CAR & YACHT / Automobiles

LUXUO Cars of the Week: Cặp đôi siêu phẩm độ xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh

May 17, 2025 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Cặp đôi siêu phẩm độ xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh

Siêu xe là ước mơ của rất nhiều người nhưng sở hữu được chúng không phải ai cũng chạm tới, vì thế, việc bắt gặp 1 chiếc xe Lamborghini hay Ferrari ngoài đường có lẽ là niềm vui của không ít người yêu xe, nhưng 1 lúc 2 xe thì niềm vui tăng gấp đôi.

Rất lâu rồi ở Tp.HCM mới có 2 chiếc siêu xe bí ẩn, mang gói độ khủng và thuộc sở hữu của người chơi xe kín tiếng dạo phố cùng nhau, trong đó, Lamborghini Aventador mang bản độ SVJ, còn Ferrari F8 Spider lên gói body kit của Novitec.

Lamborghini Aventador mang bản độ SVJ tại Việt Nam phải trên 4 xe, nhưng chiếc này được chủ nhân đầu tư rất bài bản, từ body kit, mâm đến bộ áo của xe, thể hiện đúng chất 1 xe độ đẹp.

Chọn màu vàng đồng phối cùng bộ tem đen và mâm độ mạ sáng bóng, chiếc Lamborghini Aventador mang bản độ SVJ này rất nổi bật dù xuất hiện vào đêm tối.

Chiếc siêu xe Lamborghini với ngoại hình bản giới hạn Aventador SVJ của 1 người chơi xe tại miền Tây không có nâng cấp nào ở động cơ. “Trái tim” của xe Lamborghini Aventador LP700-4 sử dụng động cơ V12, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.

Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp ISR và hệ dẫn động 4 bánh, nhờ đó, siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 độ body kit SVJ chỉ mất thời gian 2,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Còn chiếc Ferrari F8 Spider là của vợ chồng 1 đại gia đến từ tỉnh thành Tây Nguyên, xe được độ bộ body kit Novitec hoàn toàn làm từ carbon, điều này giúp cho ốp hốc gió trên nắp capô, cản trước, nẹp sườn, cản sau và vỏ gương hoàn toàn mới từ bản độ chủ yếu từ sợi carbon. Sau cùng là cánh gió đuôi cố định, giúp xe tăng thêm lực ép xuống mặt đường. Chưa hết, xe còn lên bộ mâm độ đa chấu, mạ crôm sáng bóng.

Ở thiết kế, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider gây ấn tượng với thiết kế khỏe khoắn tương tự như là phiên bản Coupe, Ferrari F8 Tributo. Điểm khác biệt của hai chiếc xe này đến từ việc mui xếp cứng trên Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở mui trong thời gian khoảng 14 giây. Ngoài là vách ngăn nhỏ bằng kính nằm ngay giữa hai ghế ngồi của siêu xe Ferrari F8 Spider.

Phần mui xếp cứng trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở ngay cả khi xe đang lăn bánh, nhưng hãng siêu xe Ý vẫn khuyến khích khách hàng làm điều này khi tốc độ của xe dưới 50 km/h và bầu trời nhẹ gió. Điều này giúp chiếc mui xếp cứng của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider hoạt động hoàn hảo hơn.

Việc thêm vào phần mui xếp cứng khiến chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider nặng hơn biến thể mui cứng là Ferrari F8 Tributo khoảng 70 kg. Tuy nhiên, Ferrari F8 Spider vẫn nhẹ hơn người tiền nhiệm là Ferrari 488 Spider đến tận 20 kg. Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên ra biển số của tỉnh Lâm Đồng được trang bị động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, tạo ra công suất tối đa 711 mã lực và mô-men cực đại 770 Nm.

Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian chỉ 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi mui được đóng kín.

Siêu xe giới hạn 31 chiếc trên toàn thế giới gây chú ý ở Thành phố Hồ Chí Minh

Chiếc siêu xe Dodge Viper ACR Snakeskin ACR Edition vừa xuất hiện trở lại trên đường phố TPHCM sau 2 năm nằm trong showroom. Đây là chiếc siêu xe duy nhất tại Việt Nam, thuộc phiên bản sản xuất giới hạn chỉ 31 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Chiếc xe này mang số thứ tự 12/31.

Siêu xe này từng thuộc sở hữu của một nhà sưu tập nổi tiếng tại TPHCM, người được biết đến với bộ sưu tập gần 100 xe ôtô. Tuy nhiên, do một số biến cố không được công bố, toàn bộ dàn xe đã bị thanh lý. Kể từ đó, chiếc Viper ACR Snakeskin rơi vào trạng thái “ngủ đông” và chỉ mới được đưa trở lại đường phố gần đây. Động thái này lập tức gây chú ý mạnh mẽ trong cộng đồng mê xe.

Dodge Viper ACR Snakeskin ACR Edition không chỉ đặc biệt nhờ độ hiếm, mà còn sở hữu hiệu năng vận hành được đánh giá mạnh hàng đầu thế giới. Xe trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 8.4L, công suất 645 mã lực, mô-men xoắn 813 Nm – con số đáng nể ngay cả trong thế giới siêu xe hiện đại. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp Tremec TR6060. Chiếc xe có biệt danh “siêu rắn” này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,5 giây, tốc độ tối đa đạt 332 km/h. Vận tốc này đủ sức sánh ngang với nhiều siêu xe hàng đầu châu Âu.

Dù hiện chưa có chủ nhân mới, sự xuất hiện của chiếc Dodge Viper ACR Snakeskin trên đường phố TPHCM đã tái khẳng định sức hút của chiếc siêu xe giới hạn này trong cộng đồng yêu siêu xe tại Việt Nam.

Cận cảnh Porsche 911 991 mang phong cách quân đội của tay chơi xe kín tiếng Hà thành

Mới đây, giới mê xe trong nước lại có dịp xuýt xoa trước vẻ đẹp của 1 chiếc xe thể thao Porsche 911 thế hệ 991, bản này có đèn hậu góc cạnh, không trải dài hết đuôi xe như 992, nhìn rất cá tính, điều đáng nói, chủ xe đã thể hiện gu của mình qua chiếc Porsche 911 này.

Cụ thể là chán màu vàng, xe đã được sơn lại màu xanh quân đội nhưng dạng bóng, không nhám, bộ mâm sau 1 thời gian sơn đen, nay về màu vàng đồng, rất thời trang, 1 số chi tiết khác được sơn đen để tạo điểm nhấn cho ngoại hình xe. Sở hữu đâu đó tận 4 chiếc xe Porsche trong 2 garage xe khác nhau, tay chơi ở Hà Nội vô cùng kín tiếng và chỉ thường ra đường với 1 chiếc xe Porsche đó là 911 thế hệ 991 này.

Ra đời năm 2011, thế hệ 911 số hiệu 991 đã đánh dấu bước nhảy vọt về công nghệ. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Carrera GT và được áp dụng cho sedan Panamera. Ở thế hệ này, 911 sử dụng hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động PDCC của Porsche.

Đến tháng 9/2015, Porsche lần đầu tiên trang bị động cơ boxer 6 xi-lanh tăng áp, dung tích 3.0 cho các phiên bản tiêu chuẩn Carrera và Carrera S.

So với 997, 991 lớn hơn một chút, với chiều dài cơ sở tăng 100mm lên 2.450 mm và chiều dài tổng thể tăng 70mm lên 4.490 mm. Một hộp số mới được phát triển để bánh sau có thể di chuyển 76mm về phía sau so với vị trí của động cơ, giúp cải thiện đáng kể khả năng phân bổ trọng lượng và hiệu suất vào cua của xe.

Do sử dụng thép cường độ cao, nhôm và một số vật liệu tổng hợp, trọng lượng đã giảm xuống còn 1.380 kg cho Carrera số sàn, tăng lên 1.605 kg cho mẫu Turbo dẫn động bốn bánh nếu được trang bị hộp số PDK (Porsche Doppelkupplung). PDK có sẵn dưới dạng tùy chọn cho tất cả các mẫu 911 Carrera và 911 Turbo (991.1 Non S) dưới dạng hộp số 7 cấp, có chế độ số sàn và tự động.

Các bánh răng từ 1 đến 6 có tỷ số truyền thể thao và tốc độ tối đa đạt được ở số 6. Số 7 có tỷ số truyền dài và giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách giữ vòng tua máy ở mức thấp. PDK về cơ bản là hai hộp số được hợp nhất thành một khối duy nhất và do đó yêu cầu hai bộ ly hợp.

Đối với tất cả các mẫu 991, PDK được sản xuất bởi ZF Friedrichshafen. Chức năng tự động khởi động/dừng là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể của 911 Carrera.

Siêu xe Lamborghini Revuelto đầu tiên đã về Việt Nam cho khách hàng?

Là siêu xe thương mại đầu tiên của Lamborghini được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), vì thế, Revuelto nhận được nhiều sự quan tâm, tuy nhiên, kể từ khi chiếc xe đầu tiên về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất, để trưng bày, đã hơn 1 năm trôi qua, giới mê xe mới nhìn thấy thêm 1 chiếc xe Lamborghini Revuelto.

Nhiều khả năng chiếc siêu xe Lamborghini Revuelto này sẽ là xe đầu tiên về Việt Nam dành cho khách hàng, nếu đúng vậy, đây thực sự là 1 người đam mê, vì dám chi ra số tiền tối thiểu từ 43 tỷ đồng để sở hữu mẫu xe bò tót. Chiếc siêu xe Lamborghini Revuelto này mang màu sơn vàng đã bị bắt gặp tại cảng Hải Phòng, xe được nhập khẩu chính hãng, và hãy cùng nhờ xem, chủ nhân của nó là ai.

Lamborghini Revuelto vẫn dùng máy xăng V12 như các bản đàn anh nhưng lại nhẹ hơn 17kg, đồng thời lại tạo ra công suất tối đa lớn hơn, đạt 825 mã lực tại tua máy 9.250 vòng/phút, cao hơn 125 mã lực so với Aventador. Kết hợp với mô-tơ điện, động cơ của siêu xe này tạo ra công suất tổng cộng 1.015 mã lực. Đây là siêu xe thương mại đầu tiên của hãng Lamborghini có công suất tối đa vượt ngưỡng 1.000 mã lực. Những thông số ấn tượng trên đã giúp cho siêu xe Lamborghini Revuelto LB744 có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, từ 0-200 km/h trong thời gian dưới 7 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

So với đàn anh Lamborghini Aventador Ultimae, siêu xe mới này tăng tốc nhanh hơn nhưng vận tốc tối đa thấp hơn 5 km/h, thậm chí so với đối thủ Ferrari SF90 Stradale, Lamborghini Revuelto dù dùng máy mạnh hơn, công suất cao hơn nhưng 0-100 km/h tương đương nhau.

Giá lăn bánh của mẫu xe Lamborghini Revuelto tại Việt Nam sẽ trên 50 tỷ đồng, ngang với siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider đã có 2 xe về Việt Nam. Tại thị trường nước ngoài, dòng siêu xe Lamborghini Revuelto có giá bán chính hãng hơn 13,5 tỷ đồng.

Maserati Granturismo độ MC Stradale xuất hiện tại Hà Nội

Một chiếc xe Maserati Granturismo được nâng cấp gói body kit MC Stradale vừa được một showroom tại Hà Nội mua lại.

Chiếc xe thể thao hạng sang này từng được chào bán với mức giá gần 2 tỉ đồng, tuy nhiên không tìm được người mua trong thời gian dài. Mới đây, một đại lý chuyên kinh doanh xe đã qua sử dụng tại Hà Nội đã thu mua lại chiếc xe để tiếp tục giới thiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Maserati Granturismo là dòng coupe thể thao cao cấp đến từ thương hiệu Maserati của Italy, nổi bật với thiết kế quý tộc mang phong cách châu Âu cổ điển. Chiếc Granturismo đầu tiên về Việt Nam vào năm 2008 và đến nay, số lượng xe xuất hiện tại thị trường trong nước chưa đến 10 chiếc.

Mẫu xe đang được nhắc đến gây chú ý với lớp sơn màu vàng nổi bật cùng bộ body kit thể thao MC Stradale. Gói độ bao gồm cản trước và sau thiết kế khí động học, ống xả đôi đối xứng, nắp capo làm từ sợi carbon và nhiều chi tiết cải tiến khác giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như hiệu năng vận hành.

Dưới nắp capo là khối động cơ V8 dung tích 4.2 lít, sản sinh công suất 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động ZF 6 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0–100 km/h trong vòng 5,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 285 km/h.

Với thiết kế mạnh mẽ, khả năng vận hành ấn tượng cùng số lượng giới hạn tại Việt Nam, chiếc Maserati Granturismo MC Stradale độ này hứa hẹn sẽ sớm tìm được chủ nhân mới tại Hà Nội.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top