khác. Nếu không thích Alcantara, khách hàng có thể chọn nội thất bọc da toàn bộ cho mẫu SUV siêu sang này.
Chưa hết, ghế của xe còn được thêu chữ “Speed” như dấu hiệu nhận biết. Nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu thay chữ “Speed” thành logo Bentley mà không cần chi thêm tiền. Cuối cùng là chỉ khâu màu tương phản và ốp bậc cửa phát sáng dành cho Bentley Bentayga Speed.

Khi mua Bentley Bentayga Speed, khách hàng có thể chọn 1 trong 17 màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn. Đó là chưa kể đến 47 màu sơn khác nằm trong gói Extended và Mulliner cùng 24 cách phối ngoại thất 2 màu. Nếu không hài lòng với 88 lựa chọn do Bentley đưa ra, khách hàng có thể mang màu yêu thích của mình đến hãng và yêu cầu sơn xe theo mong muốn.
Tiếp đến là 6 tùy chọn màu nội thất và 8 loại gỗ ốp tùy chọn cho xe. Cuối cùng là gói Black Specification có tác dụng thay toàn bộ những chi tiết mạ crôm trên xe thành màu đen bóng hoặc bọc sợi carbon, bao gồm cả nóc và vành la-zăng.
Cận cảnh Porsche 911 độ TechArt hiếm gặp tại Việt Nam

Porsche 911 thế hệ 992 hiện có gần 100 chiếc xuất hiện tại Việt Nam, với nhiều biến thể như tiêu chuẩn, S, 4S, GTS, Turbo, Turbo S, GT3 và Targa. Do đó, màu sắc và trang bị nguyên bản thường trùng lặp, khiến một số chủ xe tìm đến các gói nâng cấp để tạo dấu ấn cá nhân.
Chiếc xe này đã trải qua nhiều đời chủ. Chủ nhân đầu tiên là người đam mê độ xe, đặt mua chính hãng với các tùy chọn hiếm tại Việt Nam như đèn Matrix LED và Aero Kit với đuôi cá phía sau. Chủ hiện tại đã chi thêm khoảng 1,8 tỷ đồng để nâng cấp theo phong cách TechArt.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất là nắp capo bằng carbon, mang lại diện mạo thể thao và khác biệt. Bộ body kit TechArt tùy chỉnh ở cản trước, hai bên hông và cản sau vừa giúp xe cứng cáp hơn, vừa cải thiện khí động học. Phần đuôi được thay logo TechArt, đi kèm bộ khuếch tán gió và ốp pô carbon. Bộ mâm TechArt Daytona II sơn đen, chạy chỉ vàng, hài hoà với tông Yellow Racing của xe.
Về hiệu năng, Porsche 911 Carrera nguyên bản trang bị động cơ V6 dung tích 3.0 lít, công suất 385 mã lực. Sau khi nâng cấp gói Intelligent Powerkit của TechArt, công suất tăng lên 450 mã lực, mô-men xoắn từ 450 Nm lên 550 Nm. Hệ thống ống xả thể thao TechArt cũng thay thế ống xả nguyên bản, mang đến âm thanh mạnh mẽ, phù hợp phong cách thể thao tổng thể.
Với sự kết hợp giữa nâng cấp ngoại hình và hiệu năng, chiếc Porsche 911 TechArt tại Việt Nam là một trong những bản độ hiếm gặp, tạo dấu ấn riêng cho chủ nhân mà vẫn giữ trọn nét đặc trưng của dòng 911.
Aston Martin DB11 V8 màu vàng chanh nổi bật tại Việt Nam

Một chiếc Aston Martin DB11 V8 với màu sơn vàng chanh độc đáo gây chú ý trong cộng đồng yêu xe nhờ ngoại hình nổi bật và hiếm gặp. Màu sắc đặc biệt này có tên gọi Cosmopolitan Yellow giúp chiếc xe trở nên ấn tượng dù di chuyển vào ban ngày hay trong điều kiện thiếu sáng, đặc biệt khi kết hợp cùng các chi tiết sơn đen tương phản và bộ mâm đa chấu kép thể thao.
Aston Martin DB11 V8 là mẫu xe thể thao hạng sang được ưa chuộng tại Việt Nam với khoảng 20 chiếc xuất hiện, tất cả đều được nhập khẩu chính hãng. Điều đáng chú ý là hầu như không có chiếc nào trùng màu sơn, tạo nên một “bộ sưu tập” DB11 đa sắc và độc bản.
DB11 là mẫu xe kế nhiệm DB9, được Aston Martin giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Geneva 2016. Đây cũng là dòng xe mở đầu cho chiến lược “thế kỉ thứ hai” của thương hiệu Anh quốc. Xe được thiết kế bởi Marek Reichman và sản xuất tại nhà máy Gaydon (Warwickshire, Anh) từ tháng 9.2016. Toàn bộ thân xe được chế tạo từ nhôm, vừa mang lại sự cứng vững, vừa giúp giảm trọng lượng tổng thể.
Aston Martin DB11 có hai tùy chọn động cơ gồm V8 và V12, trong đó phiên bản V8 được ưa chuộng hơn tại Việt Nam. Khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L cho công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 675 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h.
So với một số đối thủ cùng phân khúc như McLaren GT, Aston Martin DB11 V8 sở hữu thêm hàng ghế sau, dù không gian hạn chế, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc dùng làm khoang hành lý phụ nhưng vẫn giúp mẫu xe này cân bằng giữa tính thể thao và sự tiện dụng.
Ferrari 488 GTB độ Misha Designs nổi bật của doanh nhân TP. Hồ Chí Minh

Một doanh nhân tại TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn thiện bản độ ấn tượng cho chiếc Ferrari 488 GTB, mang phong cách Misha Designs. Mẫu siêu xe được khoác lên diện mạo mới với hai tông màu bạc crom và xanh lam, tạo vẻ ngoài khác biệt và thu hút so với nguyên bản màu trắng.
Theo tìm hiểu, hiện có khoảng 20 chiếc Ferrari 488 đang lăn bánh tại Việt Nam, trong đó một số đã được chủ nhân nâng cấp với những gói độ độc đáo. Chiếc xe vừa được bắt gặp ở TP. Hồ Chí Minh là một trong số ít được nâng cấp toàn diện, từ ngoại hình cho đến các chi tiết khí động học.
Gói độ Misha Designs mang đến diện mạo mạnh mẽ hơn cho chiếc xe. Phần đầu được tái thiết kế với các khe hút gió lớn và đường nét góc cạnh, trong khi đuôi xe được lấy cảm hứng từ siêu xe LaFerrari, giúp tổng thể thêm phần thể thao và hiện đại.
Ferrari 488 GTB là mẫu xe kế nhiệm của 458 Italia sau hơn 7 năm có mặt trên thị trường. Dù vẫn giữ một số nét đặc trưng quen thuộc, 488 GTB được Ferrari phát triển gần như hoàn toàn mới với khoảng 85% linh kiện được thiết kế lại.
Xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 660 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760Nm. Nhờ sức mạnh này, Ferrari 488 GTB có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 330km/h.
Sự kết hợp giữa gói độ Misha Designs và màu sơn mới giúp chiếc Ferrari 488 GTB của doanh nhân TP. Hồ Chí Minh trở nên nổi bật, thể hiện cá tính riêng của chủ nhân, đồng thời khẳng định sức hút của dòng siêu xe đến từ Italy.
Hàng hiếm Porsche 911 991 xuất hiện tại TP. Hồ Chí Minh với ngoại thất đậm chất xe đua

Ngoài thế hệ 992 ra, các dân chơi xe Porsche còn rất thích 911 thế hệ 991, và nhiều người cố gắng săn lùng bằng được mẫu xe này, 1 số khác đã sở hữu và tìm khách làm mới xe, bằng nhiều hình thức khác nhau từ độ máy, độ body kit đến độ mâm.
Mới đây, 1 chiếc xe thể thao Porsche 911 991 xuất hiện trên đường phố TP. Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm với ngoại hình mới mẻ. Cụ thể, xe mang màu xanh rêu đậm, 1 mã màu thường thấy trên các dòng xe đua Porsche ngày xưa.
Để tạo điểm nhấn cho ngoại thất, chủ nhân chiếc xe Porsche 911 991 này đã thêm vào các họa tiết màu vàng đồng, như sọc kép chạy từ nắp capô, lên trần và ra sau, con số 80 màu đen cùng viền tròn màu vàng đồng 2 bên cửa, và bộ tem Porsche chạy bên sườn xe.
Sau cùng, bộ mâm đa chấu kép của chiếc xe thể thao Porsche 911 991 này cũng được xử lý sang màu vàng hồng, với điểm nhấn là kẹp phanh màu đỏ. Chủ nhân cũng đầu tư biển số xe với số đuôi là 911, trùng với tên phiên bản xe.
Ra đời năm 2011, thế hệ 911 số hiệu 991 đã đánh dấu bước nhảy vọt về công nghệ. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Carrera GT và được áp dụng cho sedan Panamera. Ở thế hệ này, 911 sử dụng hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động PDCC của Porsche.
Đến tháng 9/2015, Porsche lần đầu tiên trang bị động cơ boxer 6 xi-lanh tăng áp, dung tích 3.0 cho các phiên bản tiêu chuẩn Carerra và Carrera S. So với 997, 991 lớn hơn một chút, với chiều dài cơ sở tăng 100 mm lên 2.450 mm và chiều dài tổng thể tăng 70 mm lên 4.490 mm.
Một hộp số mới được phát triển để bánh sau có thể di chuyển 76 mm về phía sau so với vị trí của động cơ, giúp cải thiện đáng kể khả năng phân bổ trọng lượng và hiệu suất vào cua của xe.

Do sử dụng thép cường độ cao, nhôm và một số vật liệu tổng hợp, trọng lượng đã giảm xuống còn 1.380 kg cho Carrera số sàn, tăng lên 1.605 kg cho mẫu Turbo dẫn động bốn bánh nếu được trang bị hộp số PDK (Porsche Doppelkupplung). PDK có sẵn dưới dạng tùy chọn cho tất cả các mẫu 911 Carrera và 911 Turbo (991.1 Non S) dưới dạng hộp số 7 cấp, có chế độ số sàn và tự động.
Các bánh răng từ 1 đến 6 có tỷ số truyền thể thao và tốc độ tối đa đạt được ở số 6. Số 7 có tỷ số truyền dài và giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách giữ vòng tua máy ở mức thấp. PDK về cơ bản là hai hộp số được hợp nhất thành một khối duy nhất và do đó yêu cầu hai bộ ly hợp. Đối với tất cả các mẫu 991, PDK được sản xuất bởi ZF Friedrichshafen . Chức năng tự động khởi động/dừng là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể của 911 Carrera.






